Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 13
Số lượt truy cập: 6167628
Tin Tức  /  Đời sống
Khắc phục những tác hại khi sử dụng điều hòa trên Ô tô
(2017-01-07 08:05:00)

[maylanhoto.vn] - Điều hòa trên Ô tô là một hệ thống dường như không thể thiếu trên mỗi chiếc xe Ô tô. Ngoài tác dụng làm mát, nó còn giúp mang lại nguồn không khí trong lành cũng như cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai ngồi trong xe. Tuy vậy, việc sử dụng điều hòa Ô tô quá lâu cũng sẽ gây các tác hại không mong muốn và ảnh hưởng tới sức khỏe của mỗi người.

>> Các công việc cơ bản cần làm khi bảo dưỡng Ô tô

>> Những bộ phận quan trọng trong hệ thống điều hòa Ô tô

 

Kết quả hình ảnh cho dieu hoa oto khong mat

 

Điển hình các tác hại do sử dụng điều hòa Ô tô quá lâu và không đúng cách như: gây tình trạng thiếu Oxy, nhiễm khuẩn đường hô hấp, mất cân bằng cơ thể do chênh lệch nhiệt độ…

1.     Thiếu oxy

Nguyên tắc trong vùng làm lạnh của các thiết bị điều hòa là phải đảm bảo cách nhiệt, không có luồng không khí đối lưu từ ngoài truyền vào vùng làm lạnh. Do đó nếu xe di chuyển trong vòng nhiều giờ cộng với lượng người trên xe lớn sẽ dẫn đến tình trạng thiếu Oxy trong khoang xe. Hiện tượng này gây nên tình trạng mệt mỏi, khó chịu, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn… Để khắc phục tình trạng này thì thỉnh thoảng chúng ta nên lấy gió ngoài vào xe, đói với xe đời cũ có nút gạt phải hoặc trái, với xe đời mới ta phải nhấn nút trên bảng táp-lô, với loại xe cao cấp ta phải sử dụng chế độ auto.

 

Kết quả hình ảnh cho dieu hoa oto khong mat

 

2.     Nhiễm khuẩn hô hấp

Do trong khoang ôtô ít luồng không khí lưu thông, chiếc xe của bạn vô tình trở thành ao tù đối với không khí, và đặc biệt trên xe có nhiều hành lý cũng như các loại đồ ăn thực phẩm khác nhau. Các điều kiện trên vô tình làm ô nhiễm không khí trong xe, gây hôi hám khó chịu, dễ gây nên những bệnh về đường hô hấp.

Để tránh điều này bạn phải vệ sinh khoang xe thường xuyên và tốt nhất là hạn chế mang các loại thức ăn thực phẩm lên xe, nên gắn thiết bị diệt khuẩn không khí, nó vừa có tác dụng làm sạch không khí lại có tác dụng khử bớt mùi hôi.

 

Hình ảnh có liên quan

 

3.     Điều hòa chứ không phải máy lạnh

Với tất cả các máy điều hòa, khi điều chỉnh độ lạnh trong quá trình sử dụng bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe chênh lệch thấp quá từ 6 đến 7 độ C so với nhiệt độ môi trường.

Nhiệt độ môi trường tăng lên bạn phải chỉnh lên cho hợp lý, tránh để chênh lệch lớn quá ảnh hưởng đến tim mạch mỗi khi từ trong xe ra ngoài và ngược lại.

 

Kết quả hình ảnh cho dieu hoa oto khong mat