Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6166853
Tin Tức  /  Tư vấn
Những bộ phận quan trọng trong hệ thống điều hòa Ô tô
(2017-01-06 07:45:00)

[maylanhoto.vn] - Hệ thống máy lạnh xe ô tô được lắp đặt gọn gàng trong xe hơi, các thiết bị tuy nhỏ nhưng có vai trò lớn trong quá trình điều tiết nhiệt độ và hơi mát cho môi trường trong xe ô tô. Trong tất cả các bộ phận đó, máy lạnh xe hơi được hoạt động nhờ 4 bộ phận chính là dàn nóng, dàn lạnh, máy nén và van lưu tiết. Mỗi bộ phận đảm nhiệm một chức năng khác nhau và có vai trò cho quá trình vận hành hệ thống điều hòa.

>> Các công việc cơ bản cần làm khi bảo dưỡng Ô tô

>> Lốc (Block - Máy nén) lạnh dùng cho hệ thống điều hòa Ô tô là gì? Nên mua ở đâu đảm bảo chất lượng?

 

 

Mỗi bộ phận trong hệ thống điều hòa Ô tô có cấu tạo và chức năng khác nhau

 

1.      Dàn nóng

Dàn nóng được thiết lập nên để tăng giảm nhiệt độ cho xe, nó bao gồm các ống và cánh tản nhiệt, được lắp đặt ở phía trước két nước. Trong quạt nóng có một cái quạt dùng để giảm nhiệt độ, áp suất cao của môi chất lạnh bị nén bởi lốc lạnh. Dàn nóng có tác dụng chuyển đổi môi chất lạnh dạng hơi thành môi chất lạnh dạng chất lỏng có nhiệt độ cao và áp suất cao.

Dàn nóng điều hòa cho xe Daewoo Matiz 2

 

2.      Dàn lạnh

Trái ngược với bộ phận dàn nóng, dàn lạnh có tác dụng làm bay hơi môi chất dạng hơi sương ở nhiệt độ và áp suất thấp được cung ứng nhờ hoạt động của van lưu tiết hấp thụ nhiệt của không khí.

Dàn lạnh điều hòa cho xe Toyota Yaris

 

3.      Máy nén

Máy nén hay còn gọi là lốc lạnh, gas điều hòa có nhiệt độ và áp suất thấp sẽ được chuyển thành dạng hơi thông qua hoạt động lấy nhiệt từ bên trong xe đã hút và nén bởi lốc lạnh. Khi ở nhiệt độ và áp suất cao trong giàn nóng, máy nén bơm gas dễ dàng chuyển thành dạng lỏng. Máy nén được dẫn động bằng dây đau từ động cơ và ly hợp từ.

 

Lốc (Block-máy nén) điều hòa xe Daewoo Lacetti CDX

 

4.      Van tiết lưu

Van tiết lưu đảm nhiệm hoạt động điều chỉnh lượng môi chất lạnh. Sau khi đi qua bình chứa, môi chất lạnh dạng lỏng ở nhiệt độ và áp suất cao sẽ được phun vào lỗ nhỏ của van tiết lưu. Trong bộ phận van tiết lưu, môi chất sẽ có nhiệt độ và áp suất thấp.

 

Van tiết lưu điều hòa Hyundai County

 

 Để đảm bảo hệ thống máy lạnh Ô tô chất lượng bền lâu, người sử dụng cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cho các bộ phận trong điều hòa.