Hầu hết xe ô tô đều sẽ được trang bị hệ thống điều hòa giúp không khí trên xe được lưu thông, không gây cảm giác ngột ngạt cho người trên xe, cũng như tạo cảm giác mát mẻ thoái mái hơn cho người trên xe trong những ngày nắng nóng.

Ảnh minh họa điều hòa trên xe ô tô: Ảnh đồ họa TS

Ảnh minh họa điều hòa trên xe ôtô: Ảnh đồ họa TS

Cấu tạo hệ thống điều hòa ôtô

Thông thường điều hòa được trang bị trên xe ô tô sẽ bao gồm các bộ phận chính như: Dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống van tiết lưu và máy nén hay còn được gọi là lốc lạnh.

Nguyên nhân điều hòa thổi ra khí nóng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến hệ thống điều hòa ô tô của bạn thổi ra không khí nóng sau thời gian dài sử dụng xe, nhưng chủ yếu sẽ do một số bộ phận sau gặp vấn đề gây ra.

Rò rỉ gas lạnh

Sau thời gian dài sử dụng ôtô của bạn sẽ rất dễ bị thiếu hụt gas lạnh do rò rỉ trong quá trình sử dụng hoặc do đã lâu bạn không nạp thêm khí gas cho xe. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm lạnh của điều hòa trên xe bạn.

Hư hỏng máy nén

Máy nén có chức chức năng chuyển dịch môi chất lạnh hay gas lạnh tới dàn nóng và dàn lạnh để thực hiện chức năng làm mát của điều hòa. Vì thế, nếu không may máy nén trên xe bạn gặp vấn đề thì quá trình làm mát sẽ không hoạt động được từ đó chỉ có không khí nóng thổi ra từ điều hòa xe.

Hệ thống điện gặp vấn đề

Hầu hết xe ôtô hiện nay đều sẽ được trang bị bộ cảm biến trên xe nhằm giúp cho việc khởi động điều hòa sẽ được diễn ra tự động. Chính vì thế, nếu hệ thống cảm biến hay hệ thống điện khởi động điều hòa gặp vấn đề cũng là nguyên nhân gây ra việc máy điều hòa không hoạt động ổn định.

Điều hòa lâu ngày không được vệ sinh

Bên cạnh các hư hỏng nêu trên, việc sử dụng xe lâu ngày nhưng không vệ sinh hệ thống bộ lọc của điều hòa xe sẽ làm bộ lọc bám nhiều bụi bẩn khiến cho quá trình thổi khí làm lạnh ra bên ngoài bị ảnh hưởng và gây ra hiện tượng điều hòa thổi ra khí nóng.

Theo Lao động

https://vietnamnet.vn/thu-pham-khien-dieu-hoa-oto-thoi-ra-khi-nong-763946.html