Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6166890
Tin Tức  /  Đời sống
Xử lý các sự cố bất thường khi cầm lái Ô tô
(2017-02-25 07:02:00)

[maylanhoto.vn] – Ngày này Ô tô càng trở lên phổ biến với chúng ta, việc sở hữu một chiếc Ô tô để phục vụ cho nhu cầu đi lại là điều không quá khó khăn. Song vậy, việc trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi cầm lái thì không phải ai cũng “rành” và “giỏi”. Dưới đây, là cách xử lý các sự cố hay gặp phải khi cầm lái Ô tô, các bạn hãy tham khảo và trang trị cho mình những kiến thức cần thiết mỗi khi cầm lái.

 

>> Mẹo hay giúp làm mát xe Ô tô không có điều hòa

>> Mẹo nhỏ giúp tối ưu hiệu quả sử dụng điều hòa trên xe hơi

 

Kết quả hình ảnh cho su co khi cam lai o to

 

Khi gặp các sự cố nhỏ như: vô lăng nặng, đèn hệ thống báo lỗi áp suất lốp... việc đầu tiên người lái cần làm là giảm tốc độ, dừng xe kiểm tra, đưa ra hướng khắc phục tạm thời.

Xe rung bất thường là hiện tượng thường gặp mỗi khi cầm lái,  sự cố này phần nhiều do lỗi ở lốp xe (quá mòn hoặc căng cứng do áp suất cao), xăng kém chất lượng, phức tạp hơn nằm ở hệ thống đánh lửa, nạp nhiên liệu bị trục trặc, hay ly hợp mòn cũng làm xe giật khi đề.

 

Kết quả hình ảnh cho su co khi cam lai o to

 

Riêng các trường hợp nặng, liên quan đến phanh, động cơ... người lái cần bình tĩnh, xem xét tình hình, quyết đoán trong quyết định theo từng loại tình huống khẩn cấp.  Có nhiều nguyên nhân khiến xe mất phanh đột ngột. Việc đầu tiên người lái cần làm là nhả chân ga, giảm tốc. Nếu phanh mềm, đạp sát xuống sàn, nguyên nhân mất phanh có thể do hỏng đường ống, dẫn đến mất dầu. Nhưng nếu chân phanh cứng, hệ thống phanh lúc đó đang bị nghẽn đường dẫn thủy lực, hoặc phanh bị bó cứng. Cách khắc phục tạm thời, người lái nên đạp phanh liên tục, kích hoạt chức năng chống bó cứng phanh ABS (phần lớn các xe đời mới đều có trang bị), sau đó kết hợp với phanh tay nhịp nhàng, giảm tốc độ. Trong trường hợp này, tuyệt đối không tắt động cơ, nó sẽ khiến hệ thống trợ lực không hoạt động, tay lái nặng, có thể bị khóa và mất khả năng điều khiển. Trong trường hợp bất khả kháng, sau khi giảm tốc, người lái buộc tìm những chướng ngại vật mềm, ít thương tổn... cho xe đâm vào”.

Trong trường hợp ngửi thấy mùi khét trong xe, chủ xế phải dừng xe ngay lập tức, tiến hành kiểm tra mọi thứ. Nếu không an tâm, chủ xe nên nhờ trung tâm bảo trì xe gần đó kéo xe về kiểm tra.

Riêng trường hợp động cơ xe nóng thất thường, phát tín hiệu đèn cảnh báo trên táp-lô, người lái nên dừng xe, mở nắp ca-pô xem xét hệ thống ống và két nước, có thể dùng nước sạch bổ sung khi gặp sự cố cạn nước làm mát. Sự hao hụt nhớt cũng dẫn đến tình trạng động cơ nóng thất thường, người lái có thể quan sát qua đồng hồ đo áp suất nhớt động cơ.

 

Kết quả hình ảnh cho su co khi cam lai o to

 

 

Ngoài ra sau mỗi chuyến đi xa, những bộ phận như: lốp xe, các ống dẫn và dây đai, bộ phận lọc gió, cần gạt nước, kiểm tra nước và két làm mát, ăcquy, kiểm tra hệ thống điều hòa,… có khả năng phát sinh sự cố hay bị thiếu hụt sau chuyến đi dài, người lái nên mang xe đến các gara kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời.