Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 11
Số lượt truy cập: 6156687
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Vừa đẹp lại đảm đang với Hyundai i20 Active
(2015-10-21 02:32:00)

[maylanhoto.vn] - Người ta thường ví 1 chiếc xe hơi với người “vợ hai” trong nhà, và Hyundai i20 Active là một cô “vợ hai” đảm đang, phục vụ “chồng con” chu đáo.

>> Độc đáo với Hyundai Tucson phiên bản dựng lều trên nóc xe 

>> Đối thủ mới của Toyota Vios, Honda City - Renault Logan

 

 

Tại Việt Nam, người ta đang so sánh trực tiếp giữa i20 Active của Hyundai vừa ra mắt không lâu, với Ford EcoSport đã xuất trận hơn 1 năm. Cả 2 chiếc xe này đều nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ chạy phố, với nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có nhiều sự khác biệt. Tiêu chí chọn “vợ hai” giữa i20 Active và EcoSport rất khác nhau, phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của chủ nhân.

'Vợ hai' có nhan sắc

Hyundai i20 Active hướng tới đối tượng mua xe là các gia đình trẻ, mua xe lần đầu, có 1 hoặc 2 con nhỏ. Đối tượng tiếp theo là mua xe để dành riêng cho phái đẹp trong gia đình sử dụng.

I20 Active sở hữu nhan sắc tương đối đẹp, với những đường nét tinh tế từ đầu đến đuôi xe, không quá phô trương và mạnh mẽ, nhưng vẫn đủ sự năng động và hiện đại.

Chiếc xe mang dáng vẻ của một chiếc Crossover nhiều hơn là SUV, với khoảng sáng gầm xe 190mm (trên EcoSport là 200mm) và trần thấp hơn so với đối thủ (1.555 mm so với 1.708 mm). Bù lại, i20 Active dài hơn với trục cơ sở 2.570mm (2.520mm trên EcoSport), khiến chỗ ngồi phía sau tương đối rộng rãi và đặc biệt sẽ êm ái hơn so với đối thủ.

Cản trước được làm theo phong cách SUV vuốt cao đầy ngạo nghễ, lấn đè lên phần lưới tản nhiệt hình thang tạo khuôn mặt một chút dữ dằn. Đôi mắt là cụm đèn pha hợp thời, với dải LED chiếu sáng ban ngày làm điểm nhấn. So với một chiếc SUV, bộ mặt của i20 Active có vẻ hơi hiền dịu, xinh đẹp nhưng không có nhiều cá tính mạnh mẽ.

Hyundai i20 Active: Vừa đẹp vừa đảm đang - ảnh 1

Nhìn ngang hông, góc tới và góc thoát của i20 Active là tương đối tốt, điều này giúp việc vượt địa hình của chiếc xe là tương đối dễ dàng. Nóc xe là giá đỡ buộc đồ, vừa làm vật trang trí giúp tăng thêm dáng thể thao, vừa có tác dụng mang thêm vật cồng kềnh.

Đuôi xe được bố trí tinh tế và hiện đại, theo phong cách của những chiếc Crossover đời mới. Đèn phanh phụ đặt ở trên cao, cụm đèn hậu dễ quan sát, cửa sau mở điện. Cụm la-zăng là điểm nhấn cuối cùng, cũng là nét đẹp của i20 Active, với 5 chấu kép đầy cuốn hút.

Hyundai i20 Active: Vừa đẹp vừa đảm đang - ảnh 2

Bên cạnh nhan sắc hút hồn của mình, i20 Active sở hữu những tính năng thông minh thể hiện sự đảm đang ngay từ bên ngoài, với đèn pha tự động bật sáng khi lướt vào vùng tối như hầm giao thông hay cầu chui, gương chiếu hậu tự gập.

'Vợ hai' đảm đang

Bên trong xe là 4 vị trí ghế ngồi bọc nỉ, trong đó 2 vị trí ghế trước chỉnh tay hoàn toàn và 2 vị trí ngồi sau khá rộng rãi. Vô lăng của người lái cũng chỉnh tay, các vị trí ngồi đều tương đối thuận tiện và phù hợp với giá tiền hơn 600 triệu.

Ngồi vào vị trí lái, có thể dễ dàng thao tác các tính năng ở cụm điều khiển trung tâm như điều hòa, hệ thống âm thanh. Hệ thống điều hòa tương đối mạnh mẽ là ưu điểm của i20 Active, tuy nhiên hàng ghế phía sau chưa được trang bị cửa gió, vì vậy dễ xảy ra tình trạng ghế trước thì lạnh, còn ghế sau thì nóng.

Hệ thống giái trí với màn hình nhỏ ở trung tâm, kết nối Bluetooth và các liên kết USB, ổ đĩa CD. Ngay trên vô lăng cũng có thể dễ dàng thao tác nghe điện thoại rảnh tay và điều chỉnh âm lượng, chuyển bài hát, radio. Bluetooth trên i20 Active thuộc loại dễ kết nối, tương tự như các nút bấm ở khu vực điều khiển trung tâm thân thiện và dễ sử dụng.

Vị trí lái có thể phù hợp với gần như tất cả mọi người, dù cao trên 1,8 mét vẫn không bị chật chội hay vướng víu, một ưu điểm khác của chiếc SUV cỡ nhỏ. Với 4 người to cao ngồi trên xe, chiếc i20 Active vận hành êm ái, ổn định và tạo cảm giác thoải mái ở mọi vị trí ngồi. Cụm đồng hồ hiển thị không quá đặc biệt, dễ dàng quan sát mọi thông số với 2 đồng hồ analog và 1 màn hình digital nhỏ ở giữa với các thông số và tùy chọn có thể tùy chỉnh ngay trên vô lăng.

Dưới nắp capo là động cơ Kappa 1.4L, hộp số tự động 4 cấp, công suất 100 mã lực và mô men xoắn 133 Nm. Sự kết hợp này tạo khả năng hoạt động ở mức khá cho chiếc xe.

Hyundai i20 Active: Vừa đẹp vừa đảm đang - ảnh 3

Ưu điểm khi điều khiển i20 Active là khả năng cách âm, độ nhạy của chân ga, sự cơ động và dễ điều khiển của vô lăng và khả năng giảm xóc. Chiếc xe mang lại cảm giác điều khiển dễ dàng, nhẹ nhàng, an toàn và ổn định.

Chiếc xe tăng tốc không quá mạnh mẽ, tăng tốc đều tới 100 km/h, không có hiện tượng vọt mạnh mẽ khi đạp hết chân ga. Chân ga khá nhạy và đáp ứng tốt, không có hiện tượng trễ khi đạp ga, nên việc làm chủ tốc độ là tương đối dễ dàng, đặc biệt trong điều kiện giao thông thành phố đông đúc.

Cùng với việc kiểm soát tốc độ tốt, vô lăng có độ chính xác cao và điều khiển dễ dàng, nhẹ nhàng cũng là ưu điểm của i20 Active trong đô thị. Khả năng giảm xóc và cách âm trên i20 Active cũng không phải phàn nàn, gầm cao cho phép chiếc xe này dễ dàng vượt qua những đoạn đường xấu trong thành phố, hay leo lên vỉa hè dễ dàng.

i20 Active có phần quá "lành", người cầm lái không có nhiều cảm giác thích thú kiểu "fun to drive", thứ mà nhiều chiếc xe sở hữu và tạo cá tính riêng. Rõ ràng chiếc xe này phù hợp nhất với vai trò phục vụ gia đình nhỏ, cần mẫn và đảm đang. Với mức giá hơn 600 triệu, i20 Active hiện là sự lựa chọn rất "ngọt ngào" cho các gia đình trẻ.

Một số ưu điểm khác mà i20 Active mang lại là 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, mang lại những hành trình an toàn hơn.

Kết luận

i20 Active là cô "vợ hai" có chút nhan sắc, đảm đang và phục vụ chu đáo “chủ nhân”, tuy nhiên thiếu một chút cá tính bùng nổ. Những điểm yếu của i20 Active thì EcoSport đều sở hữu, đây là “vợ hai” chân dài, cá tính với vóc dáng mạnh mẽ thể thao và tràn đầy năng lượng.

Để lựa chọn "vợ hai", nhiều người sẽ chọn phương án an toàn là cô vợ đảm đang kiểu i20 Active, luôn mang lại cảm giác chu đáo tin cậy. Trong khi đó, số lượng ít hơn nhưng lại có cá tính sẽ muốn sở hữu một vợ hai bùng nổ. Ở một góc độ khác, khi người ta chọn vợ hai cho vợ “xịn”, i20 Active cũng được đánh giá cao hơn do gọn gàng và phù hợp với phái đẹp hơn EcoSport.