Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 6
Số lượt truy cập: 6133365
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Đối thủ mới của Toyota Vios, Honda City - Renault Logan
(2015-10-14 01:19:00)

[maylanhoto.vn] - Nằm trong phân khúc sedan hạng B đang nóng bỏng tại Việt Nam, Renault Logan vừa ra mắt tại Hà Nội phải đối mặt với những đối thủ nặng ký như Toyota Vios, Honda City hay Mazda2.

>> Chi tiết mẫu Hyundai Creta ra mắt thị trường Việt

>> Hyundai Tucson đối đầu với ‘người anh em’ Kia Sportage

 

 

Renault Logan có kích thước tổng thể 4.346 x 1.733 x 1.517 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.634 mm, khoảng sáng gầm xe tới 155 mm. Bình xăng 50 lít.

Với những người ưa hình thức và tiện nghi, có lẽ Logan chưa phù hợp bởi xe có thiết kế khá đơn giản ở ngoại thất với kiểu dáng chắc khỏe, khác hẳn sự mượt mà thường thấy trên những mẫu xe Nhật hay Hàn. Đầu xe có phần tròn trịa, cụm đèn pha, đèn sương mù đều được thiết kế lớn và nối với nhau bằng những nan crôm. Gương chiếu hậu ngắn, tay nắm cửa phía ngoài thiết kế kiểu móc lên. Đuôi xe đơn giản với điểm nhấn là cụm đèn hậu vuông vức.

Renault Logan
Renault Logan

Với những người thực dụng, nội thất của Logan chấp nhận được với một mẫu xe hạng B. Tuy xe có thiết kế đơn giản và theo kiểu đối lập (chẳng hạn cửa gió điều hòa ở trung tâm thì vuông vức, hai bên thì tròn) nhưng trang bị khá nhiều tính năng như vô lăng tích hợp phím điều khiển, điều hòa tự động, đầu CD, ghế chỉnh cơ nhưng có chức năng sưởi. Đặc biệt, ghế sau có thể gập kiểu 30:70, giúp tăng thể tích khoang chứa đồ từ 510 lít thông thường lên 1.257 lít khi được gập xuống.

Nội thất rộng rãi
Nội thất rộng rãi

Tuy có chiều dài ngắn hơn Vios, City nhưng Logan lại có không gian rộng rãi nhất phân khúc nhờ chiều dài cơ sở lớn hơn 34 -84 mm, chiều rộng và cao của xe cũng lớn hơn các đối thủ này từ 33-52 mm.

Trái tim của Logan là động cơ xăng 1,6 lít, phun xăng điện tử, công suất 102 mã lực tại 5.750 vòng/phút nhưng  mô men xoắn 145 Nm tại 3.750 vòng/phút, mạnh nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Hộp số tự động 5 cấp. Xe có khả năng chạy tối đa 171 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 10,5 giây và tiêu hao nhiên liệu 8,4 lít đường hỗn hợp theo công bố của nhà sản xuất. Logan đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 như nhiều mẫu xe sang tại Việt Nam.

Giá sau thuế 599 triệu đồng.
Giá sau thuế 599 triệu đồng.

Với lợi thế xe châu Âu, an toàn cũng là một trong những điểm mạnh của Logan với các trang bị kiểm soát hành trình, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA…

Đặc biệt, với mức giá sau thuế 599 triệu đồng, Logan trở thành mẫu xe châu Âu chính hãng có giá bán thấp nhất tại Việt Nam. Mức giá này thấp hơn tất cả các đối thủ chính tới từ Nhật Bản. Vì thế, đại diện Renault Việt Nam tự tin cho rằng với “chất lượng cao như xe châu Âu, không gian rộng rãi như xe Nhật và giá thành cạnh tranh như xe Hàn ”, Logan là lựa chọn giá trị cho người sở hữu xe lần đầu hoặc muốn tìm kiếm xe rộng rãi cho gia đình, an toàn với mức giá cạnh tranh.