Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 16
Số lượt truy cập: 6166867
Tin Tức  /  Thể thao
Những điểm nhấn sau trận thắng ngoạn mục của Anh trước Thụy Điển
(2012-06-16 11:37:00)



rí) – ĐT Anh đã hoàn tất cú lội ngược dòng trước Thụy Điển và tràn trề cơ hội có mặt ở vòng tứ kết, đây là trận đấu hay nhất của “Tam sư” dưới thời Roy Hodgson, hãy cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận đấu này.

Hãy tin tưởng ĐT Anh

Dường như việc không phải chịu quá nhiều sức ép đã giúp ĐT Anh “cởi bỏ” được gánh nặng tâm lý và thi đấu thành công ở giải đấu năm nay. Đã có những lúc, người ta tưởng như “Tam sư” đã sụp đổ sau khi bị Thụy Điển ghi liên tiếp 2 bàn nhưng cuối cùng, bằng sự quyết tâm tới cao độ, họ đã hoàn tất cú lội ngược dòng.

 
ĐT Anh đã thi đấu thành công tại Euro 2012
ĐT Anh đã thi đấu thành công tại Euro 2012
 

Đó chính là hình ảnh rất khác so với ĐT Anh ở những giải đấu trước đó, họ thường bị “khớp” tâm lý khi bị đối phương đẩy vào thế khó (và cuối cùng thường hứng chịu thất bại). Sau những màn trình diễn trong 2 lượt đấu đầu tiên, ĐT Anh cho thấy họ hoàn toàn có thể tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Tài cầm quân của HLV Roy Hodgson

Không khó để nhận ra ai là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này, đó chính là Walcott, người được HLV Roy Hodgson tung vào sân ở hiệp 2 trong bối cảnh ĐT Anh đang bị dẫn trước.

Chính tiền đạo của Arsenal đã giúp ĐT Anh tạo nên màn lội ngược dòng thần kỳ khi là chủ nhân của 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho Welbeck lập công. Điều đó cho thấy tài năng của cựu HLV West Brom này.

 
Dấu ấn chiến thuật của HLV Roy Hodgson khá đậm nét
Dấu ấn chiến thuật của HLV Roy Hodgson khá đậm nét
 

Nhưng đâu chỉ có vậy, Roy Hodgson đã rất thành công khi “át chế” được lối chơi bóng bổng vô cùng khó chịu của ĐT Thụy Điển, chân sút Ibrahimovic cũng bị phong tỏa khá tốt trong trận đấu này.

Ngoài ra, dấu ấn chiến thuật của Roy Hodgson còn ở việc ông quyết định tung Andy Carroll, một cầu thủ có chiều cao tốt, ra sân ngay từ đầu (đồng thời kéo A.Young về đá tiền vệ cánh sở trưởng). Thay đổi này đã phát huy tác dụng khi chính Andy Carroll đã giúp người Anh mở tỷ số trận đấu bằng một pha đánh đầu tuyệt đẹp.

Vòng tứ kết đang ở rất gần với “Tam sư”

Như vậy, sau chiến thắng trước ĐT Thụy Điển, ĐT Anh đã có được 4 điểm sau 2 trận đấu và tạm thời xếp thứ 2 bảng D do kém hiệu số phụ với Pháp. Do đó, chỉ cần 1 điểm trong trận đấu quyết định gặp đội chủ nhà Ukraine trong lượt đấu cuối, người Anh sẽ chính thức đặt chân vào tứ kết.

 
Chỉ cần trận hòa trước Ukraine ở lượt trận cuối, ĐT Anh sẽ bước vào tứ kết
Chỉ cần trận hòa trước Ukraine ở lượt trận cuối, ĐT Anh sẽ bước vào tứ kết
 

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy khi bằng mọi giá, ĐT Anh phải tìm cách tránh nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha ở vòng đấu tiếp theo, và khi bảng C thi đấu trước, sẽ là lúc thày trò Hodgon tính toán cho vòng đấu tiếp theo.

Quyết tâm là chưa đủ để ĐT Thụy Điển tiến bước

Mặc dù thua trận nhưng rõ ràng, ĐT Thụy Điển đã cho thấy sự khó chịu của mình, sau bị khi dẫn trước, họ dồn lên tấn công mạnh mẽ và kết quả họ đã có 2 bàn thắng vào lưới “Tam sư”.

Dù vậy, trong một thoáng lơ là, thày trò Harmen đã phải trả giá bởi sự xuất sắc của Walcott. Thua trận đấu này, ĐT Thụy Điển chính thức nói lời chia tay với Euro 2012 nhưng họ cũng để lại những ấn tượng khá sâu đậm.

 
Sự xuất sắc của lứa cầu thủ trẻ hứa hẹn tương lai tươi sáng cho ĐT Anh
Sự xuất sắc của lứa cầu thủ trẻ hứa hẹn tương lai tươi sáng cho ĐT Anh
 

Một kỷ nguyên mới cho ĐT Anh

Sự xuất sắc của những cầu thủ còn rất trẻ như Walcott, Welbeck, Andy Carroll…ở Euro 2012 này sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho ĐT Anh trong bối cảnh những Gerrard, Lampard…không thể cống hiến nhiều cho đội tuyển. Với sự trưởng thành vượt bậc của những “sao trẻ” này, ĐT Anh hoàn toàn có thể hy vọng vào tương lai tươi sáng.