Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6165844
Tin Tức  /  Thể thao
Rộng cửa vào tứ kết Euro 2012 cho “Gấu Nga”
(2012-06-16 11:31:00)



(Dân trí) - Hiện tại Nga đang đứng đầu bảng A với 4 điểm, còn Hy Lạp lại đứng cuối bảng đấu này với chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Một tấm vé vào tứ kết sẽ dành cho cặp đấu này và Nga đang giữ ưu thế lớn để giành suất vào vòng 8 đội.

Nga và Hy Lạp rất có duyên đụng nhau ở vòng đấu bảng của Euro. Ở các kỳ Euro 2004 và 2008 vừa qua, hai đội cũng đều nằm chung một bảng đấu. Chiến thắng trong các cuộc đối đầu trên đều nghiêng về Nga. Xa hơn nữa, ở vòng loại Euro 1996, hai đội cũng nằm chung bảng đấu và Nga chiến thắng cả 2 lượt trận.
 
Nga và Hy Lạp là hai cái tên khá duyên nợ tại Euro
Nga và Hy Lạp là hai cái tên khá duyên nợ tại Euro

 

Hoàn cảnh của Nga và Hy lạp đang rất trái chiều, trong khi đội bóng Đông Âu đang đứng ngôi đầu bảng xếp hạng (4 điểm) thì nhà vô địch Euro 2004 mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm. Nói chung cơ hội đi tiếp của Hy Lạp đang rất mong manh. Ngay trong trường hợp thắng được Nga chưa chắc Hy Lạp đã giành quyền đi tiếp.

 

Trong trường hợp đội chủ nhà Ban Lan hòa với CH Séc và Hy Lạp chỉ thắng Nga với tỷ số 1-0 thì khi đó cả 3 đội cùng được 4 điểm và so về thành tích đối đầu thì Hy Lạp là đội kém nhất, vì thế suất đi tiếp vẫn thuộc Nga và CH Séc. Vậy nên để cho chắc chắn giành quyền vào tứ kết, Hy Lạp cần thắng Nga với cách biệt trên 2 bàn.

 

Tất nhiên, khả năng trên chỉ là xét về mặt lý thuyết, thực tế với phong độ qua hai trận đầu tiên Hy Lạp chẳng có nhiều niềm tin để chiến thắng được Nga. Đoàn quân của Fernando Santos giờ đây đã không còn mạnh lối chơi phòng thủ phản công đã từng đưa họ lên đỉnh vinh quang năm 2004. Ở Hy Lạp giờ đây tất cả các khía cạnh từ  phòng thủ đến tấn công đều rất nhạt nhòa.
 
Đoàn quân của Santos đang tỏ ra rất mong manh
Đoàn quân của Santos đang tỏ ra rất mong manh

 

Hy Lạp có thể đổ cho lý do họ thua CH Séc với 2 bàn thua từ rất sớm là bởi đội bóng này bị thủng nghiêm trọng hàng thủ. Một trung vệ gặp chấn thương và phải về nước sớm (A.Papadop'los), một người nữa thì phải nhận án treo giò (Sokratis). Có thể việc mất đi cặp trung vệ chính sẽ khiến Hy Lạp khó khăn, nhưng nhìn chung về mặt lối chơi Hy Lạp giờ chưa thể hiện được bản sắc riêng của họ.

 

Ở trận này Sokratis đã trở lại và anh sẽ cùng với Kyriakos Papadopoulos hợp thành cặp trung vệ của Hy Lạp, điều đó khiến Giannis Maniatis sẽ được trả về hàng tiền vệ. Nhưng niềm vui thì nhỏ mà nỗi lo thì lớn, sau trận thua Séc vừa qua, Hy Lạp mất thêm thủ thành Chalkias và Avraam do chấn thương. Dường như những chấn thương đang dần bào mòn đi sức mạnh của Hy Lạp sau mỗi trận đấu.

 

Trong khi Hy Lạp đang khốn khó xoay trở về con người và giải quyết áp lực tâm lý, đối thủ của họ là tuyển Nga lại khá thảnh thơi. 4 năm về trước, Nga đã gây sốc lớn khi tiến vào tới tận bán kết Euro, nên tại Euro 2012 việc đội tuyển xứ bạch dương vươn mình lên trong một bảng đấu gồm các đối thủ cũng không được đánh giá là sừng sỏ cũng chẳng phải là “cú sốc” nữa.
 
Nga đang tỏ ra rất lạc quan trước trận đấu cuối
Nga đang tỏ ra rất lạc quan trước trận đấu cuối

 

Đoàn quân của Dick Advocaat có thể nói đã chạm một tay vào chiếc vé vào tứ kết, chỉ cần họ thể hiện được lối chơi như trong 2 trận đầu tiên thì cửa để Hy Lạp giành chiến thắng là rất thấp. Nếu muốn chắc chắn giành ngôi vị đầu bảng, Nga sẽ phải chiến đấu để giành chiến thắng, còn nếu chỉ cần có vé đi tiếp, họ chỉ cần không để thua Hy Lạp là đủ.

  

Advocaat đang kế thừa và phát huy lối đá tấn công rất đẹp mắt cho Nga, tuy nhiên điểm yếu cố hữu của đội bóng này về phòng thủ thì Advocaat lại chưa thể khắc phục. Đây chính là “tử huyệt” của người Nga trong hai trận đấu đầu tiên. Ở trận với Ba Lan, Nga đã rất khó khăn trước đội chủ nhà khi chọn lối chơi phòng thủ phản công.

 

Sẽ là mạo hiện cho tuyển Nga nếu họ tiếp tục tái hiện lối chơi ấy trong trận đấu đêm nay. Chắc chắn người hâm mộ đội bóng này đang mong chờ một đối đá tấn công tốc độ sẽ như ở trận đấu đầu tiên sẽ được Nga tái hiện ở trận này. Có lẽ dù đang nắm lợi thế, nhưng tấn công vẫn là cách tốt nhất dành cho Nga trong cuộc đối đầu giữa họ với cựu vương.

 

Sau trận đấu này vòng đấu bảng sẽ kết thúc, sẽ có “người lên ngựa, kẻ chia bào”. Với những gì đã diễn ra, e rằng người Hy Lạp sẽ tiếp tục trải qua một kỳ Euro đượm buồn.

 

Đội hình ra sân dự kiến

 

Hy Lạp: Sifakis; Torosidis, K. Papadop'los, Sokratis, Holebas; Maniatis, Katsouranis, Karagounis; Salpingidis, Gekas, Samaras

 

Nga: Malafeev; Anyukov, Ignashevich, A Bere'skiy, Zhirkov; Shirokov, Denisov, Zyryanov; Dzagoev, Kerzhakov, Arshavin
 

Bảng xếp hạng bảng A Euro 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Nga

4

2

1

1

0

5-2

2

CH Séc

3

2

1

0

1

3-5

3

Ba Lan

2

2

0

2

0

2-2

4

Hy Lạp

1

2

0

1

1

2-3