Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6132956
Tin Tức  /  Thể thao
"Tôi sẵn sàng nắm ĐTQG nếu được mời..."
(2012-03-09 14:29:00)

Bên cạnh những trò chuyện cùng PV Thể Thao VietNamNet về HN.T&T với ngội vị số 1 hiện tại cũng như tham vọng trong tương lai, HLV Phan Thanh Hùng xác nhận, nếu được mời là HLV trưởng tuyển quốc gia, ông sẵn sàng nhận lời...

Chỉ một ngày sau khi để SHB.ĐN chiếm ngôi đầu, HN.T&T đã nhanh chóng giành lại vị trí ấy bằng chiến thắng rất thuyết phục trước Hải Phòng. 1/3 chặng đường đã qua, có vẻ như đội bóng Thủ đô đang quyết tâm đòi lại ngôi vương sau 1 mùa bóng để SLNA vượt mặt. Tuy nhiên, với HLV Phan Thanh Hùng mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và phong độ hiện tại cũng chỉ tạm hài lòng. Dưới đây là cuộc trò chuyện với nhà cầm quân này:

Thưa ông, cho đến thời điểm này HN.T&T đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Là người trong cuộc, ông đánh giá thế nào về kết quả này của đội nhà?

HLV Phan Thanh Hùng: - Thẳng thắn mà nói, tôi mới tạm hài lòng với kết quả đó mà thôi, bởi nếu đúng ra HN.T&T phải có được điểm số nhiều hơn thế.

HLV Phan Thanh Hùng cùng HN.T&T nhắm đến ngôi vương V-League lần thứ 2

Tuy nhiên, điều mà tôi cảm thấy yên tâm nhất chính là sự ổn định của đội nhà sau nhiều mùa giải chúng tôi đã cố gắng xây dựng.

 

Cu6 thể, lối chơi đã được định hình rõ ràng và có những sự đột biến trong thời gian qua. Là về tinh thần của các cầu thủ luôn sung mãn và chuyên nghiệp. Và tất nhiên, với những gì đang có HN.T&T xứng đáng có được những kết quả đã thấy.



Dường như HN.T&T đang hướng tới ngôi vô địch lần thứ 2 trong lịch sử của mình...

- Nói tới chức vô địch vào thời điểm này có lẽ là không hợp lý cho lắm, bởi chặng đường phía trước còn rất dài để dám chắc một điều gì.

 

Tuy nhiên, HN.T&T vẫn xác định mục tiêu cho riêng mình đó là chơi bằng tất cả khả năng, sự cống hiến và tất nhiên tôi tin rằng kết quả đạt được sẽ không thể tồi.

 

Điều mà khó khăn cho đội nhà vào thời điểm hiện tại chính là việc Samson vẫn chưa hòa nhập thật tốt với lối chơi của toàn đội kể từ khi gia nhập.

 

Đây là điều khá dễ hiểu khi Đồng Tháp (đội bóng cũ của Samson) và HN.T&T có lối chơi không giống nhau, và bởi vậy cần phải đợi Samson hòa nhập.

 

Một vấn đề nữa chính là thời tiết ở Hà Nội vào lúc này khá khắc nghiệt, mưa rất nhiều khiến chúng tôi tập luyện khá khó khăn, và một vài ca chấn thương của các cầu thủ trụ cột.

 

Mặc dù vậy, với tinh thần đoàn kết và vượt khó chúng tôi đang cố gắng để vượt qua khó khăn nhằm hoàn thành mục tiêu đã đề ra của mình.



Sau 8 vòng đấu, để nói về ngôi vô địch là khá xa, vậy thì theo ông, những cái tên nào là ứng viên sáng giá cạnh tranh cùng HN.T&T?

- Tất nhiên, trong suy nghĩ của tôi vào thời điểm này đồng thời thời qua những gì đã thể hiện, SHB.ĐN và Sài Gòn FC chính là những đối thủ rất đáng ngại.

 

Nhà cầm quân này từng có nhiều thời gian gắn bó cùng tuyển QG

Cả hai đều có được một lực lượng đồng đều, HLV tài năng và đương nhiên là vô cùng khát vọng. Rõ ràng, đây chính là những cái tên sẽ nằm trong cuộc đua tới ngôi VĐ ở mùa bóng năm nay.

 

Không những thế, Bình Dương và SLNA cũng là một sự "phiến toái" đáng kể. Một đội có lực lượng mạnh, khát vọng còn một đội có truyền thống, và là tập thể tốt rõ ràng khó có thể bỏ qua.

 

Nhưng dù gì đi chăng nữa, HN.T&T vẫn xác định chơi tốt từng trận, và duy trì được điều ấy cho đến khi mùa bóng kết thúc. Hy vọng, những nỗ lực của chúng tôi sẽ được đền đáp xứng đáng (cười).



Một câu hỏi cuối, nếu được mời làm HLV trưởng ĐQTG ông có nhận lời hay không?

- Tôi sẵn sàng, nếu như VFF cho tôi hoàn thành xong nhiệm vụ ở CLB, tức là khi mùa bóng kết thúc thì việc lên tuyển không có gì khó khăn cả.

 

Với việc cống hiến cho đất nước tôi chưa bao giờ từ chối hoặc thoái thác. Hẳn bạn biết, nhiều năm qua tôi đã theo đội tuyển với vai trò là trợ lý, và gần như xa nhà quanh năm không nghỉ.

 

Chính vì thế, nếu có ai ngỏ lời tôi sẽ đồng ý, tuy nhiên chắc chắn một điều tôi chỉ có thể phục vụ khi hoàn thành nghĩa vụ đối với CLB chủ quản đã...



Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!