Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6117128
Tin Tức  /  Đời sống
Những mẫu xe gia đình rộng rãi trong tầm giá 300-500 triệu đồng
(2016-12-01 02:01:00)

[maylanhoto.vn] - Với điều kiện tài chính không quá dư giả, hãy tham khảo 4 mẫu xe 7 chỗ dành cho gia đình sau đây. Các mẫu xe này đảm bảo sự rộng rãi, tiện lợi và đều được trang bị các tiện ích cần thiết như điều hòa 2 chiều, hệ thống an toàn, hệ thống giải trí...

 

>> Lộ diện những hình anh đầu tiên của Ford Fiesta thế hệ mới

>> Mẫu xe thể thao đa dụng giá chỉ khoảng 500 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

 

1. Mazda Premacy 2003 - 2005

So với các mẫu xe cùng thời, Premacy được đánh giá cao bởi thiết kế đẹp, mang chất hiện đại nhiều hơn. Đồng thời, phần đầu và đuôi tạo hình ngắn giúp xe di chuyển dễ dàng ở những tuyến đường đông đúc. Không gian nội thất rộng rãi, khoảng cách trần tương đối thoáng tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Cách bố trí cabin khá hài hòa, ghế trước sau có thể gập lại cả hai chiều thành giường hoặc nơi để hành lý. Cửa lật phía sau cao rộng, tiện lợi.
4 mẫu xe gia đình rộng rãi trong tầm giá 300 - 500 triệu đồng - ảnh 1Mazda Premacy tuy chỉ có mặt trên thị trường từ năm 2002 - 2005 nhưng vẫn để lại dấu ấn rõ nét
Có giá bán dưới 500 triệu đồng, chiếc xe được trang bị khá nhiều tiện nghi như: Điều hòa nhiệt độ 2 chiều, vô lăng trợ lực với góc lái điều chỉnh được, hệ thống giải trí đĩa CD, tựa đầu cho các ghế, khay đựng cốc sau lưng ghế và khóa trung tâm điều khiển từ xa. Thiết bị an toàn trên Premacy khá đơn giản, gồm túi khí người lái, chống bó cứng phanh ABS, đèn sương mù, đèn phanh thứ 3 trên kính lái và đai an toàn các ghế.
Tuy nhiên, do đời xe khá sâu, hiện nay dòng xe này cũng không còn được sản xuất nên rất khó tìm kiếm phụ tùng thay thế, việc sửa cũng khá tốn kém. Người mua cũng nên cân nhắc nhược điểm về động cơ, hệ thống khung gầm thấp khiến xe vận hành kém khi vận chuyển nặng hay đi đường xấu. Bên cạnh đó là phần vỏ mỏng khiến tiếng ồn động cơ khá lớn.

2. Mitsubishi Grandis 2005

So với những cái tên cùng thời, Grandis đến nay vẫn được chú ý khá nhiều, tuy không quá nổi bật nhưng luôn gắn bó lâu dài với người tiêu dùng trong nước tương tự như Jolie hay Pajero. Xe sở hữu thiết kế lai giữa sedan và MPV nên phần sàn thấp dễ ra vào, và đây cũng là nhược điểm vì xe dễ bị đụng gầm khi chạy ở địa hình không bằng phẳng. Kiểu dáng bên ngoài mềm mại, hợp thị hiếu khách hàng gia đình.
4 mẫu xe gia đình rộng rãi trong tầm giá 300 - 500 triệu đồng - ảnh 2Mitsubishi Grandis "gắn bó" lâu dài với người tiêu dùng trong nước
Cả 3 hàng ghế sau đều rộng thoáng giúp người ngồi cuối không cảm thấy chật chội. Trang bị trong xe không quá nhiều, nhưng khá đầy đủ cho nhu cầu cơ bản, gồm 2 dàn lạnh, hệ thống giải trí CD, Radio, âm thanh 4 loa… Tuy nhiên, cách bố trí khoang cabin khá rối mắt, khó thao tác. Động cơ Mivec 2.4 lít 178 mã lực đi cùng hộp số tự động 4 cấp cho khả năng vận hành tốt, chạy đầm chắc và cảm giác bám đường, bo cua mượt mà, không bị rung lắc. Hệ thống phanh ABS, 4 thắng đĩa tạo sự an tâm cho người sử dụng.

3. Kia Carnival 2008 - 2009

Carnival là một lựa chọn khá thông minh cho gia đình nào đang có nhu cầu sử dụng một chiếc MPV đúng nghĩa bởi sự tiện dụng và thân thiện với mọi hành khách. Xe có khoang cabin rộng rãi kèm theo tiện nghi đầy đủ, các hàng ghế tạo cảm giác thoải mái nhàn nhã, khoảng để chân đủ thoáng và không bị bó gối, thích hợp với những chuyến đi xa đông người.
4 mẫu xe gia đình rộng rãi trong tầm giá 300 - 500 triệu đồng - ảnh 3Kia Carnival rộng rãi, vận hành tốt nhưng khá tiêu tốn nhiên liệu
Đời không quá sâu nên Carnival cũng được trang bị nhiều tính năng khá hiện đại như màn hình DVD, giải trí đầu CD, tích hợp Radio, 2 dàn điều hòa, gương gập chỉnh điện, vô lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển, đèn sương mù… Hệ thống an toàn cho túi khí cho ghế trước và phanh ABS. Kết cấu khung gầm khá chắc chắn cùng hệ thống treo linh hoạt giúp chiếc xe vận hành ổn định và đầm chắc ở tốc độ cao.
Theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng Carnival, vấn đề lớn nhất của chiếc xe là có mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, từ 14 - 16 lít/100 km nên không được người kinh doanh cho thuê ưa chuộng bằng các mẫu xe MPV khác. Ngoài ra, xe còn có góc lái khá hạn chế khiến người điều khiển gặp khó khăn khi quay xe nơi góc cua hẹp.

4. Mitsubishi Zinger 2009

So với đàn anh Grandis có phần lai sedan, Mitsubishi Zinger thể hiện đúng chất một chiếc xe đa dụng. Điểm cộng của mẫu MPV này đến từ động cơ khỏe, tải đủ 8 người mà không lo ì máy, khoảng sáng gầm xe cao có thể vượt những địa hình khá phức tạp, đồng thời chỗ ngồi bên trong rộng rãi, ba hàng ghế bọc da êm ái, đặc biệt hàng ghế thứ hai có chức năng gập thông minh giúp cơi nới thêm không gian.
4 mẫu xe gia đình rộng rãi trong tầm giá 300 - 500 triệu đồng - ảnh 4Mitsubishi Zinger thể hiện đúng chất một chiếc xe đa dụng
Xe có kiểu dáng thể thao, trang bị khá tốt so với các mẫu xe còn lại. Bên ngoài có đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện, cánh gió sau và đèn phanh mạ trên cao. Nội thất sở hữu những tính năng tầm trung như đầu CD cùng 6 loa, điều hòa hai dàn lạnh, cửa kính điều khiển điện, vô lăng 4 chấu bọc da. Các thiết bị an toàn cũng tương đương các xe cùng hạng với túi khí người lái, chống bó cứng phanh ABS và thêm EBD phân bổ lực phanh điện tử.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Zinger ở mức có thể chấp nhận được, khoảng 9 lít/100 km đường trường và 13 - 14 lít/100 km nội thành. Phần tay lái khá nhẹ ở tốc độ cao nhưng lại nặng ở tốc độ thấp khiến nhiều người mới lái không quen gặp nhiều khó khăn lúc di chuyển trong đô thị.