Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 8
Số lượt truy cập: 6168973
Tin Tức  /  Đời sống
Những mối nguy hại khi sử dụng điều hòa vào mùa nắng nóng
(2016-07-05 02:15:00)

[maylanhoto.vn] - Mùa hè là thời điểm mọi gia đình đều sử dụng đến điều hòa nhiệt độ. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá sẽ gây nguy hại sức khỏe.

 

>> Điểm danh các mẫu xe có điều hòa tốt nhất cho mùa hè oi nóng

>> Ghi nhớ những việc cần chăm sóc cho xế hộp trong mùa nắng nóng

 

Dưới đây là những nguy hại sức khỏe có thể gặp phải khi ngồi điều hòa thường xuyên.

Viêm xoang

 
 

 

Các chuyên gia đã chỉ ra, nếu chúng ta ngồi điều hòa liên tục trong hơn 4 giờ đồng hồ, khả năng bị viêm xoang là rất cao. Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng cho tuyến nhờn. Vậy nên, tránh để nhiệt độ quá thấp và đừng quên bổ sung nước cho cơ thể.

 

 

Mệt mỏi

Điều hòa khi để ở nhiệt độ thấp sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, có thể dẫn tới biểu hiện như run rẩy. Thi thoảng bạn nên đứng dậy vận động, thay đổi không khí một chút thay vì ngồi điều hòa liên tục trong nhiều giờ.

 

dieu hoa

Nhiễm trùng

Trong một môi trường làm việc có nhiều người, đặc biệt là phòng kín và sử dụng điều hòa, sẽ là cơ hội để virus lây lan nhanh chóng hơn. Từ đó có thể dẫn tới các căn bệnh như cúm, cảm lạnh thông thường.

Khô mắt

Điều hòa là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khô mắt, nghiêm trọng có thể dẫn tới các dấu hiệu khác như ngứa, đỏ.

 

 

Khô da

Không khí lạnh sẽ làm khô các tế bào da, làm da sẽ trở nên thô ráp và thiếu sức sống. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, bổ sung nhiều trái cây cũng như uống nhiều nước.

Dị ứng

Chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ, ống dẫn không khí không sạch sẽ có thể khiến bụi bẩn và nấm mốc xâm nhập vào cơ thể, gây ra các bệnh dị ứng ở người.

 

 

Suy yếu hệ miễn dịch

Điều này đã được các nhà nghiên cứu chứng minh, ngồi nhiều trong môi trường máy lạnh là một trong những nguyên nhân khiến hệ miễn dịch ngày càng suy yếu. Bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với thời tiết bên ngoài, dễ mắc các bệnh như cúm, cảm lạnh, sức đề kháng của cơ thể sẽ kém dần đi. Để khắc phục điều này, bạn cần tạo cho mình thói quen rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Đi bộ hay đạp xe là gợi ý tuyệt vời.