Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 8
Số lượt truy cập: 6156598
Tin Tức  /  Tư vấn
Hệ thống điều hòa Daewoo Matiz không lạnh khi xe chạy chậm và dừng một chỗ
(2016-04-07 01:58:00)

[maylanhoto.vn] - Bệnh điều hòa không lạnh khi chạy chậm hay dừng lại mà chỉ lạnh được khi xe chạy với tốc độ cao cũng khá hay gặp trên các dòng xe đã sử dụng một thời gian dài, một ví dụ như trên xe Daewoo Matiz.

 

>> Cách phát hiện rò rỉ gas điều hòa Ô tô

>> Một vài điều cần lưu ý khi máy lạnh - điều hòa Daewoo Gentra yếu

 

Trừ những trường hợp thật đặc biệt còn về nguyên tắc: khi điều hòa ô tô không bị thiếu ga và vẫn đảm bảo độ lạnh khi chạy với tốc độ cao chứng tỏ phần “ đầu ra “ (Dàn lạnh của hệ thống lạnh của xe vẫn còn tương đối ổn). Vấn đề còn lại ở đây là phần “ đầu vào” (Lốc nén, dàn ngưng -dàn nóng, quạt làm mát dàn ngưng).

 

Máy nén khí - Lốc lạnh điều hòa Daewoo Matiz - Chevrolet Spark

 

Lốc nén có chức năng hút, nén và chuyển ga lạnh lưu thông trong hệ thống điều hòa; Lưu lượng ga lạnh được bơm từ lốc phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ quay và tình trạng kỹ thuật của lốc. Ngoài ra, do lốc nén được dẫn động bởi động cơ xe nên lưu lượng bơm của nó còn phụ thuộc vào tốc độ quay của động cơ: động cơ quay chậm thì lưu lượng ga được bơm sẽ thấp, quay nhanh thì lưu lượng ga sẽ cao. Trường hợp, khi phần hơi của lốc nén đã kém thì nó không thể cung cấp đủ ga lạnh cho hệ thống điều hòa theo đúng yêu cầu, đặc biệt là khi động cơ xe quay với tốc độ thấp (thường là khi xe chạy chậm hoặc dừng).

 

Dàn nóng - Giàn nóng điều hòa Xe Daewoo Matiz

 

Dàn ngưng có chức năng hạ nhiệt độ của ga lạnh đang ở trạng thái hơi, nóng, áp suất cao khi ra khỏi lốc nén và làm cho ga ngưng tụ, chuyển sang dạng lỏng. Tính năng công tác của dàn ngưng phụ thuộc chủ yếu vào diện tích trao đổi nhiệt; kết cấu và tiết diện lưu thông bên trong dàn;tốc độ và lưu lượng gió thổi qua dàn…. Nếu dàn ngưng bị bẹp nan tỏa nhiệt, bẩn, tắc hoặc xe chạy chậm… thì chức năng làm cho ga lạnh ngưng tụ của dàn sẽ bị suy giảm.

 

Dàn lạnh - Giàn lạnh điều hòa Xe Daewoo Matiz

 

Quạt làm mát dàn ngưng: như tên gọi của nó, quạt này có chức năng thổi gió để mát dàn ngưng. Nếu quạt bị hỏng, sai kiểu loại, lắp đặt không đúng… nó sẽ không thể cung cấp đủ lượng gió cần thiết để làm mát dàn ngưng (làm cho ga chuyển sang dạng lỏng).

 

Quạt két nước - Quạt dàn nóng Daewoo Matiz

 

 

Vì vậy, trong thực tế, chỉ cần một trong ba bộ phận đầu vào vừa nêu không tốt thì hệ thống điều hòa ô tô khó có thể đạt độ lạnh cần thiết khi chạy chậm hoặc dừng một chỗ. Trường hợp này có thể tự kiểm tra hoặc mang đến cơ sở sửa chữa điện lạnh ô tô để được kiểm tra, tư vấn.