Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 14
Số lượt truy cập: 6161045
Tin Tức  /  Tư vấn
Một vài điều cần lưu ý khi máy lạnh - điều hòa Daewoo Gentra yếu
(2016-04-05 02:22:00)

[maylanhoto.vn] - Trên hầu hết các mẫu xe hiện nay, điều hòa gần như trở thành thiết bị tiêu chuẩn cần phải có. Chúng đặc biệt hữu ích trong những ngày nắng nóng bởi thật khó tưởng tượng bạn sẽ khó chịu như thế nào khi ngồi trong một chiếc xe không được làm mát. Tuy nhiên hệ thống làm mát- điều hòa trên ô tô cũng rất hay mắc phải các bệnh như khả năng làm mát kém hay lạnh không sâu. Một ví dụ với chiếc Daewoo Gentra đời 2008 không hiểu máy lạnh bị làm sao mà phải bật hết cỡ mới mát. Đi kiểm tra ga thì vẫn đủ?

>> Hệ thống làm mát (điều hòa Ô tô) và những hư hỏng hay gặp 

>>  Tầm quan trọng của hệ thống chống trơn trượt trên Ô tô

 

Dưới đây là một vài lời khuyên khi gặp sự cố điều hòa không mát hay làm mát yếu trên xe Daewoo Gentra:

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều hoà không lạnh trên xe Daewoo Gentra:

Dàn nóng điều hòa Daewoo Gentra 1.2

Dàn nóng điều hòa Daewoo Gentra 1.5 

Dàn nóng điều hòa Daewoo Gentra X

 

Thứ nhất, máy lạnh xe có thể đã bị bẩn bộ phận lọc khí của hệ thống điều hoà. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất mà lại ít được để ý nhất. Nhiều người khi thấy máy lạnh không còn lạnh nữa là nghĩ đến hết ga mà quên mất nguyên nhân đơn giản này. Chỉ cần đến trạm bảo hành của Daewoo và tiến hành vệ sinh bộ phận lọc không khi vào của máy điều hoà không khí là máy lạnh sẽ lại lạnh ngay. Nguyên nhân là do lá cây, giấy vụn, tóc, ...bị hút vào khi chạy xe trên đường, những vật này sẽ bịt kính đường lấy gió vào của hệ thống máy lạnh cho nên có bật máy lạnh hết cỡ cũng không mát và lạnh sâu được. Nếu sau khi làm sạch bộ phận lọc khí này rồi mà máy lạnh vẫn không lạnh thì mới tiến hành kiểm tra những bộ phận khác.

Dàn lạnh điều hòa Daewoo Gentra

 

Thứ hai, nên kiểm tra xem khi chạy điều hòa lấy chế độ gió trong hay gió ngoài. Nếu lấy gió ngoài thì sẽ không mát nhanh và sâu như lấy gió trong. Sau đó kiểm tra lại lốc (máy nén), phin lọc và dàn nóng, dàn lạnh… Xem giữa các khe trên giàn nóng có bẩn không vì nếu bẩn két lại trên khe dàn nóng cũng làm giảm quá trinh làm lạnh (lưu ý hệ thống làm lạnh vẫn đủ ga như vậy đã loại trừ thuộc yếu tố rotuyn hay dây cao áp hở).

Lốc lạnh điều hòa Daewoo Gentra

 

Thứ ba, tăng cường cách nhiệt để giảm bớt ảnh hưởng của môi trường bên ngoài đối với xe như : dán phim cách nhiệt kính, dán tấm cách nhiệt trần xe, lót cách nhiệt sàn (xe lắp ráp trong nước thường cách nhiệt rất kém nên hơi nóng từ ống xả bốc lên), dán cách nhiệt capô.