Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6133008
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Cục Đăng kiểm khuyến cáo không nên mua Ô tô điện kiểu dáng lạ
(2016-02-20 01:55:00)

[maylanhoto.vn] - Ô tô điện có xuất xứ từ Trung Quốc với đủ kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc, giá chỉ khoảng hơn 30 triệu được rao bán trên mạng những ngày gần đây đang khiến cư dân mạng ráo riết lùng sục, tìm kiếm.

>> Hiểm họa khôn lường từ bình chữa cháy trên ô tô 

>> Trong năm 2015 Hyundai Sonata là xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc

 

Nhiều ngày nay, trên các diễn đàn mạng liên tục chia sẻ hình ảnh những chiếc ô tô điện với kiểu dáng gọn nhẹ, đủ loại màu sắc thu hút sự quan tâm của nhiều người. Dạo quanh các fanpage kinh doanh hay trang cá nhân của nhiều chủ shop online chuyên về xe cộ, những mẫu ô tô điện với hình thức bắt mắt liên tục được rao bán.

Tất cả đều là xe ô tô điện, được thiết kế, độ lên là theo sở thích của các bạn. Tùy theo phân khối càng cao, mức giá càng cao nhé. Riêng xe mình đăng và lấy từ trực tiếp Trung Quốc về bao kèm phí vận chuyển về đây tổng là 33 triệu, gồm 5 bình xạc điện 2 tiếng là đầy căng. Cánh cửa thiết kế y hệt ô tô nhé. Xe gồm 3 chỗ, 1 người lái phía trên và 2 người phía dưới (hoặc 3 trẻ con). Mình đang đi và thấy rất tiện lợi. Chưa thấy công an tuýt còi lần nào nên cứ đi thôi".

Xe đạp điện cũng cấm cũng bắt đăng kí biển số nhưng vẫn đi mái thoải đấy thôi. Còn nếu ngại 3 bánh thì có 4 bánh ô tô điện nhé. Chuyển khoản 50% tiền xe,nhận hàng lấy nốt tiền nhé, chỉ nhận Giao dịch tại nhà !!!".

 

Loại xe này có 2 loại 3 bánh và 4 bánh với giá rẻ chỉ 30 triệu đồng - (Ảnh: Facebook T.L)

Loại xe này có 2 loại 3 bánh và 4 bánh với giá rẻ chỉ 30 triệu đồng - (Ảnh: Facebook T.L)

Ngay sau khi vừa đăng tải, bài đăng đã thu hút hơn 6.000 lượt like, hơn 3.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận của cư dân mạng sốt sắng hỏi mua. Theo nội dung T.L quảng cáo trên mạng thì ô tô điện được cho là phù hợp cho những gia đình có con nhỏ khi muốn di chuyển trong thời tiết giá rét, bụi bặm, hay những bạn sinh viên muốn sớm sở hữu một chiếc xe 4 bánh nhưng không đủ kinh phí.

Nhiều loại xe còn được giới thiệu là có thể trang bị thêm điều hòa, thông gió, máy nghe nhạc nếu khách hàng yêu cầu, thích hợp để lưu thông trong lúc kẹt xe vào giờ cao điểm. Một số loại xe hướng đến đối tượng khách hàng đặc biệt như có khuyết tật ở chân, không thể điều khiển ô tô thông thường.

Quảng cáo rầm rộ là thế, tuy nhiên khi liên hệ liên tiếp nhiều lần vào số máy điện thoại có trên facebook, PV đều không liên lạc được. Nhiều người dùng mạng có nhu cầu hỏi mua ô tô điện cũng gặp phải tình trạng tương tự. Cùng với đó rất nhiều người cũng tỏ ra băn khoăn về tính hữu dụng và thực tế của loại xe mới mẻ này.

Anh Nguyễn Hoàng Minh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi liên tục lùng sục trên mạng thông tin về loại xe này cho biết, nghe lời quảng cáo thì giá xe khá rẻ chỉ khoảng hơn 30 triệu mà kiểu dáng lạ khiến anh tò mò.

"Nghĩ ngợi thì tôi thấy mức giá khá rẻ, chỉ ngang với một chiếc xe máy tầm trung, kết cấu lại có thể che mưa nắng. Tuy nhiên, điều tôi quan tâm là loại xe này có được phép lưu thông trên đường phố, người điều khiển có cần bằng lái và xe khi mua có được cung cấp các loại giấy tờ cần thiết hay không", anh Minh cho hay.


Tính khả thi của loại xe đời mới này vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ - (Ảnh: Facebook T.L)

Tính khả thi của loại xe "đời mới" này vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ - (Ảnh: Facebook T.L)

Bên cạnh nhiều người hiếu kỳ tìm hiểu để có ý định mua, một số người cũng cảnh báo vì cho rằng khá nhiều xe điện nhập về không rõ nguồn gốc, chế độ bảo hành không rõ ràng và đặc biệt là xe thường xuyên bị hỏng khi sử dụng dù vẫn sạc đầy đủ. Ngay cả những người quảng cáo về dòng xe này cũng chỉ dám cho biết là từng sử dụng nhưng chưa bị xử lý, chứ chưa khẳng định rằng xe được phép lưu thông hay không.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tô An, Trưởng Phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho hay, các loại ô tô (trong đó có ô tô điện) khi nhập khẩu về Việt Nam phải thực hiện việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, sau đó đăng ký và gắn biển số mới đủ điều kiện tham gia lưu thông.

"Từ trước đến nay, cơ quan đăng kiểm chưa cấp giấy chứng nhận cho một chiếc xe ô tô điện nào nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam để lưu hành. Mới chỉ có 1 đơn vị nhập khẩu ô tô điện do Mỹ sản xuất được cơ quan đăng kiểm kiểm tra cấp giấy kiểm định chất lượng an toàn. Loại xe này được sử dụng trong phạm vi hẹp, đó là khu du lịch, khu nghỉ dưỡng", ông An cho hay.

Ông An cũng thông tin thêm: "Việc người dân đưa xe ô tô điện chưa được đăng ký, đăng kiểm lưu thông trên đường là vi phạm pháp luật. Như vậy, sẽ bị lực lượng chức năng kiểm tra xử phạt. Thông tư 86 của Bộ GTVT quy định, chỉ cho phép một số địa phương sử dụng xe ô tô điện hoạt động ở khu vực hạn chế như khu vực du lịch, khu vui chơi giải trí. Những loại xe này không được phép tham gia giao thông".

Trưởng Phòng Chất lượng xe cơ giới cũng cho biết thêm, ô tô chạy bằng điện hay bằng nguồn năng lượng xăng dầu đều thuộc dòng ô tô. Do vậy, bất cứ loại nào mua về Việt Nam cũng đáp ứng một loạt tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chất lượng khi lưu thông trên đường.