Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6157157
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Mẫu xe thể thao lạ đời của Toyota: S-FR Concept
(2015-11-16 01:21:00)

[maylanhoto.vn] - Dù được biết đến là phiên bản mini của mẫu xe thể thao GT86 nhưng S-FR Concpet khiến nhiều người bất ngờ về thiết kế độc lạ có phần cổ điển.

>> Dáng thể thao và sang trọng hơn với Kia K7 thế hệ mới

>> Phiêu lưu trong phân khúc xe gia đình cùng Honda Odyssey

 

Cảm nhận đầu tiên khi chứng kiến mẫu concept thể thao S-FR của Toyota chính là câu hỏi “Đây có đúng là phiên bản mini của chiếc xe thể thao GT86?”. Về cơ bản, ngoại hình của S-FR không thực sự toát lên đây là một mẫu xe thể thao bởi thiết kế khá mềm mại và có phần “dịu dàng” nữ tính nhưng không kém phần cá tính kiểu cổ điển. S-FR Concept vẫn sở hữu mui xe thể thao khá dài nhưng lưới tản nhiệt lớn được bo cong mềm mại, cụm đèn pha hình ovan khuyết và đèn sương mù tròn trịa.
Bên trong nội thất xe cũng lấy hình tròn làm cảm hứng thiết kế từ khe gió điều hòa, vô lăng cần số tới bảng táp lô bo cong một cách “tròn trịa”. Xe có thiết kế 2+2 với hàng ghế sau khá chật. Nhìn chung thiết kế của S-FR thích hợp với khách hàng nữ thích thiết kế độc đáo, cá tính nhưng vẫn mạnh mẽ hơn là nam giới ưa sự gai góc, thể thao.
 

S-FR Concept - Xe thể thao ‘lạ đời’ của Toyota - ảnh 1

Toyota S-FR concept không mang nhiều dòng máu thể thao của người anh em GT86

 

Toyota S-FR Concept có kích thước dài 3.990, rộng 1.695 và cao 1.320 mm, khá tương đồng với mẫu xe thể thao MX-5 của Mazda. Xe có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 980 kg được Toyota phân bổ trọng lực trước sau hợp lý. Hệ thống truyền động của xe được hỗ trợ bởi động cơ xăng 4 xi lanh 1.5 lít cho công suất 130 mã lực, dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Những thông số này khá giống với đối thủ Mazda MX-5 bản động cơ 1.5 lít.
Dự kiến, Toyota S-FR sẽ lên dây chuyền sản xuất và bán ra thị trường vào đầu năm 2017 với giá khoảng 20.000 USD. Xe sẽ được phân phối trên toàn cầu, có thể bao gồm cả Việt Nam, cạnh tranh với đối thủ MX-5 của Mazda. Có thể nói, với S-FR Concept, Toyota đang muốn thay đổi quan niệm về một thương hiệu xe đơn điệu, ít sáng tạo trong thiết kế.
 
Ảnh Toyota S-FR Concept tại Tokyo Motor Show 2015:
 
S-FR Concept - Xe thể thao ‘lạ đời’ của Toyota - ảnh 2
S-FR Concept - Xe thể thao ‘lạ đời’ của Toyota - ảnh 3
S-FR Concept - Xe thể thao ‘lạ đời’ của Toyota - ảnh 4
S-FR Concept - Xe thể thao ‘lạ đời’ của Toyota - ảnh 5
S-FR Concept - Xe thể thao ‘lạ đời’ của Toyota - ảnh 6
S-FR Concept - Xe thể thao ‘lạ đời’ của Toyota - ảnh 7