Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 8
Số lượt truy cập: 6155942
Tin Tức  /  Đời sống
So sánh Ford Edge và Toyota Highlander trong phân khúc SUV
(2015-06-27 09:03:00)

[maylanhoto.vn] - Ford Edge và Toyota Highlander được coi là hai chiến binh “nặng ký” trong phân khúc SUV. Những thay đổi đột phá trong phiên bản mới nhất của hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua vô cùng gay cấn.

>> Điểm mới trong động cơ Toyota Hilux và Fortuner 2016

>> Dòng xe đa dụng dành cho doanh nhân trẻ Việt

 

Ford Edge và Toyota Highlander là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm nay. Cặp đôi này đều mang tới những tiện ích tốt như tiết kiệm nhiên liệu, cải tiến trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên đâu mới thực sự là chiếc xe tốt hơn, hãy cũng làm phép so sánh ô tô để tìm hiểu.

So sánh ô tô về thiết kế

Toyota Highlander đã được thiết kế mới hoàn toàn, với diện mạo này trông chiếc xe của Toyota mang hơi hướng của một chiếc crossover nhiều hơn. Thân xe hai bên được điêu khắc một cách rõ nét, một tấm lưới tản nhiệt hình thang dữ dằn thể hiện cho cá tính SUV mạnh mẽ của Highlander.

Toyota Highlander đã được thiết kế mới hoàn toàn mang hơi hướng crossover

Toyota Highlander đã được thiết kế mới hoàn toàn mang hơi hướng crossover

Những chi tiết đơn giản mà lịch lãm là điểm nhấn của Toyota trong phiên bản Highlander 2015. Những ai yêu thích dòng xe SUV cổ điển với thiết kế truyền thống, chắc chắn sẽ yêu thích chiếc Toyota Highlander.

Trong khi, thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept ra mắt tại Los Angeles Auto Show hồi năm 2013. Đặc trưng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với hai thanh ngang, cặp vành hợp kim 20 inch thiết kế đa chấu và cụm đèn LED trước, sau.

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên khỏe khoắn, thể thao

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên khỏe khoắn, thể thao

So sánh ô tô về nội thất

Bên trong nội thất của Highlander được Toyota bổ sung nhiều tính năng mới. Nội thất cao cấp hơn được khẳng định bằng không gian rộng rãi dành cho 8 người (với 3 hàng ghế) cũng như một loạt tiện nghi tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến.

Bên trong nội thất của Highlander được Toyota bổ sung nhiều tính năng mới

Bên trong nội thất của Highlander được Toyota bổ sung nhiều tính năng mới

Còn các công nghệ đáng chú ý trên Ford Edge như Cross Traffic Alert, sử dụng rada được gắn ở hai bên thân và phía sau xe để hỗ trợ lái xe khi đi vào bãi đỗ, dây an toàn phía sau bơm hơi.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Highlander vượt trội hơn đối thủ khi đem đến cho khách hàng tùy chọn ba động cơ. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn của Highlander sử dụng động cơ 2,7 lít 4 xi-lanh cùng hộp số tự động 6 cấp. Cao cấp hơn là bản 3,5 lít V6 với cùng loại hộp số với hệ dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Cuối cùng là Highlander Hybrid với động cơ 3,5 lít V6 cùng một động cơ điện, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số biến thiên liên tục CVT. Trong phạm vi so sánh, bài viết sẽ đề cập đến phiên bản Highlander sử dụng động cơ V6 3,5 lít công suất 270 mã lực.

Cả 3 phiên bản động cơ trên Edge đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp

Cả 3 phiên bản động cơ trên Edge đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp

Ở bản tiêu chuẩn Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Và tùy chọn động cơ 3,5 lít V6 công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Sport với động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,7 lít công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 379,6 Nm.

Cả 3 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trên bản Sport tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh.