Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6166986
Tin Tức  /  Đời sống
Dấu hiệu hư hỏng của hệ thống máy lạnh trên hệ thống điều hòa Ô tô
(2014-12-17 02:01:00)

[maylanhoto.vn] - Cũng tương tự như máy lạnh xe ô tô có vai trò điều hòa không khí cho môi trường trong xe thì hệ thống làm mát của xe hơi giúp động cơ bên trong bền lâu và hạ nhiệt tốt. Khi bộ phận này gặp sự cố gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình vận hành của xe. Những dấu hiệu hư hỏng của hệ thống làm mát xe ô tô dưới đây sẽ giúp giới tiêu dùng có bảo vệ tốt động cơ và khắc phục sự cố nhanh chóng.


Dấu hiệu hư hỏng của hệ thống làm mát xe ô tô

Hệ thống làm mát của xe ô tô

Tắc két nước

Thông thường, theo định kỳ người sử dụng cần thay nước mát cho xe. Nước làm mát cũng tương tự như gas lạnh của thiết bị máy lạnh xe hơi, phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, không pha lẫn nước thường và phù hợp với động cơ hoạt động của xe. Nếu lượng nước mát bị cạn kiệt, đây chính là nguyên nhân làm tắc két nước, các cặn bã, bụi bẩn sẽ bám trên thành của ống dẫn két nước, khiến lượng nước lưu thông kém và có thể bị tắc nghẽn.

Trục trặc bộ phận bơm nước

Bộ phận này có vai trò luân chuyển dòng nước phía trong động cơ đi qua két làm mát và quay về động cơ. Khi bị hư hỏng, nhiệt độ động cơ tăng. Mặt khác, nước làm mát có thể bị nhiễm bẩn do ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài tạo nên chất ăn mòn kim bám trụ trong thiết bị gây tình trạng hỏng hóc. Bộ phận phớt trong thiết bị bơm nước dễ bị lão hóa do bị rỉ nước, giảm khả năng bảo vệ thiết bị.

Van bằng nhiệt bị hư hỏng

Van hằng nhiệt có vai trò rất lớn trong việc tiết kiệm thời gian làm nóng động cơ. Trong trường hợp van hằng nhiệt bị kẹt, hoạt động làm nóng động cơ ngừng lại và nước trong máy sôi sinh ra hiện tượng quá tải lượng nhiệt gây bó máy.

Chính vì vậy, người sử dụng cần thay nước mát định kỳ theo số năm sử dụng. Kiểm tra các thiết bị và hư hỏng liên quan để tiến hành sửa chữa kịp thời. Khi nhiệt độ động cơ vượt quá mức cho phép cần tắt máy và làm nguội thiết bị nhằm tránh hiện tượng hư hỏng thân máy và vênh nắp máy.