Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 5
Số lượt truy cập: 6155377
Tin Tức  /  Thể thao
Từ người sống sót sau sóng thần đến HCV Olympic Sochi
(2014-02-15 01:20:00)

Vận động viên 19 tuổi người Nhật Yuzuru Hanyu đã xuất sắc đoạt HCV trượt băng nghệ thuật đơn nam. Không chỉ là người trẻ nhất từ năm 1948 đến nay đoạt HCV ở nội dung này, Hanyu còn là tấm gương vượt qua khó khăn.

Chiến thắng của Hanyu đã được chào đón nồng nhiệt tại Nhật Bản, đặc biệt tại quê nhà Sendai nơi đã có 15.000 người thiệt mạng trong thảm họa sóng thần vừa qua. Trong ngày xảy ra sóng thần, bản thân Hanyu đang ở Sendai và anh đã phải chạy khỏi nhà thi đấu để tìm nơi trú ẩn an toàn. Sau thảm họa sóng thần, Hanyu phải rời bỏ quê nhà Sendai để sang Canada tập luyện. Tại đây trong hai năm qua, anh đã phát huy được hết tiềm năng của mình.

Trong bài thi của mình, Hanyu có hai pha té ngã khá nặng nhưng bù lại, màn trình diễn với những kỹ thuật rất khó đã giúp anh có được số điểm cao nhất tại Olympic Sochi 2014. Sau khi đoạt tấm HCV tại Olympic Sochi 2014, Hanyu nói Yahoo Sports: "Tôi thật sự muốn ở lại Sendai. Sau thảm họa sóng thần và động đất, nhiều người đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi có mặt tại đây (Sochi) bởi nhận được sự động viên từ tất cả người dân Nhật".

Hanyu nói tiếp: "Có lẽ tôi đã là nhà vô địch Olympic nhưng tôi vẫn cảm thấy mình vô dụng. Tôi cảm thấy mình chưa đóng góp được gì nhiều cho cộng đồng. Nhưng tôi nghĩ, bằng việc giành chiến thắng tôi đã có thể phần nào trả ơn cho những gì mình nhận được. Tôi không còn cảm thấy cô độc".