Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6157462
Tin Tức  /  Thể thao
Ronaldo đem vé dự World Cup 2014 về cho Bồ Đào Nha
(2013-11-20 09:02:00)

Rạng sáng 20-11, Cristiano Ronaldo một lần nữa đã tỏa sáng với cú hat-trick tung lưới thủ thành Isaksson, giúp Bồ Đào Nha hạ tiếp Thụy Điển 3-2 trong trận play-off lượt về để giành vé đến Brazil tham dự World Cup 2014.

 


Cristiano Ronaldo - người hùng của Bồ Đào Nha trong chiến thắng trước Thụy Điển - Ảnh: Getty Images

Với lợi thế dẫn trước, Bồ Đào Nha đã chủ động chơi phòng ngự phản công khi bước vào trận lượt về trên sân Thụy Điển. Với lối chơi này, Bồ Đào Nha chấp nhận nhường thế trận cho Thụy Điển nhưng bù lại khung thành thủ môn Rui Patricio được che chắn kín kẽ nhờ quân số đông.

Không chỉ có vậy, với những pha phản công sắc như dao cạo dựa vào tốc độ của Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha gây nhiều khó khăn cho Thụy Điển và vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2.

Phút 50, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Cristiano Ronaldo bứt tốc độ loại bỏ Martin Olsson thoát xuống đón đường chuyền của Moutinho. Trong tư thế không người kèm, Ronaldo bình tĩnh chỉnh bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Isaksson, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Không còn gì để mất, Thụy Điển dồn toàn lực lên tấn công và Zlatan Ibrahimovic đã tỏa sáng thắp lại hi vọng cho đội chủ nhà. Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh phải của đồng đội, Ibrahimovic chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ thành Rui Patricio từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Thụy Điển.

Vé dự World Cup 2014 càng mở rộng hơn với Thụy Điển khi Ibrahimovic tỏa sáng lần 2 với cú sút phạt hiểm hóc hạ gục thành Rui Patricio từ cự li 20m, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thụy Điển sau đó 3 phút.

Nhưng Ibrahimovic đã không cứu được Thụy Điển khi mà hàng phòng ngự của họ thi đấu quá tệ. Phút 77, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Almeida tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Thụy Điển cho Ronaldo bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Ronaldo đã dễ dàng thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Isaksson, quân bình tỉ số 2-2 cho Bồ Đào Nha.

Chiến thắng được hoàn tất cho Bồ Đào Nha sau đó 2 phút khi Ronaldo hoàn thành cú hat-trick. Phút 79, lại từ một pha phản công nhanh, Ronaldo thoát xuống đón đường chuyền của Moutinho rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ thành Isaksson từ cự li gần, ấn định chiến thắng 3-2 cho Bồ Đào Nha.

Thắng chung cuộc 4-2, Bồ Đào Nha giành vé đến Brazil tham dự World Cup 2014, và buộc Thụy Điển phải làm khán giả thêm một kỳ World Cup nữa.