Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 7
Số lượt truy cập: 6172981
Tin Tức  /  Thể thao
Lance Armstrong bị tước huy chương ở Olympic Sydney
(2013-01-19 08:54:00)

Sau nhiều ngày nhóm họp, cuối cùng Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định tước tấm HCĐ mà tay đua xe đạp người Mỹ Lance Armstrong đạt được tại Olympic Sydney 2000...

Trước đó, Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) đã tước 7 chức vô địch Tour de France sau khi huyền thoại này bị kết tội sử dụng doping trong thời gian 10 năm qua. Sau đó, đến lượt IOC đưa ra quyết định tước tấm HCĐ nội dung tính giờ 3 môn phối hợp mà Armstrong giành được ở Thế vận hội mùa hè 2000 tại Sydney.
 
 
Armstrong (phải) tiếp tục bị tước thêm tấm HCĐ Olympic
Armstrong (phải) tiếp tục bị tước thêm tấm HCĐ Olympic

 

Quyết định này được đưa ra sau khi Armstrong có buổi phỏng vấn trên chương trình với MC nổi tiếng Oprah Winfrey, đồng thời những tin tức về việc Armstrong thú nhận sự gian dối của mình lan khắp thế giới.

 

Phát ngôn viên của IOC khẳng định: “Chúng tôi đã gửi công văn đến Lance Armstrong và yêu cầu anh phải trả lại huy chương. Bây giờ chúng tôi mới đưa ra quyết định chính thức vì chờ báo cáo của UCI về việc Armstrong không kháng cáo việc bị tước 7 chức vô địch Tour de France”.

 

Như vậy, những danh hiệu sáng giá nhất mà Armstrong giành được trong sự nghiệp của mình từ năm 1998 đã hoàn toàn bị tước bỏ. Đồng thời cả IOC lẫn UCI kiên quyết cấm anh thi đấu suốt đời.