Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6169160
Tin Tức  /  Thể thao
Úc mở rộng bắt đầu khởi tranh: Djokovic trước cơ hội làm nên lịch sử
(2013-01-14 09:12:00)

Hôm nay (14/11), giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2013 sẽ chính thức khởi tranh. Mùa giải trước, Djokovic và Azarenka là các nhà vô địch ở nội dung đơn nam và đơn nữ và năm nay họ đều là những hạt giống hàng đầu của giải…

Một điều khá thú vị là ở giải đấu năm nay cả hai  nhà vô địch của Úc mở rộng 2012 đều là các tay vợt hạt giống số 1 của giải đấu năm nay. Tại nội dung đơn nam, Djovkovic được đánh giá cao nhất, thậm chí anh còn là vô địch của giải đấu này từ năm 2011. Tính thêm danh hiệu mà tay vợt người Serbia có được ở năm 2008 thì tới thời điểm này Nole cũng đã có 3 danh hiệu vô địch đơn nam tại giải đấu này.
 
Djokovic đứng trước cơ hội có chức vô địch thứ 3 liên tiếp
Djokovic đứng trước cơ hội có chức vô địch thứ 3 liên tiếp

 

Tuy nhiên năm nay tay vợt số 1 thế giới đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử của Úc mở rộng. Nếu vô địch Djokovic sẽ có được 3 chức vô địch liên tiếp, một cú hattrick danh hiệu đúng nghĩa, anh sẽ trở thành người thứ 3 làm được như vậy. Trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại của Úc mở rộng, mới chỉ có 2 tay vợt giành được từ 3 chiếc cúp vô địch liên tiếp trở lên.

 

Giải đấu này được khai sinh từ năm 1905 và Jack Crawford là người đầu tiên giành vô địch liên tiếp từ 1931-1934. 30 năm sau, Roy Emerson đăng quang liên tục từ 1963-1967. Từ đó cho đến nay không ai lặp lại được thành tích trên, ngay cả các tay vợt huyền thoại gần đây như Agassi hay Federer, những người đều giành được 4 chức vô địch nhưng đều giành cách quãng chứ chưa thể tạo được liền mạch chiến thắng.

 

Tại giải đấu năm nay, Djokovic được xem là rơi vào nhanh đấu “dễ thở”. Tay vợt người Serbia cầm đầu nhánh đấu số 1, đối thủ đầu tiên của anh sẽ là Paul-Henri Mathieu, tay vợt cũng có chút ít tên tuổi người Pháp. Mathieu năm nay đã 31 tuổi, anh hiện đang xếp ở vị trí 64 trên BXH của ATP, đỉnh cao nhất của tay vợt này là leo lên được vị trí thứ 12. Có lẽ với một tay vợt đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ như Mathieu sẽ khó có cơ hội cho anh tạo được cú sốc trước Nole.
 
Tay vợt người Serbia được đánh giá là rơi vào nhánh đấu khá dễ dàng
Tay vợt người Serbia được đánh giá là rơi vào nhánh đấu khá dễ dàng

 

Đối thủ nặng ký nhất mà Nole có thể đối mặt nếu anh vào tứ kết sẽ là hạt giống số 5 là Tomas Berdych, tay vợt người CH Séc. Nếu tiến tới vòng bán kết thì đối thủ khó khăn nhất có thể phải tranh tài sẽ là David Ferrer, hạt giống số 4 của giải, người cầm đầu nhánh 2. Việc Nadal bỏ giải do chưa hồi phục chấn thương và lá thăm may rủi đã khiến Andy Murray và Roger Federrer có thể phải đụng nhau ở bán kết “vô tình” làm con đường tiến tới chung kết của Djokovic trở nên rộng rãi hơn.

 

Với Andy Murray, tay vợt thi đấu rất thăng hoa trong giai đoạn từ giữa năm vừa qua với tấm HCV Olympic 2012 và sau đó là chiếc cúp vô địch Mỹ mở rộng thì sẽ khó khăn hơn. Murray sẽ gặp Robin Haase cho trận đấu mở màn, trên con đường vào bán kết thì đối thủ rắn nhất anh có thể phải đối diện sẽ là hạt giống số 6, Juan Martin Del Potro. Đây được xem là thử thách không dễ dàng cho tay vợt người Scotland trên hành trình tiến vào bán kết, bởi Del Potro cũng rất tiến bộ thời gian gần đây.
 

Trong khi đó, nhánh của Federer được xem là khá nhẹ với tay vợt người Thụy Sỹ. Trận đầu anh thi đấu với tay vợt người Pháp, Benoit Paire. Trong nhánh đấu của “Tàu tốc hành” cũng không có nhiều tay vợt khiến anh phải lo lắng. Những người như Gasquet (9), hay Tsonga (7) chưa phải những đối thủ kỵ giơ của Fed và nếu không quá bất ngờ thì khó khăn đầu tiên của hạt giống số 2 chỉ xuất hiện từ vòng bán kết.

 
Murray sẽ rất gian nan để tìm vé vào chung kết
Murray sẽ rất gian nan để tìm vé vào chung kết 

 

Trong khi đó, tại nội dung của nữ, hạt giống số 1 và là nhà ĐKVĐ Azarenka cầm đầu nhánh thứ nhất. Nếu không sảy chân, cô có khả năng sẽ phải đụng độ với Serena Williams tại bán kết. Tay vợt kỳ cựu người Mỹ là hạt giống số 3 của giải và cầm đầu nhánh 2. Việc có thể phải gặp đối thủ đàn chị tại bán kết sẽ khiến nhiều người lo lắng cho Azarenka. Thông tin Royal Park Huế sản phẩm Sun Group Cát Bà dự án Melia Hồ Tràm chính sách Liền kề 58 Trúc Khê

 

Dù thứ hạng đang thấp hơn, nhưng Serena lại thường xuyên chiến thắng trong các cuộc đối đầu với các tay vợt đàn em như Azarenka hay Sharapova tại các giải kể từ khi cô trở lại thi đấu vào gần giữa năm vừa qua. Nếu Serena cứ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như giai đoạn cuối của mùa giải trước thì việc cô trở lại ngôi vị số 1 của WTA sẽ không còn xa.

 

Nhánh đấu thứ 3 được dẫn đầu bởi Radwanska, hạt giống số 4 của giải, trong khi đó á quân của Úc năm trước, Sharapova sẽ dẫn đầu nhánh 2. Nếu cả hai tay vợt này thi đấu tốt họ sẽ phải chạm mặt nhau tại bán kết.

 

Lịch thi đấu Úc mở rộng 2013

Ngày 14/1/2013

Rod Laver Arena

 

 Từ 11:00 sáng

Vòng 1 - Đơn nữ

Olga Puchkova (RUS) - Maria Sharapova (RUS) [2]

Kai-Chen Chang (TPE) - Samantha Stosur (AUS) [9]

Vòng 1 - Đơn nam

Novak Djokovic (SRB) [1] - Paul-Henri Mathieu (FRA)

 

Từ 19:00 tối

Vòng 1 - Đơn nam

Lleyton Hewitt (AUS) - Janko Tipsarevic (SRB) [8]

Vòng 1 - Đơn nữ

Ana Ivanovic (SRB) [13] - Melinda Czink (HUN)

 

Hisense Arena  - Từ 11:00 sáng

 

Vòng 1 - Đơn nữ

Venus Williams (USA) [25] - Galina Voskoboeva (KAZ)

Vòng 1 - Đơn nam

David Goffin (BEL) - Fernando Verdasco (ESP) [22]

Vòng 1 - Đơn nữ

Dominika Cibulkova (SVK) [15] - Ashleigh Barty (AUS)

Không trước: 5:00 chiều

Vòng 1 - Đơn nam

David Ferrer (ESP) [4] - Olivier Rochus (BEL)

 

Margaret Court Arena

 

Từ 11:00 sáng

Vòng 1 - Đơn nữ           

Na Li (CHN) [6] - Sesil Karatantcheva (KAZ)

Vòng 1 - Đơn nữ           

Bojana Bobusic (AUS) - Agnieszka Radwanska (POL) [4]

Vòng 1 - Đơn nam         

Mikhail Youzhny (RUS) [23] - Matthew Ebden (AUS)         

Vòng 1 - Đơn nữ           

Casey Dellacqua (AUS) - Madison Keys (USA)

 

Từ 19:00 tối

Albert Ramos (ESP) - Marcos Baghdatis (CYP) [28]

 

 

Show Court 2 - Từ 11:00 sáng

 

Julia Goerges (GER) [18] - Vera Dushevina (RUS)

Vòng 1 - Đơn nam

Michael Russell (USA) - Tomas Berdych (CZE) [5]

Vòng 1 - Đơn nữ

Angelique Kerber (GER) [5] - Elina Svitolina (UKR)

Vòng 1 - Đơn nam

Juan Monaco (ARG) [11] - Andrey Kuznetsov (RUS)

 

Show Court 3 - Từ 11:00 sáng

 

Vòng 1 - Đơn nam

Nicolas Almagro (ESP) [10] - Steve Johnson (USA)

Vòng 1 - Đơn nữ

Johanna Larsson (SWE) - Jelena Jankovic (SRB) [22]

Vòng 1 - Đơn nữ

Anabel Medina Garrigues (ESP) - Marion Bartoli (FRA) [11]

Vòng 1 - Đơn nam

John Millman (AUS) - Tatsuma Ito (JPN)

 

* Giờ trong bảng là giờ của địa phương diễn ra sự kiện, chuyển đổi sang giờ Hà Nội - 4 giờ.