Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6173708
Tin Tức  /  Thể thao
FIFA không công nhận kỷ lục của Messi
(2012-12-15 09:24:00)

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới cũng từ chối tham gia vào cuộc tranh luận về chủ nhân kỷ lục ghi bàn trong một năm.

Với cú đúp vào lưới Betis ở La Liga cuối tuần trước, Messi gần như được cả thế giới thừa nhận anh đã xô đổ kỷ lục tồn tại suốt 40 năm của Gerd Mueller, huyền thoại người Đức ghi 85 bàn cho Bayern và tuyển Tây Đức năm 1972.

Nhưng lần lượt CLB Flamengo rồi LĐBĐ Zambia đã lên tiếng phủ nhận kỷ lục mới của Messi. Flamengo dẫn ra thống kê riêng và cho rằng Zico đã ghi tới 89 bàn trong năm năm 1979. LĐBĐ Zambia thì thậm chí còn đưa ra con số khủng khiếp hơn với 107 bàn và quả quyết cố tuyển thủ nước họ Godfrey Chitalu mới là chủ nhân của kỷ lục ghi bàn trong một năm.

Messi-jpg-1355506969_500x0.jpg
FIFA chỉ đồng tổ chức trao giải Quả Bóng Vàng cho Messi, chứ không có đủ cơ sở dữ liệu để xác nhận anh phá kỷ lục này, lập kỷ lục kia.

Trong khi đó, tổ chức thống kê và kỷ lục thế giới Guinness thì lại công nhận kỷ lục của Messi và hôm qua đã xác nhận tiền đạo người Argentina là chủ nhân kỷ lục ghi bàn trong một năm của một cầu thủ bóng đá với bàn thứ 88 anh ghi trong trận Barca thắng Cordoba 2-0 ở Cup Nhà Vua Tây Ban Nha giữa tuần qua.

Tuy nhiên, khi được hỏi ý kiến, FIFA lại từ chối tham gia vào cuộc tranh cãi này với lý do họ không giữ các kỷ lục quốc nội. “Đó không phải là một kỷ lục chính thức của FIFA”, người phát ngôn FIFA Alex Stone bình luận.

FIFA nhấn mạnh họ chỉ lưu giữ các thống kê ở những giải đấu quốc tế họ quản lý, điều hành và vì thế, không đủ năng lực thẩm định kỷ lục trong thế giới bóng đá cấp CLB.

“Chúng tôi không có cơ sở dữ liệu về mọi trận đã đấu cấp CLB ở mọi quốc gia trên thế giới kể từ ngày các CLB đó thành lập”, Stone cho biết. “Chuyện này không liên quan tới việc thiên vị, vì nếu có thể, FIFA rất sẵn lòng công nhận kỷ lục ở mọi giải đấu của chúng tôi. Những kỷ lục kiểu như kỷ lục đang gây tranh cãi là dữ liệu mà các CĐV và truyền thông quan tâm”.

Stone cũng xác nhận rằng FIFA không hề công nhận Messi là chủ nhân kỷ lục bàn nhiều nhất trong năm: “Ai đó trong giới truyền thông thu thập qua các thống kê từ đâu đó rồi công bố rằng Messi đã xô đổ kỷ lục này hay lập kỷ lục kia”.