Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 5
Số lượt truy cập: 6181795
Tin Tức  /  Thể thao
Thành Paris ngả mũ trước tay vợt 2m03
(2012-11-03 08:42:00)

Vòng tứ kết Paribas Masters mở màn bằng bất ngờ khi Gilles Simon đả bại T.Berdych, nhưng thực sự nổi sóng với phong độ của tay vợt Ba Lan Jerzy Janowicz thể hiện sau đó.

3-jpg-1351878437-1351878485_500x0.jpg

Jerzy Janowicz.

Giải Masters 1000 cuối cùng trong năm 2012 quá khắc nghiệt đối với các tay vợt hạt giống. Ngay tại hai trận mở màn vòng tứ kết đêm 1/11, tới lượt hạt giống số 5 Tomas Berdych và hạt giống số 8 Janko Tipsarevic gục ngã, tiếp bước Djokovic, Murray rời khỏi giải.

Tay vợt người Pháp Gilles Simon đã đốt cháy không khí trên khán đài bằng một chiến thắng ngoạn mục 6-4, 6-4 trước tay vợt số 6 thế giới Tomas Berdych trong trận tứ kết 1. Sau khi vượt qua set 1 dễ dàng nhờ một điểm break trước Berdych, Simon chơi chói sáng ở set 2 dù bị đối thủ người Czech dẫn trước 4-1.

Ở thời điểm tưởng chừng như sẽ bị Berdych cân bằng tỷ số trận đấu, Gilles Simon thi đấu xuất thần và ăn liền 5 game, trong đó có 2 điểm break và giành quyền vào bán kết.

Khán giả Paris vô cùng phấn khích với chiến thắng của tay vợt chủ nhà, nhưng phần mãn nhãn nhất lại nằm ở trận tứ kết thứ hai diễn ra ngay sau đó giữa Janko Tipsarevic và Jerzy Janowicz.

Trước trận đấu này Murray đã cảnh báo Tipsarevic về lối chơi thăng hoa của tay vợt 21 tuổi người Ba Lan, rằng "đây là một tay vợt rất khó đoán định" với những cú tấn công đa dạng. Đương nhiên, Murray cũng ấn tượng về tài giao bóng của Jerzy Janowicz sau khi bị dội tới 22 cú ace ở trận đấu vòng 3.

Những thông số về Jerzy Janowicz khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng: anh giao bóng đạt tới 251km/h, giao bóng 2 đạt trên 220km/h và điểm winner đạt vận tốc trên 160km/h.

Dù được cảnh bảo trước, nhưng khi vào trận Tipsarevic mới thật ngấm những điều Murray nói. Anh chỉ gây được ấn tượng ở set 1, khi Jerzy Janowicz đang thận trọng làm quen với những đường bóng của anh.

Jerzy Janowicz chỉ bị mất 1 điểm break về tay đàn anh người Serbia ở set 1 và để thua 3-6. Bước sang set 2, anh đã thoắt biến đổi thành một tay vợt chơi vô cùng linh hoạt với những pha ăn điểm ấn tượng.

Những cú thuận tay dọc dây, những cú passing chéo góc khoét đúng vào điểm hở nhất trên phần sân đối phương của anh như có ma thuật: chính xác và không thể tốt hơn.

Ở trận này, Jerzy Janowicz chỉ có 9 cú ace, nhưng anh có những pha giao bóng mạnh khiến Tipsarevic không thể đáp trả.

Trước phong độ chói sáng của Jerzy Janowicz, Tipsarevic đã để thua 1-6, 1-4 ở hai set còn lại trước khi quyết định rút lui khỏi trận đấu. Những nỗ lực đỡ các đường bóng quá mạnh của Jerzy Janowicz khiến Tipsarevic có dấu hiệu bị chấn thương và đau ở cổ.

Tạm biệt Paris, Tipsarevic đã giơ ngón tay cái trước Jerzy Janowicz nhiều lần với hàm ý vô cùng khâm phục. Loại Marin Cilic, Philipp Kohlschreiber, Andy Murray và Janko Tipsasevic, Jerzy Janowicz khẳng định anh chính là ngôi sao mới của làng quần vợt thế giới. Phong độ mà tay vợt có chiều cao 2m03 sở hữu có thể khiến bất cứ tay vợt nào trong Top 4 vào thời điểm này phải mơ ước.

Tiếp theo, Jerzy Janowicz gặp Gilles Simon ở bán kết đêm thứ Bảy 3/11, nơi trái tim người Paris sẽ bị chia đôi giữa tay vợt người nhà và một ngôi sao mới mà họ đã ủng hộ nhiệt tình suốt từ đầu giải.