Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6202823
Tin Tức  /  Thể thao
Ronaldo thua xa Messi sau loạt trận quốc tế
(2012-10-18 08:42:00)

Màn trình diễn nhạt nhòa khiến Ronaldo mất điểm trầm trọng trước kình địch Messi, người ghi ba bàn sau hai trận cho Argentina.

messi-jpg-1350464358-1350464445_500x0.jp
Messi chơi ngày càng hay kể từ khi đeo băng đội trưởng Argentina.

  
Cả Ronaldo và Messi đều là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay. Phong độ của cả hai từ đầu mùa là khá ngang bằng ghi cùng dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 8 bàn.

Đặc biệt sự cạnh tranh giữa hai siêu sao lên tới đỉnh điểm trong trận siêu kinh điển lượt đi trên sân Nou Camp vừa qua. Ronaldo và Messi mỗi người ghi hai bàn để mang về kết quả hòa 2-2. Sự so kè của hai ngôi sao xuất sắc nhất thế giới hiện tại trong màu áo Real và Barca là bất phân thắng bại.

Tuy nhiên sau loạt trận thi đấu quốc tế vừa qua, Messi đã ghi điểm tuyệt đối trước Ronaldo. Cầu thủ của Barca góp công lớn trong cả hai chiến thắng của đội tuyển Argentina trước Uruguay và Chile. Sự tỏa sáng đúng lúc của Messi góp phần giúp các vũ công Tango trụ vững ở đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Hiện Argentina hơn 3 điểm so với đội xếp thứ hai Ecuador.

Messi lập một cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Uruguay (xem clip). Tiếp tục duy trì phong độ cao, tiền đạo 25 tuổi là người khai thông thế bế tắc cho Argentina trong trận thắng Chile với tỷ số 2-1 vào sáng nay (xem clip).

Không chỉ ghi bàn, tầm quan trọng của Messi phủ lên toàn đội Argentina một cách rõ rệt. Đóng vai trò trung tâm trong lối chơi của toàn đội, Messi có những pha đi bóng thu hút đối phương và kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Khi chơi ở Barca, Messi chỉ tập trung cho mục tiêu săn bàn nhưng trở về đội tuyển anh phải mang nhiều trách nhiệm hơn và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trái ngược với một Messi thăng hoa tại Argentina, Ronaldo đã đón mừng lần 100 khoác áo tuyển Bồ Đào Nha với tâm trạng tồi tệ. Ngôi sao 27 tuổi không để lại dấu ấn nào trong hai trận đấu trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn là Nga và Bắc Ailen.

ronaldo-jpg-1350464375-1350464445_500x0.
Ronaldo thể hiện sự bất lực trong trận đấu gặp đội tuyển Nga.
  
Trong trận thua 0-1 trên đất Nga, Ronaldo thể hiện sự bế tắc khi không thể đột phá vào hàng phòng ngự đối phương. Tiền đạo của Real thậm chí đã phải dùng tới những cú sút xa trong nỗ lực cuối cùng tìm kiếm bàn thắng cho Bồ Đào Nha nhưng cũng không thành công (xem clip).

Quay trở về sân nhà và tiếp đội bóng nhỏ Bắc Ailen sẽ là cơ hội cho Ronaldo khai hỏa thì đổi lại chỉ là sự thất vọng. Thi đấu đủ 90 phút nhưng những nỗ lực của Ronaldo không mang lại điều gì tích cực. Thậm chí Ronaldo còn gặp khó khi phải đối mặt với người đàn em trong màu áo MU trước đây là trung vệ Jonny Evans (xem clip).

Dường như ngôi sao Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn trong việc duy trì cảm hứng thi đấu từ câu lạc bộ sang đội tuyển. Trong khi đó Messi đang dần bắt nhịp và đóng vai trò quan trọng tại Argentina sau khi bị chỉ trích rất nhiều bởi sự chênh lệch giữa phong độ tại Barca và đội tuyển quốc gia.

Nếu Ronaldo không cố gắng cải thiện màn trình diễn trong màu áo Bồ Đào Nha, rất có thể anh sẽ phải ngậm ngùi nhìn kình địch Messi một lần nữa đăng quang tại Quả bóng vàng FIFA tới đây.