Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 19
Số lượt truy cập: 6202850
Tin Tức  /  Thể thao
Federer quyết đua với Djokovic
(2012-10-16 09:28:00)

Sau thất bại ở bán kết Shanghai Masters, Federer cho biết anh sẽ làm tất cả những gì có thể trong 3 giải tới để kết thúc năm ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP.

Ngày 15/10, Roger Federer đón chào tuần lễ thứ 300 anh ngự trị trên ngôi số 1 thế giới. Nhân dịp này Pete Sampras, người từng giữ kỷ lục 286 tuần giữ vị trí số 1 đã ca ngợi mốc son mới trong sự nghiệp của Federer: "Đây là một thành tựu tuyệt vời, không thể tin được có ngày Federer lại đạt được con số 300".

Còn Ivan Lendl, người có 270 tuần giữ ngôi số 1 nhận xét: "Lên ngôi số 1 là một thành tích đặc biệt, đồng thời là vinh dự. Xin chúc mừng Federer đã đạt được kỷ lục 300 tuần trên vị trí này".

Thành tích này đã đến với Federer sau khi anh lọt vào bán kết Shanghai Masters, giành thêm những điểm số quý giá để duy trì khoảng cách với tay vợt đang tiến rất nhanh là Djokovic.

Cũng từ Shanghai Masters, cuộc đua tranh tay đôi ngôi số 1 giữa Federer và Djokovic bước vào hồi quyết liệt qua từng giải. Giữ được vị trí này sau Shanghai Masters, nhiệm vụ dành cho Federer trong quãng thời gian cuối cùng kéo dài hơn 1 tháng của mùa giải năm nay vô cùng nặng nề khi anh phải giành chức vô địch ở cả 3 giải ở Paris (Masters 1000), Basel (Masters 500) và World Tour Finals.

"Tôi rất muốn chia tay năm 2012 ở vị trí số 1. Vì thế tôi sẽ tung ra 100% những gì mình có để vô địch ở Basel, Paris và London", Federer tuyên bố sau khi thua Murray ở bán kết Shanghai Masters.

Dù phải thắng ở 3 giải đấu này là nhiệm vụ hết sức nặng nề nhưng Federer không tự tạo áp lực cho bản thân. Anh coi đây là một thách thức đối với bản thân và cảm thấy thanh thản bước vào giai đoạn thi đấu căng thẳng này.

"Tôi sẽ tung ra tất cả những gì mình có. Và các bạn hãy cùng tôi chờ xem điều gì sẽ xảy ra", Federer nói thêm.

Nếu FedEx vẫn duy trì vị trí số 1 từ nay đến cuối năm, anh sẽ có ít nhất 315 tuần đứng ở vị trí này, đồng thời nới rộng khoảng cách lên so với Pete Sampras, Ivan Lendl và nhiều cựu huyền thoại khác. Trở ngại lớn nhất ngăn cản cây vợt người Thụy Sĩ giữ vị trí số 1 năm lần thứ 6 giờ không còn là World Tour Finals nữa mà có thể là Swiss Indoors Basel hay BNP Paribas Masters. So với anh, Nole mới có 53 tuần giữ vị trí số 1, còn Nadal là 102 tuần.

Trước mắt Federer sẽ tập trung hồi phục thể lực để chuẩn bị dự giải Basel mở rộng tại Thụy Sĩ. Khoảng cách điểm lúc này giữa anh và Djokovic chỉ còn là 195 điểm. Cơ hội kéo dài khoảng cách này cho FedEx chính là giải Masters 500 tại Basel từ ngày 22 đến 28/10, nơi Djokovic đã rút lui dù có kế hoạch tham dự từ đầu năm.

Từ giờ đến cuối năm, Djokovic sẽ tham dự hai giải là BNP Paribas Masters ở Paris và World Tour Finals.

Federer đã giành lại vị trí số 1 sau khi có được Grand Slam thứ 17 tại Wimbledon (thắng Murray) hồi tháng 7 vừa qua. Sau đó, 3 lần đối diện với nguy cơ bị Djokovic đòi lại ngôi số 1 tại các giải Cicinnati Masters, Mỹ mở rộng, Shanghai Masters nhưng đều vượt qua bước truy đuổi của đối thủ để cán đích 300 ngoạn mục trước sự khâm phục của cả thế giới.

Bản thân Djokovic cũng thừa nhận thành tựu có một không hai của Federer, còn Murray thì ao ước anh vẫn giữ được phong độ và cảm hứng thi đấu như đàn anh khi bước vào tuổi 31.