Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 8
Số lượt truy cập: 6179847
Tin Tức  /  Thể thao
Cristiano Ronaldo và những siêu sao "bỗng dưng buồn"
(2012-09-05 08:18:00)

Trong lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến không ít trường hợp những ngôi sao được “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” tại CLB bỗng dưng cảm thấy không hạnh phúc, và Cristiano Ronaldo là trường hợp gần đây nhất dính phải trạng thái này.

Những cầu thủ tỏ ra không thoải mái vì một vấn đề cá nhân hoặc chuyên môn thường là để thể hiện sự không hài lòng với đội bóng chủ quản. Dĩ nhiên trường hợp này khác xa trường hợp của Aguero ở Atletico, Cesc Fabregas ở Arsenal hay mới nhất là Luka Modric ở Tottenham, những cầu thủ khát khao chuyển đến chơi bóng tại một CLB có nhiều tham vọng hơn.

Hugo Sanchez:
 

Hugo Sanchez: Trước CR7 cũng có một ngôi sao từng ghi bàn ầm ầm bỗng dưng cảm thấy không hạnh phúc tại Bernabeu. Trong suốt thời gian chơi bóng tại Real Madrid sau khi chuyển đến từ Atletico Madrid, Hugo Sanchez bước vào giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, song chân sút huyền thoại người Mexico này cũng từng đưa ra một phát biểu tương tự như hậu bối Cristiano Ronaldo. Cuối cùng, BLĐ Real Madrid đã đưa cho Hugo Sanchez một bản hợp đồng mới và tiền đạo người Mexico lại có hứng chơi bóng như thường.
 

Bernd Schuster:

Bernd Schuster: Giữa “thiên thần tóc vàng” và BLĐ Barcelona mà cụ thể là chủ tịch nổi tiếng bủn xỉn Nunez. Kể từ năm 1986 trở đi, không ít lần giữa tiền vệ sáng tạo người Đức và chủ tịch xảy ra những tranh cãi nảy lửa, thậm chí chủ tịch Barcelona còn chỉ đạo không được sử dụng Bernd Schuster. Hết mùa giải 1987/88, Schuster đáo hạn hợp đồng với Barca và ngay lập tức “thiên thần tóc vàng” chuyển đến chơi bóng cho Real Madrid.
 
 

Ronaldo:

Ronaldo: Là một trong những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới và khoác áo hàng tá những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu, tất nhiên Ronaldo cũng không ít lần làm mình làm mẩy. Trong thời gian khoác áo Barcelona, Ronaldo đã từ chối gia hạn hợp đồng với chủ tịch Nunez, người đã tỏ ra quá chủ quan trong kế hoạch giữ chân viên ngọc quý này. Cuối cùng tiền đạo người Brazil chuyển đến Inter Milan.

Nhiều năm sau, khi đã bước vào giai đoạn sa sút phong độ trong màu áo Real Madrid, Ronaldo đã bị đối xử khá tệ bạc mà điển hình là bị chính các Madridista la ó trong trận đấu với Alaves tại La Liga. “Quả bom” Ronaldo phát nổ ngay trước trận đại chiến giữa Real Madrid và Arsenal khi anh tuyên bố trước báo giới rằng anh “buồn” vì chưa bao giờ nhận được tình cảm tương xứng với những gì anh đã cống hiến. Đó là bước đầu tiên trong kế hoạch rời bỏ Bernabeu, một tháng sau Ronaldo chuyển đến AC Milan.

Caminero:

Caminero: “Đằng sau câu chuyện này có rất nhiều vấn đề nhưng không lề liên quan đến bóng đá mà hoàn toàn la vì lý do cá nhân. Những vấn đề này đã ám ảnh tôi rất nhiều nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến các đồng đội hay HLV. Từ lâu tôi đã quyết định ra đi. Đó là phát biểu của Caminero, biểu tượng mới của Atletico vào tháng 6/1996. Đáp trả phát biểu của Caminero, chủ tịch Jesus đã đưa ra tuyên bố cầu thủ này chỉ có thể ra đi nếu như đội bóng nào dám chi ra ít nhất là 1/4 số tiền như điều khoản phá vỡ hợp đồng mà Caminero đã ký với Atletico chưa kể thuế. Tất nhiên là không đội bóng nào dám chi ra số tiền khổng lồ như vậy và Caminero tiếp tục chơi bóng tại Vicente Calderon đến tận năm 1999.
 

Mauro Silva:

Mauro Silva: Trường hợp của cầu thủ người Brazil cũng tương tự như Caminero, hoàn toàn là vì lý do cá nhân chứ không phải vì chuyên môn như C.Ronaldo. Tuy nhiên Deportivo với những biện pháp mạnh tay đã giữ chân thành công trụ cột của mình cho đến khi Mauro Silva giã từ sự nghiệp.
 

Luis Figo:

Luis Figo: Ngôi sao người Bồ Đào Nha gia nhập Real Madrid chính là một trong những thương vụ đình đám và gây tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Một biểu tượng của Barcelona đã chuyển tới chơi bóng cho đại kình địch Real Madrid. Figo, một trong những tài năng được yêu mến nhất tại Nou Camp vào cuối những năm 90 lại cảm thấy không thực sự được Barcelona dành cho sự tôn trọng đúng mức. Sau khi chuyển đến Real Madrid, không ít lần Figo đã chia sẻ:

“Đó là một quyết định khó khăn và khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi ra đi là vì cảm thấy Barcelona không thừa nhận tất cả những gì tôi đã cống hiến. Cơ hội đến và tôi quyết định. Thực ra mục tiêu của BLĐ Barcelona đã được che giấu rất kỹ. Những khó khăn về mặt tài chính khiến họ sớm hay muộn họ cũng bán đi một vài cầu thủ mà tôi và Rivaldo chính là những cái tên có thể đem về khoản tiền như mong muốn”.

Wayne Rooney:

Wayne Rooney: “Tôi cảm thấy mệt mỏi và muốn rời khỏi Manchester United”. Chắc chắn nhiều người chưa thể quên tuyên bố từng khiến cả Premier League dậy sóng của siêu sao người Anh. Lý do chính được đưa ra là vì Rooney cảm thấy không thoải mái với Alex Ferguson. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, bốn ngày sau họ lại thắm đẫm tình thầy trò với một bản hợp đồng mới được ký kết. Mức lương của Rooney tăng gần gấp đôi so với trước đó. Phát biểu sau khi gia hạn hợp đồng, Rooney làm như chưa hề có chuyện gì xảy ra: “HLV đã nói với tôi rằng tôi thuộc về đội bóng này, tôi tin điều đó”.