Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 90
Số lượt truy cập: 6180266
Tin Tức  /  Thể thao
Nghiền nát Chelsea, Athletico đoạt Siêu Cup
(2012-09-01 08:18:00)



Tỷ số bất ngờ đến khó tin đã diễn ra trong trận tranh Siêu Cup châu Âu tối qua, khi đương kim vô địch Champions League - Chelsea - phải nhận thất bại thảm hại 1-4 trước Athletico Madrid.
1-sieu-cup-1346454816_480x0.jpg
Athletico lần thứ 2 giành Siêu Cup trong 3 năm qua.

Chủ mưu của vụ "thảm sát" trên sân Louis II (Monaco) tối qua là Radamel Falcao - người đã có 24 bàn ở La Liga và 12 bàn ở Europa League mùa trước. Ngôi sao của Athletico là tác giả của cả 3 bàn thắng đầu tiên để tạo lợi thế vững vàng cho đội bóng Tây Ban Nha, trước khi Miranda nhồi thêm một nhát nữa vào khung thành của Chelsea. Gary Cahill sau đó ghi được một bàn để rút ngắn cách biệt cho đại diện của nước Anh nhưng cũng chỉ mang tính danh dự chứ không kịp và không thể xoay trở thế cục. 

Bước vào trận đấu tối qua Chelsea có đầy đủ mọi thuận lợi. Sân Louis II là nơi chứng kiến họ từng đánh bại Real Madrid năm 1998 để lần đầu tiên giành Siêu Cup. Trong tay Huấn luyện viên Roberto Di Matteo là một dàn hùng binh dồi dào sinh lực và tinh thần phấn chấn sau 3 trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Nhưng, họ nhanh chóng trở nên nguội lạnh khi liên tiếp bị Falcao "dội nước" vào người.

Ngay phút thứ 3 tiền đạo người Colombia đã dứt điểm dội xà ngang khung thành Chelsea, để rồi chỉ 3 phút sau lời cảnh báo đó anh ghi bàn mở tỷ số bằng cú dứt điểm về góc xa khi thoát vào trong cấm địa.

falcao-1346457981_480x0.jpg
Falcao chứng tỏ vì sao Chelsea đang rất khao khát sở hữu anh.

  Trận này, Chelsea không có sự phục vụ của thủ quân John Terry do án phạt từ chiếc thẻ đỏ ở bán kết Champions League mùa trước, nên phần nào đó họ thiếu một người chỉ huy có kinh nghiệm ở hàng thủ. Và những khoảng trống do cặp trung vệ Cahill - David Luiz tiếp tục bị khai thác.

Phút 19, Falcao phá bẫy việt vị loại bỏ cả hai trung vệ của Chelsea rồi một lần nữa dứt điểm chân trái qua người thủ thành Petr Cech, đưa bóng về phía xa khung thành. Bàn thắng này không nhân giúp Atletico có được lợi thế an toàn, mà còn khiến Chelsea mất hết tinh thần. Eden Hazard - người đã trực tiếp hoặc góp phần tạo ra 7 trong số 8 bàn thắng của Chelsea đầu mùa này - cố gắng xoay trở nhưng chẳng thể đem đến tín hiệu sáng sủa nào.

Ở chiều ngược lại, khung thành của Chelsea tiếp tục phải nhận những đợt sóng gió. Phút 35, Falcao nhanh chóng dứt điểm bồi sau pha hỏng ăn vô duyên của đồng đội Andrian nhưng bóng một lần nữa dội trúng khung gỗ. Tuy nhiên, anh không mất quá nhiều thời gian để hoàn tất cú hattrick.

Phút 45, trong một đợt phản công nhanh Arda Turan chuyền cho Falcao. Bị Branislav Ivanovic gây sức ép, nhưng chân sút trị giá 31 triệu bảng vẫn dứt điểm thành công đưa bóng qua người Cech. Đây là bàn thắng thứ 42 trong 53 trận của Falcao cho Atletico. Điều đó lý giải vì sao anh là mục tiêu săn đuổi của Chelsea trong suốt mùa hè năm nay.

hazard-1346457981_480x0.jpg
Hazard và các đồng đội bị Falcao lu mờ tối qua.

  Sau giờ nghỉ Chelsea khởi đầu tốt hơn. Fernando Torres - vốn là cựu cầu thủ của Athletico - dứt điểm chệch cột gang tấc phút 49. Khoảng 6 phút sau cơ hội lại đến, khi Hazard đi bóng qua hai hậu vệ vào cấm địa. Nhưng cú sút quyết định của anh lại không đủ lực.

Khi mà những cơ hội còn chưa được chuyển thành bàn thắng, ở phía xa nơi sân nhà, Chelsea lại nhận thêm bàn thua. Phút 60, Miranda vô tình có bóng sau quả đá phạt không nguy hiểm của đồng đội Gabi, và anh không bỏ lỡ khi khoảng cách đến khung thành đối phương là quá gần.

Trận đấu coi như an bài, và Athletico dần chơi chùng xuống để bảo toàn lực lượng. Chelsea nhờ đó phần nào bình yên hơn được đôi chút và có thêm đất để tấn công. Phút 67 cầu thủ vào thay người Oscar dứt điểm chệch đích gang tấc, trước khi Cahill ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho Chelsea phút 74. Từ một tình huống đá phạt góc, Frank Lampard đưa bóng đến đầu của Cahill. Trung vệ đội tuyển Anh dứt điểm lần đầu không thành, nhưng đá bồi nhanh để ghi bàn duy nhất cho Chelsea trận này.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole (Bertrand - 89' ), David Luiz, Cahill, Ramires (Oscar - 46' ), Lampard, Mikel, Hazard, Torres, Mata (Sturridge - 81' ).

Bàn thắng: Cahill 74'

Athletico Madrid: Courtois, Godin, Filipe, Miranda, Mario Suarez, Jorge Koke (Raul Garcia - 81' ), Turan, Fernandez Gabi, Juanfran, Adrian (Rodriguez - 56' ), Falcao (Emre - 87' ).

Bàn thắng: Falcao 6', 19', 45', Mỉranda 60'