Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 11
Số lượt truy cập: 6180595
Tin Tức  /  Thể thao
Thua đau Honduras, Tây Ban Nha chính thức bị loại
(2012-07-30 08:10:00)

Một cú sốc thực sự đã xảy ra ở môn bóng đá nam khi Olympic TBN thua Honduras 0-1 đầy thất vọng. Trắng tay sau hai lượt trận, thầy trò HLV Luis Milla chính thức bị loại khỏi Olympic London ngay từ vòng bảng..

Olympic Tây Ban Nha đã thất bại cay đắng 0-1 trước Nhật Bản ở ngày mở màn, nhưng trận thua đó có thể biện hộ cho nhiều lý do khi nhận thẻ đỏ oan, chơi thiếu người cả hiệp 2 hay người Nhật đã thi đấu đầy tưng bừng.
Tiếp đón Honduras không được đánh giá cao, ai cũng nghĩ thầy trò HLV Luis Milla sẽ có cơ hội trút giận để sống lại giấc mơ vào bán kết. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Juan Mata cùng các đồng đội đã bất lực hoàn toàn trước đại diện đến từ CONCACAF.
 
Honduras ghi bàn dẫn trước từ phút thứ 7, khi Bengston đánh đầu dũng mãnh mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Olympic Tây Ban Nha đã vùng lên, nhưng họ không thể tận dụng được hàng tá cơ hội tạo ra và chấp nhận thất bại cay đắng thứ 2 liên tiếp cùng với tỷ số 0-1.
 
Sau hai trận thua, Olympic Tây Ban Nha chính thức bị loại và đây là cú sốc đầu tiên tại môn bóng đá Olympic London, trong khi Nhật Bản chính thức có mặt ở tứ kết với 6 điểm, sau thắng lợi 1-0 trước Maroc. Chiếc vé cuối cùng ở bảng D chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Honduras (4 điểm) và Maroc (1 điểm).
 
Thiếu vắng Inigo do bị treo giò, Luis Milla xếp Botia đá cặp trung vệ cùng Dominguez, hàng tiền vệ do bộ ba Javi Martinez, Isco, Koke đảm trách, hàng công có sự hiện diện của ba chân sút lừng danh là Juan Mata, Adrian, Muniain. TBN ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng bất ngờ lại đến từ Honduras.
 
Trong pha tấn công đầu tiên, Espinoza tạt bóng như đặt cho Bengston chọn vị trí bật cao hơn Jordi Alba, đánh đầu tung lưới De Gea, mở tỷ số 1-0 cho Honduras. Người TBN thực sự bàng hoàng sau bàn thua, họ không còn giữ được sự nhịp nhàng trong tấn công và thường xuyên phối hợp hỏng.
 
Bàn thắng giúp Honduras chơi hưng phấn hơn và phút 18, Crisanto tung cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. TBN có câu trả lời khi Mata chọc khe cho Adrian băng xuống, tuy nhiên thủ thành Honduras đã lao ra cứu thua kịp thời.
 
Phút 27, lại là Mata kiến thiết đặt Koke ở tình thế khá thuận lợi, nhưng cú lốp bóng của cầu thủ này dễ dàng bị Mendoza hóa giải. Hàng thủ TBN lại thêm một lần sóng gió ở phút 30, Figueroa tung cú sút khá căng từng ngoài vòng cấm buộc De Gea phải rất vất vả cứu thua.
 
Trong những phút còn lại của hiệp 1, TBN đều bỏ lỡ những cơ hội vô cùng đáng tiếc. Phút 38, Mata treo bóng vào khá thuận lợi cho Adrian, nhưng tiền đạo CLB Atletico lại quá chậm để tình huống trôi qua. 5 phút sau, Isco nhả bóng cho Mata khứa lòng tinh tế vào góc xa, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.
Sang hiệp 2, thế trận còn trở nên sôi nổi hơn. Phút 50, Espinoza bật cao đánh đầu hạ De Gea, tiếc là bóng lại tìm đúng cột dọc. 5 phút sau, đến lượt Adrian đánh đầu dội xà ngang khung thành Mendoza bật ra, nhưng không cầu thủ TBN kịp lao vào đá bồi.
 

Đội hình thi đấu

 

Tây Ban Nha: De Gea; Montoya, Botía, Domínguez, Jordi Alba; Javi Martínez (Tello, 83), Koke (Herrera, 46), Isco (Rodrigo, 67); Mata, Adrián y Muniain.

 

Honduras: José Mendoza; Arnold Peralta, José Velasquez, Johnny Leveron, Maynor Figueroa; Andy Najar (Alfredo Mejía, 57), Luis Garrido, Roger Espinoza (Orlín Peralta, 72), Wilmer Crisanto; Mario Martínez, Jerry Bengtson (Antony Lozano, 81).
 

BXH bảng D - Bóng đá nam Olympic 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Nhật Bản

6

2

2

0

0

2-0

2

Honduras

4

2

1

1

0

3-2

3

Maroc

1

2

0

1

1

2-3

4

Tây Ban Nha

0

2

0

0

2

0-2