Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 16
Số lượt truy cập: 6173316
Tin Tức  /  Thể thao
Barca thắng trận đầu triều đại Vilanova
(2012-07-25 08:41:00)

Vắng Messi và một loạt trụ cột người Tây Ban Nha vừa vô địch Euro 2012, Barca vẫn đánh bại Hamburg 2-1 để mở đầu kỷ nguyên mới bằng một thắng lợi.

Trận giao hữu kỷ niệm 125 năm thành lập Hamburg hôm qua là trận cầu đầu tiên của Barca dưới thời tân HLV Tito Vilanova. Nhưng trận cầu giàu ý nghĩa này lại khan hiếm nghiêm trọng các sao do một loạt tên tuổi lớn của Barca không thể góp mặt.

Trước Messi rút lui vào giờ chót vì chấn thương, Vilanova quyết định không dùng nhóm tuyển thủ Tây Ban Nha vừa vô địch Euro 2012 (Pedro, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pique, Valdes, Jordi Alba, Busquets). Trong khi đó, hai tên tuổi lớn khác là David Villa và Carles Puyol thì vắng mặt vì chưa bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, như câu ngạn ngữ "giết gà chẳng cần tới dao mổ trâu", chỉ với các gương mặt dự bị và phần lớn những tài năng được đôn lên từ đội Barca B, đội quân dưới trướng Vilanova vẫn đủ sức thắng nhẹ nhàng 2-1. Ngôi sao sáng nhất của Barca hôm qua là Dani Alves.

Hậu vệ phải người Brazil chơi rất tích cực như để khẳng định quyết tâm lấy lại vị trí sau giai đoạn cuối mùa trước bị cựu HLV Guardiola ghẻ lạnh và có lúc, tưởng sắp ra đi. Alves chính là chủ nhân bàn mở tỷ số khi nhận bóng từ Alexis rồi nã đại bác tung nóc lưới chủ nhà, trong một tình huống hàng thủ Hamburg cản phá hời hợi quả phát góc từ trái vào.

Đến phút 37, Alves cướp bóng thành công và phát động một đợt tấn công dẫn đến tình huống Afellay căng ngang để tiền đạo trẻ Delofeu  kết thúc ở góc hẹp, ghi bàn quyết định thắng lợi cho Barca.

Xen giữa hai bàn thắng trên, chủ nhà Hamburg ghi bàn danh dự với pha đá bồi của Tolgay Aslan ở phút 20, sau khi trung phong Marcus Berg bị xà ngang từ chối ở cú sút đầu tiên. Trước đó, một tiền vệ phòng ngự của Barca đã mắc lỗi để mất bóng ở vòng tròn giữa sân, bên phần sân nhà, dẫn đến bàn thua.

Sang hiệp hai, hai đội thay một loạt vị trí và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng nói nhất trong hiệp đấu này lại là chấn thương của Muniesa, cầu thủ trẻ nhiều triển vọng được Vilanova đưa vào thay Mascherano.

Cho đến khi đá trận ra quân La Liga mùa mới với Sociedad ngày 18/8, Barca còn đá thêm bốn trận giao hữu nữa.

Đội hình thi đấu:

Hamburgo: Adler - Diekmeier (Besic 46), Bruma (Norgaard 76), Mancienne (Chrisantus 87), Aogo (Ilicevic 46) - Westermann (Steinmann 46), Skjelbred (Sala 46) - Arslan (Tesche 46), Son (Beister 46), Jansen 0 Berg (Rudnevs 46).

Barca: Pinto (Oier 71) - Alves (Balliu 46), Bartra (Sergi Gómez 46), Mascherano (Muniesa 46) (Bartra 63), Adriano (Planas 46) - Dos Santos (Ilie 46), Espinosa (Patric 46), Sergi Roberto - Afellay (Lobato 46), Deulofeu (Rafinha 46),Alexis (Roman 46).