Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 11
Số lượt truy cập: 6173776
Tin Tức  /  Thể thao
Brazil: Lần đầu cho xứ Samba?
(2012-07-23 08:03:00)



Mặc dù đã 5 lần lên ngôi tại World Cup song xứ Samba lại chưa một lần được ăn mừng ở môn bóng đá nam tại Olympic. Ở London 2012, với một đội hình toàn sao, Mano Menezes cùng các học trò đang rất quyết tâm viết lại lịch sử.

Nhắc đến Brazil, người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước hùng mạnh về môn thể thao vua với 5 lần đăng quang ở VCK World Cup cùng kỉ lục 19 lần liên tiếp tham dự ngày hội bóng đá thế giới. Chưa hết, họ còn 3 lần vô địch Confederations Cup, 5 lần làm “vua” ở Copa America cùng hàng loạt danh hiệu khác.

Xứ sở của những vũ điệu Samba rực lửa còn là quê hương của hàng loạt danh thủ lừng lẫy như “vua bóng đá” Pele, Zico, Romario, Ronaldo, Ronaldinho…Họ đều là những nghệ sĩ thực thụ trên sân cỏ và cho đến lúc này, Brazil cũng chưa bao giờ ngừng sản sinh ra các tài năng trẻ đủ sức tiếp bước truyền thống của bậc đàn anh.

Tuy nhiên, Selecao lại chưa bao giờ được hưởng niềm vui trọn vẹn ở các kì Olympic. Dẫu đã 11 lần thi thố ở bộ môn bóng đá nam qua các kì Thế vận hội song thành tích tốt nhất của Brazil chỉ là 2 tấm huy chương bạc năm 1984 và 1988.

Brazil còn có thêm 2 lần hụt bước ở đấu trường này vào các năm 1996 và 2008 với tấm huy chương đồng chung cuộc dẫu cho ở cả hai thời điểm đó họ đều được đánh giá rất cao. Bởi “cơn khát” mang tính lịch sử đó, các chàng trai trẻ của HLV Mano Menezes đang rất quyết tâm để đưa tấm HCV về cho đất nước.

Lần này, Brazil mang đến London một đội hình có thể nói là cực mạnh so với một đội tuyển Olympic. Ngoài một dàn “măng non” ở độ tuổi U23 như Neymar, Ganso, Oscar, Lucas, Rafael, Damiao…, Selecao còn được “tăng lực” với những cái tên giàu kinh nghiệm như Hulk, Marcelo, Thiago Silva hay Pato.

Đây thực sự là một đội ngũ rất đồng đều và tài năng mà Menezes đang sở hữu trong tay. Thêm nữa, đoàn quân trẻ này còn được thi đấu bên cạnh nhau trong thời gian khá dài bởi Brazil đã xác định những gương mặt hiện diện tại Olympic cũng chính là nòng cốt cho chiến dịch chinh phục World Cup trên sân nhà 2 năm sau.
 

Neymar và các đồng đội rất quyết tâm làm nên lịch sử tại London
Neymar và các đồng đội rất quyết tâm làm nên lịch sử tại London

Trong trận giao hữu mới nhất của mình, Olympic Brazil đã đè bẹp chủ nhà Olympic Vương quốc Anh 2-0 ngay trên đất khách với một thế trận hoàn toàn vượt trội. Còn nhớ trước lượt trận cuối cùng để xác định quyền dự tranh tại Olympic London, dù chỉ cần thua dưới 5 bàn là đi tiếp song Neymar và các đồng đội không những không thua mà còn “hủy diệt” Uruguay đến 6 bàn không gỡ!

Chiến thắng với tỉ số của một séc tennis đó còn giúp “đội tuyển vàng – xanh” loại luôn đối trọng khó chịu Argentina, kẻ đã ngăn giấc mơ vàng của Ronaldinho và những người bạn ở Olympic Bắc Kinh 4 năm về trước. Thông tin Chung cư HTV Complex sản phẩm chung cư mic tower plaza chính sách chung cư summit building chuẩn bị 

Với một lực lượng rất hùng hậu và sở hữu quyết tâm lớn nhằm viết lại lịch sử, Olympic Brazil được các nhà cái lẫn giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số một cho tấm HCV. Rơi vào bảng C cùng các đối thủ Belarus, Ai Cập và New Zealand, sẽ không mấy khó khăn để Brazil bước tiếp.
 

Thầy trò Menezes được xem là ứng viên số một ở môn bóng đá nam Olympic 2012
Thầy trò Menezes được xem là ứng viên số một ở môn bóng đá nam Olympic 2012

Tuy nhiên, sau những nỗi đau lớn từ quá khứ, thầy trò Mano Menezes chắc chắn sẽ không thể chủ quan bởi ở giải đấu này, dù đã không còn sự hiện diện của nhà vô địch 2 kì Olympic liên tiếp Argentina song những Tây Ban Nha, Vương quốc Anh hay Uruguay vẫn sẵn sàng làm nên một cú lật đổ ngoạn mục.

Cầu thủ đáng chú ý: Neymar

Nếu đánh giá một cách khách quan, ý kiến so sánh Neymar với siêu sao Lionel Messi của Pele là khá cường điệu song chẳng ai có thể phủ nhận tiềm năng to lớn của thần đồng 20 tuổi này. Neymar hoàn toàn đủ khả năng trở thành một ngôi sao sáng của bóng đá thế giới nếu giữ được đôi chân của mình luôn ở trên mặt đất và tiếp tục kiên trì nỗ lực tập luyện.

Tại Olympic London 2012, Neymar sẽ là 1 trong chiếc đinh ba của ông thầy Menezes bên cạnh Damiao và “người khổng lồ xanh” Hulk trên hàng công. Với sự “tiếp đạn” của các tài năng đồng trang lứa ở tuyến sau như Ganso, Oscar, Lucas…, một giải đấu thành công và bùng nổ đang chờ đợi “tiểu Pele” này ở phía trước.

Danh sách 18 tuyển thủ:

Thủ môn: Rafael (Cabral Santos), Neto (Fiorentina)

Hậu vệ: Marcelo (Real Madrid); Rafael (Manchester United); Danilo (Porto); Alex Sandro (Porto); Thiago Silva (AC Milan); Juan (Inter); Bruno (Uvini Sao Paulo)

Tiền vệ: Romulo (Vasco da Gama); Ganso (Santos); Oscar (Internacional); Sandro (Tottenham); Lucas (Sao Paulo)

Tiền đạo: Neymar (Santos); Alexandre Pato (AC Milan); Leandro Damiao (Internacional); Hulk (Porto)