Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 8
Số lượt truy cập: 6179877
Tin Tức  /  Thể thao
Roger Federer: Sự trở lại của một huyền thoại
(2012-07-11 10:55:00)



Roger Federer đã giành được Grand Slam đầu tiên sau hai năm luôn phải chứng kiến sự tung hoành của Rafael Nadal và đặc biệt là Djokovic. Tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ đã đánh bại Andy Murray trong trận chung kết một cách thuyết phục với tỉ số các set 4-6, 7-5, 6-3, 6-4, qua đó lần thứ 7 đăng quang tại Wimbledon, một kỷ lục mà có lẽ rằng còn rất lâu nữa mới có một tay vợt khác có thể làm được.

Không những vậy, chiến thắng tại All-England Club thực sự đã đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại. Roger Federer đã lấy lại được ngôi vị số một thời gian qua vốn thuộc về Djokovic, nhờ đó cân bằng kỷ lục 286 tuần dẫn đầu bảng xếp hạng ATP của Pete Sampras. Tay vợt người Thụy Sĩ chắc chắn sẽ vượt qua kỷ lục của huyền thoại người Hoa Kỳ vào tuần tới. Ngoài ra, Federer cũng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang tại Wimbledon kể từ Arthur Ashe vào năm 1975.

Chiến thắng này tiếp tục làm giàu thêm bộ sưu tập vốn đã rất đồ sộ của tay vợt đã bước qua tuổi 30 này. Federer đã sở hữu 17 Grand Slam, nhiều hơn 6 danh hiệu so với Rafael Nadal, đối thủ tiềm tàng nhất của anh. Chiến thắng tại Wimbledon nhiều khả năng sẽ đánh dấu cột mốc vượt khỏi tầm với của tay vợt người Tây Ban Nha, tay vợt vừa trải qua một giải đấu vô cùng tồi tệ khi bị loại ngay từ vòng 2.

Andy Murray nhập cuộc đầy hưng phấn với sức trẻ và sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán đài. Chiến thắng trong set đầu tiên giúp người Anh mơ về một chiến thắng kể từ năm 1936, trước cả thế chiến II, một chức vô địch ở lại quê nhà sau 76 năm liên tiếp bị các tay vợt từ khắp mọi nơi đoạt mất. Tuy nhiên kể từ set thứ 2 trở đi, có lẽ người Anh hiểu rằng niềm hi vọng của họ không có cơ hội trước Federer, người đã lấy đi của họ nhiều danh hiệu Wimbledon nhất.

Độ tuổi 30 có thể khiến sức rướn và tốc độ di chuyển của huyền thoại người Thụy Sĩ suy giảm đi chút ít, tuy nhiên bản lĩnh thi đấu của một tay vợt đã kinh qua hàng trăm trận chung kết lớn nhỏ, những kỹ năng xử lý bóng bậc thầy thì chưa bao giờ mất đi. Khi Murray thực hiện cú đánh bóng thuận tay hướng về phía cuối sân nhưng bóng đi ra ngoài, Federer gục người xuống đất, nhìn về phía người vợ và hai đứa con thân yêu rồi dơ cao hai cánh tay lên trời. Một huyền thoại đã trở lại.

Chức vô địch Wimbledon thứ 7, Grand Slam thứ 17, danh hiệu thứ 75 trong sự nghiệp chính là lời cảnh báo của Federer, tay vợt được nhiều người đánh giá là xuất sắc nhất lịch sử vào thời điểm tưởng chừng như cái tên anh đang rơi dần vào quên lãng để bước vào thời đại của Nadal và Djokovic. Sự khẳng định đẳng cấp của một trong những tay vợt kiệt xuất nhất lịch sử.