Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 7
Số lượt truy cập: 6156048
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Mobius Two - Xe SUV rẻ nhất thế giới
(2012-07-10 09:37:00)



Được sản xuất theo đúng nhu cầu của vùng nông thôn châu Phi, xe Mobius Two có kiểu dáng hộp, hai cửa, hình thức tương tự xe Citroën Mehari hồi thập niên 60.

 

Thân xe được làm bằng nhôm và vật liệu sợi carbon để giảm tối đa trọng lượng. Khung xe bằng thép ống, dễ hàn lại trong trường hợp bị nứt gãy.

 

Nội thất hầu như không có gì, xe Mobius Two chở từ 6-8 người lớn, tuỳ cách sắp xếp. Khoang sau xe là hai hàng ghế dài nằm vuông góc với các ghế trước, khiến chiếc xe có thể được sử dụng như xe buýt mini chở học sinh đi học hoặc làm xe khách. Có thể gập gọn hai hàng ghế này để xếp hàng vào toàn bộ khoang sau như xe bán tải, với sức chở lên tới 500kg.
 

Hãng Mobius cho biết, động cơ xe là loại quen thuộc với các thợ cơ khí địa phương nên sẽ dễ bảo dưỡng và sửa chữa, cũng không kén nhiên liệu. Hiện chưa có thông số chính xác về động cơ, nhưng có thể là động cơ xăng 4 xy-lanh của Toyota.

 

Động cơ sẽ được lắp ngang, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh.

 

Mobius đang trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, dự kiến đưa vào sản xuất đại trà vào cuối năm nay. Tại Kenya, xe Mobius Two sẽ có giá bán chỉ từ 6.000 USD biến nó trở thành mẫu SUV rẻ nhất thế giới.