Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6181277
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Mercedes gây choáng với công bố ra mắt 8 mẫu AMG mới
(2012-07-03 04:55:00)



Nhân kỷ niệm 45 năm ra đời và phát triển của thương hiệu Mercedes-Benz AMG, tập đoàn xe hơi hàng đầu nước Đức đã quyết định bổ sung thêm 8 mẫu xe hoàn toàn mới vào hệ thống những đời xe AMG vốn rất được người tiêu dùng ưa thích.

Theo tờ Bild của Đức, đây đã là một quyết định… gây choáng bởi việc cùng một lúc tuyên bố sẽ cho ra mắt 8 mẫu xe khác nhau của một thương hiệu là điều không thường thấy lắm, nhất là trong bối cảnh tình hình thị trường khó khăn như hiện nay.

Nhưng điều đáng nói hơn chính là cách Mercedes công bố quyết định này. Hãng xe Đức chụp ảnh toàn bộ những mẫu xe đã ra mắt của thương hiệu AMG. Và ở góc của bức ảnh, người xem dễ dàng nhận ra 8 mẫu xe mới còn đang… trùm mềm mà Mercedes chưa công bố chi tiết tới báo chí và người dùng. Tờ Bloomberg và Eurocarnews bình luận, có lẽ đây là cách thông tin “độc đáo” mà chỉ Mercedes mới nghĩ tới.

Tuy hãng xe Đức chưa muốn công bố hoàn toàn nhưng dựa vào những thông tin đã được Mercedes bật mí từ đầu năm đến nay, hàng loạt các báo đã dự đoán về các mẫu xe sắp ra mắt trong thời gian tới của AMG. Cụ thể như sau

1. Thế hệ mới của S-class AMG

Mặc dù S63 và S65 AMG với động cơ V12 đang là sự lựa chọn và là hình đại diện cho các gia đình trên khắp châu Âu, Mercedes vẫn hướng tới thế hệ mới của dòng S-class AMG. Báo chí Đức cho biết, về động cơ, mẫu xe thế hệ mới này có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi. Vẫn sẽ là hai mẫu động cơ mạnh mẽ: V8 twin turbo dung tích 5,5 lít và V12, twin turbo 6,2 lít. Tuy nhiên, người dùng chờ đợi những nét mới mẻ ở đường nét thiết kế cũng như những tính năng thông tin giải trí hiện đại hơn. Mẫu xe S-class mới được kỳ vọng sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

2. CLS63 AMG Shooting Brake

Đây là mẫu xe được những khách hàng ưa chuộng phong cách thể thao cực kỳ chờ đợi. Shooting Brake là cụm từ thường dùng để chỉ các mẫu xe 2 cửa chở khách có hình dáng của một chiếc wagon.

Tuy nhiên, điểm sáng tạo ở đây là CLS63 AMG Shooting Brake vẫn có 4 cửa, mang dáng dấp của một chiếc sedan nhưng lại vẫn giữ được những nét khỏe mạnh, đầy nam tính của một chiếc wagon. Nếu những dự đoán là chính xác thì CLS63 AMG Shooting Brake sẽ được trang bị động cơ V8, twin-turbocharged dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất lên tới 518 mã lực.

Cùng với gói Performance (nâng cấp trình diễn), CLS63 AMG Shooting Brake hoàn toàn có thể biến thành một “chú chiến mã đường dài” với công suất lên tới 550 mã lực. Hình ảnh rò rỉ của chiếc xe này đã được bật mí trên một số chuyên trang ô tô lớn.

3. E63 AMG coupe

Mercedes đã khiến nhiều chuyên gia bất ngờ khi có dự định tung ra mẫu xe này. Hiện hãng chế tạo của Đức đã giới thiệu mẫu E63 với thiết kế sedan và wagon. Vì thế, việc cho ra mắt một chiếc E63 Coupe theo nhiều phân tích có thể là hơi… sốc.

Nhưng dù sốc hay không sốc, thì E63 coupe gần như chắc chắn sẽ được trang bị động cơ V8, twin - turbocharged, dung tích 5,5 lít. Khách hàng tùy ý lựa chọn thiết kế 4 hoặc 5 cửa tùy ý. Mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ có mặt ở Mỹ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

4. SLS AMG Black Series

Đây là phiên bản hiệu suất cao của siêu xe cửa cánh chim nhà Mercedes-Benz. Theo đánh giá của tờ Motoauthority, SLS AMG Black Series là sự kế thừa tất cả những gì tinh túy nhất của Mercedes-Benz SL65 AMG Black Series 2008.

SLS AMG Black Series được cho là có công suất tối đa lên tới 650 mã lực dù cả Mercedes-Benz và bộ phận thể thao AMG đều chưa lên tiếng xác nhận thông tin nào về siêu xe mới. Rất có thể, Mercedes-Benz sẽ nâng cấp động cơ V8, dung tích 6,2 lít hiện tại. Ngoài ra, một số người còn tin SLS AMG Black Series sẽ sử dụng cả động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít.

5. CLA45 AMG sedan

Được gọi với cái tên thân mật là “baby CLS”, CLA45 AMG sedan là sản phẩm được Mercedes AMG dành riêng cho thị trường Mỹ.

Theo những thông tin bên lề, CLA45 có thể sẽ chia sẻ động cơ với chiếc A45 hatchback, nghĩa là động cơ tăng áp, 4 xi lanh, dung tích 2 lít và hệ thống dẫn động 4 bánh. Hệ thống dẫn động này hứa hẹn sẽ cung cấp những giải pháp xử lý tốt cho người điều khiến khi hệ thống kiểm soát ổn định không hoạt động.

6. GLC45 AMG

Mẫu compact crossover GLC45 được phát triển dựa trên dòng A-class nhưng lại được khai sinh là một mẫu AMG. Các chuyên gia kỳ vọng GLC45 sẽ được trang bị động cơ tăng áp, công suất 350 mã lực và hệ thống dẫn động 4 bánh.

7. GLK55 AMG

Chiếc crossover này lại là một bất ngờ khác. Nếu những thông tin bên lề là hiện thực thì GLK55 AMG sẽ được trang bị động V8, dung tích 5,5 lít, công suất 415 mã lực. Đây là động cơ được sử dụng trên chiếc SLK55 mới nhất. Một số nguồn tin cho hay Mercedes sẽ dùng động cơ V6 của chiếc GLK350  nhưng báo chí cho rằng V6 không đủ cho màn trình diễn của những chiếc AMG cao cấp vì thế  động cơ V8 vẫn là một lựa chọn hợp lý hơn.

8. A45 AMG hatchback

A45 AMG mới hứa hẹn sẽ là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng A class Hatchback. Có khả năng, Mercedes sẽ trang bị cho A45 AMG khối động cơ tăng áp 2,0 lít cho công suất tối đa từ 320 mã lực đến 350 mã lực. Như vậy, Mercedes A45 AMG mới sẽ có sức mạnh tương đương với Audi RS3 Sportback có công suất 335 mã lực Thông tin chung cư vincity đan phượng dự án vincity đan phượng thông tin chung cư vincity hải phòng căn hộ vincity hải phòng đang hot

Mercedes A45 AMG sẽ đi kèm với hệ thống dẫn động tất cả các bánh xe. Các nâng cấp khác trên A45 AMG gồm có: hệ thống khung sườn cải tiến với hệ thống treo riêng biệt, hệ thống phanh và lốp hiệu suất cao. Mercedes A45 AMG thế hệ mới sẽ không có mặt tại thị trường Mỹ.