Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 7
Số lượt truy cập: 6184554
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Xây dựng nhà máy sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam
(2012-06-26 02:02:00)



Nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sẽ sản xuất động cơ dành cho ôtô Hyundai đã chính thức được xây dựng tại tỉnh Quảng Nam. Đây là nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ được chuyển giao công nghệ đầu tiên nằm bên ngoài đất nước Hàn Quốc.

Sau khi đã phát triển sản xuất, lắp ráp xe ôtô tải, buýt, du lịch, công ty cổ phần ôtô Trường Hải đã mua lại 51% cổ phần của công ty sản xuất xe chuyên dụng Soosung của Hàn Quốc với giá trị 3,5 triệu USD, chính thức mở rộng sản và xuất kinh doanh dòng sản phẩm xe ôtô chuyên dụng bồn, xe ép rác, xe trộn bê tông, xe cứu hộ… nhắm đến mục tiêu để tiêu thụ tại thị trường nội địa và xuất khẩu đi các nước ASEAN.

 

Với mục tiêu đồng hành cùng với các chính sách của các cơ quan quản lí của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Trường Hải đã có một bước tiến dài đến với nguồn đầu tư cũng như các chính sách ưu đãi mà các bộ, ngành liên quan đang xúc tiến trong việc ổn định nền kinh tế vĩ mô.

Trước mắt, nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ do Công ty cổ phần ôtô Trường Hải - Thaco đầu tư trên cơ sở nhận chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Hyundai có tổng vốn đầu tư 185,5 triệu USD (giai đoạn 1 là 126,5 triệu USD), được xây dựng trên diện tích 11 héc-ta, với công suất ước đạt 20.000 động cơ/năm, bao gồm 3 dây chuyền gia công chế tạo: thân máy, trục khuỷu, nắp máy; dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện và hệ thống các phòng thí nghiệm: cơ học và vật liệu; định chuẩn đo lường; linh kiện nội địa hóa; kiểm nghiệm và nghiên cứu phát triển động cơ…

Theo kế hoạch, nhà máy đưa dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện vào hoạt động từ tháng 10/2013 và ba dây chuyền gia công chế tạo chính cũng như hoàn tất nhà máy giai đoạn 1 vào tháng 1/2014.

Sản phẩm động cơ của nhà máy sẽ là loại có dung tích 4L, với công suất từ 63 đến 155 mã lực trong giai đoạn 1, đạt tiêu chuẩn EURO II, EURO III dùng cho ôtô tải từ 2 tấn đến 4,5 tấn, các loại tàu thuyền, máy công, nông nghiệp khác, được tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Hyundai.

9 năm qua, kể từ khi được thành lập, công ty cổ phần ôtô Trường Hải đã tiêu thụ được hơn 127.000 xe ôtô các loại và là doanh nghiệp duy nhất ở Việt Nam hiện nay sản xuất và lắp ráp đầy đủ các dòng sản phẩm xe tải, xe khách, xe con với 30% thị phần tại thị trường nội địa.