Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 61
Số lượt truy cập: 6162930
Tin Tức  /  Tư vấn
Điều hòa ô tô không mát, nguyên nhân là gì?
(2021-03-13 05:58:00)

Với các mẫu xe ô tô hiện nay, máy lạnh (điều hoà) gần như trở thành thiết bị tiêu chuẩn cần phải có. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, hiện tượng điều hòa ô tô không mát sẽ xảy ra. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản của hiện tượng này.

 Thiết bị ngưng tụ bị tắc

Nhiệm vụ của thiết bị ngưng tụ là biến khí freon trở lại thành chất lỏng. Nếu bình ngưng bị tắc bởi các mảnh vụn hoặc bị hỏng, môi chất lạnh sẽ không chảy.

Khi điều này xảy ra, không khí mát sẽ không tỏa ra từ máy điều hòa không khí. Nếu không có bất cứ thứ gì chặn thiết bị ngưng tụ, nó có thể bị hỏng hoàn toàn hoặc gây ra bởi một vết thủng từ các mảnh vụn trên đường đi qua lưới tản nhiệt và làm hỏng bộ phận hoặc thiết bị.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vết thủng nào trong thiết bị ngưng tụ khi kiểm tra trực quan, thì cần thay thế, khắc phục sự cố ngay lập tức.

Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa ô tô không thể làm mát. (Ảnh minh họa: Freepik)
Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa ô tô không thể làm mát. (Ảnh minh họa: Freepik)

Dàn nóng ô tô bị bám bụi bẩn

Khi dàn nóng máy lạnh bám quá nhiều bụi bẩn, nó sẽ không giải nhiệt được. Đây được xem là một nguyên nhân dẫn tới máy lạnh ô tô không mát. Nếu bạn để ý, dàn nóng được lắp phía trước quạt gió động cơ và két nước. Khi máy lạnh ôtô không mát nên kiểm tra dàn nóng, dàn lạnh.

Phin lọc gas bị tắc

Hệ thống máy lạnh ôtô được cấu tạo bởi rất nhiều bộ phận như dàn nóng, dàn lạnh, quạt gió, phin lọc gas… Mỗi một bộ phận đều có chức năng riêng tạo nên một hệ thống làm lạnh hoàn chỉnh không thể tách rời. Phin lọc gas là một trong những bộ phận quan trọng đó. Khi phin lọc gas bị tắc sẽ ảnh hưởng tới máy lạnh ô tô, dẫn đến hiện tượng không mát.

Bộ lọc gió bị tắc

Bật máy lạnh xe ô tô nhưng máy lạnh không lạnh hoặc mát rất yếu. Bật máy lạnh nhưng máy lạnh không lạnh hoặc mát rất yếu… Nguyên nhân dẫn tới điều này có thể do bộ lọc gió của hệ thống máy lạnh bị tắc. Trong quá trình sử dụng xe, bụi bẩn bám dần dần vào lưới lọc quá nhiều, kết thành tảng dày khiến gió bị quẩn trong giàn lạnh không lưu thông được ra ngoài.

Nguồn điện cấp cho máy lạnh ô tô có vấn đề

Một trong những nguyên nhân khác có thể khiến điều hòa xe hơi không thể làm lạnh sâu có thể nằm ở nguồn điện cấp cho thiết bị. Trong một số trường hợp, dây dẫn từ ắc quy ô tô tới thiết bị điều hòa bị đứt hoặc hỏng hóc do các tác động từ môi trường bên ngoài. Điều này có thể giải thích lý do vì sao thiết bị máy lạnh xe ô tô hoạt động chập chờn, không ổn định, lúc mát lúc nóng.

Bộ cảm biến nhiệt gặp vấn đề

Máy lạnh ô tô không mát nguyên nhân có thể do bộ cảm biến nhiệt bị hư hoặc điều chỉnh sai. Đây là rơ le điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh, nếu bị hư hỏng hoặc điều chỉnh sai sẽ ảnh hưởng tới hệ thống làm mát.

KIM NHUNG

 

Nguồn : https://laodong.vn/xe/dieu-hoa-o-to-khong-mat-nguyen-nhan-la-gi-837055.ldo