Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 12
Số lượt truy cập: 6166340
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay
(2019-12-30 06:36:00)

Ai cũng muốn nhất phân khúc nhưng vượt qua Ford Ranger ở thời điểm này như nhiệm vụ bất khả thi. Ngôi vị số 2 mới là đích đến gần nhất của bất kỳ mẫu bán tải nào trước khi nghĩ tới những tham vọng xa hơn.

 Thị trường bán tải Việt Nam phân hóa rõ ràng: Mua Ranger hoặc không mua Ranger. Hơn 50% thị phần trong tay, chiếc pick-up gốc Mỹ có quyền tự quyết doanh số. Điều đó đang đẩy nửa còn lại tự cạnh tranh để về nhì, mà trong đó, người ta thấy rõ sự hụt hơi và bỏ cuộc của hàng loạt cái tên như Mazda BT-50, Chevrolet Colorado, Nissan Navara và Isuzu D-Max. Cuộc chiến tay đôi còn lại giữa Toyota Hilux và Mitsubishi Triton.

Đúng lúc này, Mitsubishi Triton tăng tốc với bước đà vững chắc từ Xpander – vua doanh số mới trên thị trường. Từng ở top cuối bảng xếp hạng, giờ đây, Triton đổi khác nhờ trang bị "full-option", yếu tố luôn dễ nịnh khách Việt nhất. Để tháng vừa qua, với 297 xe bán ra, Triton vừa đủ vượt qua người đồng hương. Vậy mẫu bán tải này đã nâng cấp những gì và thực sự nắm chắc được ngôi vị số 2 trong thời gian tới hay không, hãy cùng tìm hiểu trong video dưới đây:

 

 
 

Current Time0:14
/
Duration8:47
 
 
 
 
 
Auto

 

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu. Video: Tee Anh - Cấn Hưng

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay - Ảnh 2.

Trên phiên bản mới, Mitsubishi Triton vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.305 x 1.815 x 1.795 (mm). Tuy nhiên, hãng xe Nhật biết cách nịnh khách Việt bằng 12 nâng cấp về mặt trang bị mà giá bán chỉ được định vị ở tầm trung của phân khúc.

Dễ nhận thấy nhất là hàng loạt cảm biến trước và sau, bổ trợ đắc lực cho tài xế khi đi trên phố đông - điều tưởng như không hợp với bán tải nhưng lại rất cần thiết ở Việt Nam. Ngoài ra, trên phiên bản cao cấp nhất, Mitsubishi Triton còn được bổ sung hệ thống rửa đèn duy nhất phân khúc. Đèn pha bi-LED với công nghệ chiếu sáng tự động.

Hệ thống cảm biến lùi, camera lùi thuận tiện cho Triton 2020 khi di chuyển trong phố thị. 

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay - Ảnh 5.

Trong khi đó, vượt khỏi phố đông, Mitsubishi Triton trở về đúng vẻ hoang dã, mạnh mẽ cần có ở một mẫu bán tải.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay - Ảnh 6.

Bộ mâm 18 inch, lốp 265/60 góp phần đẩy khoảng sáng gầm của Triton 2020 tốt hơn, vượt địa hình dễ dàng hơn.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay - Ảnh 7.

Giữ nguyên thiết kế J-line nhưng Triton thế hệ mới vẫn có được những góc cạnh vuông vức, khoẻ khoắn.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay - Ảnh 8.

Thùng sau của Triton có kích thước 1.520 x 1.470 x 475 (mm).

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay - Ảnh 9.

Trong phân khúc bán tải dùng động cơ dầu tại Việt Nam, Mitsubishi Triton 2020 là mẫu xe duy nhất sở hữu công nghệ van biến thiên điện tử. Đó là loại MIVEC 2.4L, công suất 181 PS và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp mới (thay vì 5 cấp như trước đây) và hệ dẫn động 2 cầu Super Select II trang bị vi sai trung tâm. Phiên bản mới có thêm khoá vi sai cầu sau và 4 chế độ lái dành cho những ai thích "vần vô lăng".

Nội thất của Mitsubishi Triton mới đã "đầy đặn" trang bị hơn. Đáng giá nhất là 7 túi khí. Màn hình giải trí đã được tích hợp Apple Carplay và Android Auto. Trên bảng điều khiển phía trước có thể nhìn rõ nút R/D Lock để điều chỉnh khoá vi sai cầu sau. Đây là trang bị hiếm hoi trong phân khúc để xe vượt qua các địa hình trơn trượt dễ dàng hơn.

Dù đã có lẫy chuyển số trên vô-lăng, cần số của Triton vẫn được tích hợp chế độ cài số tay +/- để thuận tiện khi đổ đèo tránh hại máy và hộp s.

Triton 2020 còn được tích hợp các tính năng an toàn như FCM (hệ thống phanh tự động khẩn cấp), RCTA (cảnh báo phương tiện cắt ngang), BSW (cảnh báo điểm mù) và LCA (hỗ trợ thay đổi làn đường).

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay - Ảnh 13.

Hệ thống Super Select II dạng xoay, các chế độ sẽ được hiển thị trực tiếp lên màn hình phía sau vô-lăng. Người lái có thể thay đổi linh hoạt mà không bị mất tập trung khi lái xe.

Hàng ghế sau với góc nghiêng 25 độ phù hợp cho nhu cầu sử dụng gia đình trong những chuyến đi xa. Hệ thống điều hoà độc lập cho hàng ghế thứ 2 độc nhất phân khúc sẽ là vũ khí lợi hại giúp Triton có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020: Nhì phân khúc trong tầm tay - Ảnh 15.

Với tổng cộng 5 phiên bản được bán ra, Mitsubishi Triton đang thực sự trở thành đối thủ đáng gờm của ông vua bán tải Ford Ranger. Ở thế hệ mới, Mitsubishi Triton có giá khởi điểm từ 600 triệu đồng và chỉ mất 865 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu cho mình phiên bản cao cấp nhất.

Ảnh: Phúc Thành, Lee Hoàng