Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam
 
 

Lần lên đời 3 đánh dấu bước tiến toàn diện cả về thiết kế lẫn công nghệ của Optima, thể hiện "những thay đổi, tiến bộ trong những năm qua của Kia Motors trong kỷ nguyên mới" với kỳ vọng chiếm lấy đỉnh cao phân khúc.

Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thiết kế Optima 2020 năng động, trang nhã và cũng không kém phần hiện đại. Nhiều chi tiết sáng tạo được bổ sung vào bộ khung đặc trưng của Kia làm nổi bật chúng lên như cách cụm đèn pha và đèn ban ngày LED hình nhịp tim sắc sảo kết nối và hoàn thiện tản nhiệt mũi hổ.

Nói về tản nhiệt, bề rộng của trang bị này cũng được kéo dài ra nhiều hơn để mang tới cảm giác bề thế phía trước. Giao diện lưới tản nhiệt được làm sắc, tách thành từng vây nhỏ giống da cá mập.

Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 3.
Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 4.

Đầu xe dài kết hợp đuôi xe ngắn cùng trần xe cong tạo ra vóc dáng thể thao xen lẫn nét sang trọng chưa từng có trên chiếc sedan Hàn Quốc, bổ trợ bởi đèn hậu rộng chạy ngang đuôi xe cùng cánh gió mini gắn cốp ngay phía trên. Chiều dài cơ sở xe tăng mạnh lên 2.850 mm giúp mở rộng không gian cabin, chiều dài tổng cũng tăng 50 mm lên 4.905 mm còn chiều rộng tăng 25 mm lên 1.860 mm.

Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 6.
Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 7.

Công nghệ là điểm nhấn tiếp theo sau thiết kế Optima 2020. Lần đầu tiên chiếc sedan Hàn trang bị nhiều công nghệ giao tiếp với người dùng cũng như môi trường xung quanh tới vậy với ví dụ có thể kể đến như điều khiển qua giọng nói (có thể tùy chỉnh điều hòa, vô lăng, cửa sổ, hệ thống sưởi…), chỉ đường thông minh, bộ lọc bụi không khí hay hệ thống KATHU HOME cho phép người dùng điều khiển các thiết bị thông minh tại nhà thông qua Internet of Things (IOT).

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch trên Optima mới cũng có một điểm rất thú vị và mới lạ là khả năng thay đổi phông nền dựa trên thời tiết bên ngoài như mưa, nắng, tuyết, mây mù… hoặc các chế độ lái được người dùng kích hoạt.

Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 8.

Khóa kỹ thuật số dùng giao thức kết nối tầm gần NFC, hỗ trợ đỗ xe từ xa, camera an ninh 360 độ (dùng năng lượng ắc quy, quay lại được hình ảnh xung quanh xe sau khi tắt máy tối đa 10 tiếng) hay 4 tùy chọn cá nhân hóa trang thiết bị trên xe (dành cho xe nhiều người lái, người dùng chỉ cần thiết lập và lưu lại vị trí ngồi, gương, dữ liệu hiển thị trên màn HUD… phù hợp nhất với mình) là một số điểm hay khác.

Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 9.

Dù là xe tầm trung nhưng Optima 2020 cũng sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn tối tân nhất mà Kia sở hữu như Phanh khẩn cấp chống va chạm trước, Chống va chạm ngang phía sau, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo chẹch làn, Cruise Control thông minh dựa trên bản đồ định vị, Cảnh báo mở cửa xe không an toàn, Camera toàn cảnh 360 độ, Cảnh báo người dùng mất tập trung hay Cảnh báo điểm mù. Số lượng túi khí tiêu chuẩn là 9.

Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 10.

Khả năng cách âm, chống rung lắc trong cabin Optima cũng được cải thiện đáng kể nhờ nâng cấp chất liệu chế tạo kính chắn gió trước cũng như cửa sổ bên đồng thời gia cố chất liệu cách âm cho gầm và thân xe.

Cabin Optima 2020 hướng trọng tâm về phía người lái với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn trung tâm 10,25 inch với góc nghiêng nhất định. Toàn bộ khu vực này cũng toát lên vẻ sang trọng hơn đáng kể nhờ cách thiết kế 2 tông màu cùng ốp chrome rải rác trên táp lô và cửa. Cụm điều khiển trung tâm có thêm sạc điện thoại không dây. Đèn nền nội thất đổi màu tùy theo chế độ lái kích hoạt.

4 tùy chọn động cơ của Optima 2020 tại Hàn Quốc là 2.0L thường, 1.6L xăng tăng áp, LPi 2.0 và hybrid 2.0. Công suất lần lượt của các bản này là 160 mã lực/196 Nm (hộp số tự động 6 cấp), 180 mã lực/265 Nm (hộp số tự động 8 cấp), 146 mã lực/191 Nm (tự động 6 cấp) và 152 mã lực/188 Nm. Riêng bản hybrid cuối có thêm trần xe gắn pin năng lượng mặt trời giúp sạc lại ắc quy.

Kia Optima thế hệ mới chính thức bán ra - Đủ đẹp để thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 11.

Giá khởi điểm của Kia Optima tại Hàn Quốc sau khi quy đổi là 460 triệu đồng.