Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 14
Số lượt truy cập: 6133770
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Đánh giá Honda Brio 2019 sắp bán tại Việt Nam: Canh bạc giá bán của định kiến 'xe nhỏ giá phải rẻ'
(2019-05-24 01:06:00)

Chúng tôi giới thiệu bài viết của Wahyu Hariantono đăng trên tờ Carvaganza - một trang thông tin uy tín về xe cộ tại Indonesia - viết về những cảm nhận của anh sau khi cầm lái Honda Brio 2019.

 Honda lần đầu tiên giới thiệu Brio thế hệ mới tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show hồi đầu tháng 8 năm ngoái. Đây là mẫu hatchback được nhiều người mong chờ, và Honda đã trả lời sự tò mò của chúng tôi về Brio thế hệ mới bằng một chuyến lái thử tại Bali, Indonesia trong 3 ngày, từ 17-19/10/2018. Hành trình đi qua 3 vùng Denpasar, Kuta và Nusa Dua.

Hãng xe Nhật cung cấp cả 2 phiên bản cho giới truyền thông lái thử, bao gồm 10 chiếc phiên bản tiêu chuẩn và 10 chiếc phiên bản cao cấp RS. Chúng tôi bắt đầu bằng chiếc Brio RS sử dụng hộp số CVT mới cùng 2 người bạn làm trong ngành truyền thông.

Đánh giá Honda Brio 2019 sắp bán tại Việt Nam: Canh bạc giá bán của định kiến xe nhỏ giá phải rẻ - Ảnh 1.

Bài thử đầu tiên, chúng tôi vào một khu vực được thiết kế riêng trong công viên văn hóa Garuda Wisnu Kencana (GWK), bao gồm các khúc cua bán kính lớn, nhỏ và một bài slalom ngoằn ngoèo. Như đã được đề cập, với chiều dài hơn 4.605 mm, Honda Brio mới ổn định hơn trong việc vào cua nhanh, bất chấp khúc cua đó có bán kính lớn hay nhỏ. Việc tăng chiều dài và trọng lượng không ngăn cản khả năng phản ứng nhanh nhẹn của chiếc xe.

Thậm chí, ngay cả trong bài thử đánh lái theo hình số 8, chiếc hatchback nhỏ này vẫn không làm người lái thất vọng về khả năng linh hoạt, dù tôi có liên tục đổi hướng lái từ trái qua phải, và ngược lại. Không có hiện tượng văng đuôi xe (Untersteer), mặc dù Honda đã cố tình trải một lớp cát nhằm tăng độ trơn trượt, cùng yêu cầu di chuyển ở tốc độ cao.

Sau bài kiểm tra về khả năng đánh lái là quãng đường đi trên cao tốc để thử khả năng vận hành của Brio trong điều kiện "thực tế". Khi đến khu vực Pecatu, chúng tôi phải vượt qua một đoạn đường quanh co và sau đó là một con dốc khá cao và dài.

Đánh giá Honda Brio 2019 sắp bán tại Việt Nam: Canh bạc giá bán của định kiến xe nhỏ giá phải rẻ - Ảnh 2.

Dù sử dụng hộp số CVT, con dốc không thể làm khó được Brio, chiếc xe dễ dàng vượt qua mà không cần nhiều kỹ thuật lái xe. Có một lưu ý nhỏ, điều quan trọng khi leo dốc là bạn cần phải duy trì đà của chiếc xe. Nếu buộc phải dừng giữa dốc, bạn có thể khắc phục tình hình bằng cách chuyển hộp số từ số D sang S hoặc L để leo dốc dễ dàng hơn.

Khả năng tăng tốc mượt mà là một đặc trưng của CVT. Nhưng khi bạn đạp thốc chân ga để tăng tốc, sẽ có một khoảng chậm trễ giữa chân ga và động cơ. Honda Brio mới sử dụng động cơ i-VTEC, dung tích 1.200 cc, cho công suất 88 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc tốt ở dải vòng tua thấp đến trung bình. 

Đánh giá Honda Brio 2019 sắp bán tại Việt Nam: Canh bạc giá bán của định kiến xe nhỏ giá phải rẻ - Ảnh 3.

Chúng tôi cầm lái phiên bản Brio RS, chiếc có có thiên hướng thể thao hơn so với bản thường, nên khi phải đối mặt với một khúc cua liên tục trong điều kiện thực tế, chiếc xe vẫn giữ được sự ổn định. Đặc biệt nhất là hệ thống treo trang bị thanh ổn định và lò xo mới, những vấn đề về rung lắc hay độ vặn xoắn thân xe đã giảm rõ rệt so với đời cũ.

Hệ thống treo mới khá cứng, giúp chiếc ổn định và bám đường hơn ở những con đường gập ghềnh. Chúng tôi cảm thấy như vậy khi đi qua con đường đầy cát khi đến thăm Ulu Cliffhouse ở Pecatu.

Bên cạnh đó, sự thay đổi về khung gầm và hệ thống treo của Brio mới cũng giúp việc di chuyển trên cao tốc tự tin hơn. Thân xe cứng tạo cảm giác cứng cáp và không bị lắc lư. Gầm xe cũng được gia cố dày dặn hơn, tiếng ồn trên đường và tiếng ồn lốp xe giảm đáng kể khi di chuyển tốc độ cao.

Đánh giá Honda Brio 2019 sắp bán tại Việt Nam: Canh bạc giá bán của định kiến xe nhỏ giá phải rẻ - Ảnh 4.

Vô-lăng chiếc Honda Brio rất nhẹ nhàng. Người lái không tốn nhiều năng lượng cho việc "ăn" các khúc cua. Nhưng đổi lại, vô-lăng nhẹ lại khiến tài xế không an tầm ở tốc độ cao do không có công nghệ vô-lăng biến thiên theo tốc độ.

Đối với điều kiện lái xe trong phố với lưu lượng phương tiện giao thông lớn, cảm nhận về sự khác biệt giữa thế hệ cũ và mới không rõ ràng, ngoại trừ tiếng ồn từ bên ngoài được giảm bớt. Hãng cũng bổ sung 2 chiếc loa ở trên cột A nhằm tăng trải nghiệm về âm thanh.

Thật không may, do điều kiện đánh giá và thời gian hành trình có giới hạn, chúng tôi không đủ điều kiện và thời gian để đo mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe. Theo dữ liệu từ một cuộc thử nghiệm nội bộ của Honda, Brio có thể đi được 20,1-22,6 km cho mỗi lít xăng.

Đánh giá Honda Brio 2019 sắp bán tại Việt Nam: Canh bạc giá bán của định kiến xe nhỏ giá phải rẻ - Ảnh 5.

Kích thước dài hơn giúp không gian cabin Brio cũng rộng rãi hơn, đó là tin tốt với những người ghét sự chật chội. Hàng ghế trước rộng rãi, nên có thể điều chỉnh linh hoạt hơn cho khoảng để chân của người ngồi hàng ghế sau.

Thông qua hành trình này, Honda Brio đã chứng minh rằng, nó là chiếc xe đi phố thoải mái và nhiều điểm cộng hơn so với "người tiền nhiệm". Ngoài ra, hiệu suất tổng thể cũng được cải thiện dù vẫn sử dụng động cơ cũ.

                                                                                                                           Theo Autopro.com