Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 14
Số lượt truy cập: 6166105
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios
(2019-01-21 01:39:00)

Hyundai Genesis 2011 có đủ sức mạnh để làm bạn cảm thấy phấn khích. Nhưng nếu sử dụng với mục đích gia đình, bạn nên cân nhắc vì đây là một mẫu xe có nhiều chất thể thao.

Những chiếc Hyundai Genenis 2011 như trong bài viết hiện có giá trên thị trường xe cũ giao động từ hơn 500 tới 600 triệu đồng, tuỳ vào chất lượng xe. Mức giá này chỉ ngang với những chiếc Toyota Vios mới ra mắt trong năm 2018. Điều này làm tôi tò mò và muốn tìm hiểu, có gì sau một chiếc xe thể thao cũ có giá bình dân?

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 1.

Hyundai Genesis 2011, xe thể thao bình dân ngang giá Toyota Vios.

Ngoại hình của Hyundai Genesis 2011 vẫn còn khá ngầu và đủ sức nổi bật khi xuất hiện trên đường phố. Thứ duy nhất có thể làm thất vọng về mặt thiết kế ngoại thất chính là lưới tản nhiệt phía trước khá nhỏ, chưa thực sự dữ dằn.

Cụm đèn chiếu sáng lớn nhưng đáng tiếc là lưới tản nhiệt quá bé so với tổng thể đầu xe.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 3.

Thân xe được trang bị bộ vành đúc 5 chấu kép lớn, đi cùng lốp Kumho nguyên bản. Vì là một mẫu xe Hàn nên Hyundai Genesis 2011 có nhiều hơn những option cơ bản như hệ thống chìa khoá thông minh hay gương gập điện tự động.

Tay nắm cửa với nút bấm mở khoá và gương tích hợp xi-nhan LED.

Không thể tìm được nút bấm mở từ phía ngoài, tôi đành mở cửa lái và nhấn nút mở cốp. Điều ấn tượng là phần diện tích cốp của Hyundai Genesis cũng sâu ngang ngửa với nhiều mẫu sedan phổ thông, chỉ thua thiệt một chút về độ nông, nhưng đủ để chứa đồ đạc của hơn 2 người.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 5.

Cốp xe nông nhưng sâu.

Đuôi xe được gắn cánh gió thể thao. Hyundai Genesis được rao bán thuộc phiên bản động cơ 2.0.

Bên trong Hyundai Genesis 2011 là khoang nội thất với nhiều đường nét cong giống bên ngoài. Xe được trang bị màn hình LCD ở trung tâm. Vô lăng có các phím bấm tích hợp điều chỉnh âm lượng và chuyển bài. Tôi đã loay hay mất vài phút và rằng chiếc xe này không có kết nối bluetooth với điện thoại. Nếu muốn nghe nhạc, chủ xe chỉ có thể dùng đĩa CD, radio, hoặc jack AUX bên dưới bệ tì tay. Bù lại, dàn âm thanh từ Infinity cho chất lượng khá ổn.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 7.

Nội thất của Hyundai Genesis 2011.

Cụm phím tắt sau vô lăng, đồng hồ và lẫy chuyển số là những chi tiết nhựa nhưng vẫn còn sử dụng tốt.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 9.

Màn hình đa thông tin LCD ở trung tâm taplo.

Thiết kế xem chừng hiện đại nhưng lại thiếu mất kết nốt bluetooth, cổng USB và AUX nằm bên dưới bệ tì tay trung tâm. Xe vẫn sử dụng phanh tay cơ học.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 11.

Hyundai Genesis 2011 có cửa sổ trời nhưng là dạng cố định, chỉ có thể mở hé.

Một điều lạ nữa mà những người mua Genesis 2011 cần làm quen, đó là ghế lái của xe sử dụng điện cho cơ cấu tiến/lùi, nhưng cơ cấu gập/ngả vẫn là dạng cơ học. Hàng ghế phía sau không quá rộng nhưng bù lại, phần đệm ngồi dày và êm.

Cài dây và lăn bánh những mét đầu tiên, suy nghĩ của tôi về một mẫu xe thể thao dành cho gia đình hoàn toàn biến mất. Mẫu xe có giá trị hơn 500 triệu đồng cho cảm giác phấn khích với âm thanh tiếng pô và động cơ ngay cả ở chế độ D. Khi vào chế độ số tay, đẩy lẫy số sau vô lăng, vòng tua vọt lên hơn 2.500 vòng/phút, hiện tượng dính lưng là hoàn toàn có thể xảy ra ở số 1 và số 2. Tuy nhiên, những người mới lái sẽ cần cần thận, vì tốc độ sang số của xe chưa nhanh và cần thời gian để làm quen.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 13.

Với hộp số 5 cấp và động cơ 2.0L, Hyundai Genesis 2011 có công suất cực đại 210 mã lực và mô-men xoắn 302 Nm.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 14.

Xe có đủ sức mạnh để làm bạn cảm thấy phấn khích. Nhưng nếu sử dụng với mục đích gia đình, bạn nên cân nhắc vì đây là một mẫu xe có nhiều chất thể thao, cách âm của xe không quá tốt, và đặc biệt, hệ thống treo của Genesis 2011 khá cứng. Xe phản hồi rất nhiều những rung động khi tiếp xúc với mặt đường.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Genesis 2011 - Xe thể thao bình dân có giá Toyota Vios - Ảnh 15.

Do vậy, nếu nhu cầu của bạn là một chiếc xe êm ái, rộng rãi và sử dụng phần lớn cho nhu cầu đi lại của gia đình, hãy chọn như chiếc xe phổ thông như Toyota Vios. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao với số tiền bỏ ra không quá lớn, thì Hyundai Genesis 2011 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc ở thời điểm hiện tại với mức giá tham khảo 570 triệu đồng.

                                                                                                                             Theo Autopro.com