Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 12
Số lượt truy cập: 6161414
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Nissan Terra làm nóng phân khúc SUV 7 chỗ
(2018-12-19 02:50:00)

Sự xuất hiện của Nissan Terra với mức giá khoảng 1 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ đem lại luồng gió mới trong phân khúc SUV 7 chỗ, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Nissan Terra lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 10, trước khi chính thức ra mắt vào tháng 12.

 

 

Nhung mau SUV 7 cho nang ky cho don tan binh Nissan Terra hinh anh 1
Nissan Terra lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 10, tại Triển lãm xe hơi Việt Nam 2018.

Mẫu xe này có 3 phiên bản với 2 lựa chọn về động cơ. Động cơ xăng 2.5L (công suất 166 mã lực, mô men xoắn 241 Nm) sẽ có mặt ở 2 phiên bản cao cấp, đi cùng hộp số tự động 7 cấp và khá nhiều trang bị tiện nghi và an toàn.

Trong khi đó, động cơ diesel 2.5L (công suất 190 mã lực, mô men xoắn 450 Nm) sẽ xuất hiện ở phiên bản tiêu chuẩn, đi cùng hộp số sàn 6 cấp và cắt giảm nhiều trang bị, trong đó nổi bật là không có cân bằng điện tử.

Mức giá của Nissan Terra là 988 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 1.026 triệu đồng bản 2WD AT và 1.226 triệu đồng bản 4WD AT.

Đối thủ chính của Nissan Terra đều đã có mặt trên thị trường, gồm ToyotaFortuner, Ford Everest và Chevrolet Trailblazer. Đáng chú ý, đây đều là các mẫu xe được nhập khẩu trong khu vực ASEAN, với thuế nhập khẩu 0%.

Nhung mau SUV 7 cho nang ky cho don tan binh Nissan Terra hinh anh 2
Doanh số một số mẫu SUV 7 chỗ trong tháng 11.

 

Nhung mau SUV 7 cho nang ky cho don tan binh Nissan Terra hinh anh 3
Toyota Fortuner có trang bị tiện nghi và an toàn ít hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ.

SUV của Toyota tỏ ra không có đối thủ trong phân khúc, với doanh số 1.293 xe trong tháng 11. Trừ những tháng không ghi nhận doanh số do không thể nhập về, Toyota Fortuner luôn thể hiện mình là mẫu SUV 7 chỗ đáng mua nhất trên thị trường.

Trên thực tế, Toyota Fortuner có trang bị tiện nghi và an toàn ít hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên khách hàng lại ưu tiên lựa chọn mẫu xe này vì tính kinh tế cao, từ chi phí sử dụng thấp cho tới giá trị bán lại cao.

Toyota Fortuner có 4 phiên bản, 2 phiên bản động cơ diesel 2.4L (công suất 142 mã lực, mô men xoắn 343 Nm) và 1 phiên bản động cơ xăng 2.7L (công suất 158 mã lực, mô men xoắn 241 Nm) và phiên bản cao cấp nhất dùng động cơ diesel 2.8L (công suất 174 mã lực, mô men xoắn 459 Nm).

Phiên bản duy nhất sử dụng hộp số sàn 6 cấp có giá 1,026 tỷ đồng, trong khi 3 phiên bản còn lại sử dụng hộp số tự động 6 cấp, giá từ 1,094 tỷ đến 1,354 tỷ đồng.

Là mẫu xe nhập khẩu bán chạy, Toyota Fortuner thường được các đại lý bán kèm gói phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm. Tuy nhiên doanh số cao cho thấy các khách hàng vẫn ưu tiên Fortuner là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.

 

Ford Everest

 

 

Nhung mau SUV 7 cho nang ky cho don tan binh Nissan Terra hinh anh 4
Điểm đáng chú ý nhất của Ford Everest là thay đổi động cơ, khiến mức giá giảm tới cả trăm triệu đồng (bản cao nhất giảm tới 537 triệu đồng).

Bán ra 480 xe trong tháng 11, Ford Everest đang tăng tốc nhanh kể từ khi ra mắt phiên bản mới, với những thay đổi về động cơ và hộp số. Ba tháng gần nhất, Ford Everest đạt doanh số 1.307 xe, vượt luôn cả năm 2017 với 917 xe bán ra.

Dù vẫn bị Toyota Fortuner bỏ xa, nhưng Ford Everest đã có màn vượt lên chính mình ấn tượng, và vượt luôn cả các đối thủ khác trong phân khúc.

 

Giữ thiết kế nhận được nhiều lời khen khi ra mắt phiên bản mới, điểm đáng chú ý nhất của Ford Everest là thay đổi động cơ, khiến mức giá giảm tới cả trăm triệu đồng (bản cao nhất giảm tới 537 triệu đồng).

Mức giảm này đến từ việc Ford sử dụng động cơ dung tích thấp hơn so với phiên bản trước. Giá của Ford Everest hiện tại từ 999 triệu cho tới 1,399 tỷ đồng, với 5 lựa chọn về phiên bản.

Cụ thể, 4 phiên bản sử dụng động cơ diesel 2.0L, công suất 180 mã lực, mô men xoắn 420 Nm. Bản cao cấp sử dụng động cơ diesel tăng áp kép dung tích vẫn 2.0L, công suất 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm.

Các phiên bản đều đi cùng hộp số tự động 10 cấp, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Về trang bị động cơ và hộp số, có thể nói Everest đang sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất của Ford cũng như trên thế giới.

Ngoài ra, Ford Everest cũng có trang bị an toàn hiện đại hơn các đối thủ, với hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, đỗ xe tự động. Mức giá giảm mạnh so với phiên bản trước chính là lý do khiến Everest được đón nhận mạnh mẽ từ khách hàng. Các đại lý Ford cũng không ngại bán kèm phụ kiện có giá cả trăm triệu cho khách hàng không muốn đợi lâu.

 

 

Chevrolet Trailblazer

 

Nhung mau SUV 7 cho nang ky cho don tan binh Nissan Terra hinh anh 5
Bán ra 404 xe trong tháng 11, Chevrolet Trailblazer có lợi thế là mức giá bán ra hấp dẫn nhất phân khúc, bên cạnh trang bị không tồi.

Bán ra 404 xe trong tháng 11, Chevrolet Trailblazer có lợi thế là mức giá bán ra hấp dẫn nhất phân khúc, bên cạnh trang bị không tồi.

Tại thị trường Việt Nam, Trailblazer có giá từ 859 triệu đến 1,075 tỷ đồng, rẻ hơn đáng kể so với Toyota Fortuner và Ford Everest. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel 2.8L, công suất 197 mã lực và mô men xoắn 500 Nm.

Chevrolet Trailblazer cũng sở hữu khá nhiều công nghệ như hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo phương tiện phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo lệch làn… Xe còn có tính năng khởi động xe từ xa bằng chìa khóa.

Ở thời điểm ra mắt, Chevrolet Trailblazer là mẫu xe hấp dẫn thứ 2 phân khúc chỉ sau Toyota Fortuner. Tuy nhiên khi Ford Everest đã có phiên bản mới, Chevrolet Trailblazer mất đi lợi thế của mình, và doanh số những tháng gần đây cho thấy rõ mẫu xe của Ford đang trội hơn so với Trailblazer.

 

Bên cạnh 3 đối thủ chính, Nissan Terra còn có hai cái tên khác cạnh tranh, là Isuzu mu-X và Mitsubishi Pajero Sport. Giá bán của Isuzu mu-X là từ 820 triệu đến 1,12 tỷ đồng.

Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport có giá bán từ 1,062 đến 1,25 tỷ đồng. Hai mẫu xe này có doanh số khá khiêm tốn trong tháng 11, với 61 xe mu-X và 80 xe Pajero Sport bán ra. Đây cũng là cơ hội cho Nissan Terra ghi dấu ấn khi ra mắt.

 

Nguồn: news.zing.vn