Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 8
Số lượt truy cập: 6116727
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh
(2018-01-05 02:17:00)

Thế hệ mới của mẫu SUV Mercedes-Benz G-Class vẫn sở hữu thiết kế vuông vức đặc trưng và khả năng vượt địa hình ấn tượng, trong khi sang trọng hơn.

>> Một số xe KIA lắp ráp trong nước giảm giá

>>Một số mẫu xe Mazda giảm giá

>> Tư vấn mua ô tô: 600 triệu nên mua Toyota Vios hay Honda City?

  Thế hệ mới của mẫu SUV Mercedes-Benz G-Class vẫn sở hữu thiết kế vuông vức đặc trưng và khả năng vượt địa hình ấn tượng, trong khi sang trọng hơn.

 

Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 1

 

Kể từ năm 1979 tới nay, Mercedes G-Class luôn được mệnh danh là một trong những mẫu xe có khả năng vượt địa hình tốt nhất Thế giới. Sắp tới, dòng xe này chuẩn bị có thế hệ mới được ra mắt tại triển lãm Detroit 2018. Để chuẩn bị đón chào chiếc xe, ngay từ tháng 12/2017, Mercedes đã hé lộ nội thất sang trọng và hiện đại của G-Class 2019.

 

Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 2
 ảnh "rò rỉ" ngoại thất Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới

 

Mới đây, một loạt ảnh ngoại thất được cho là của G-Class thế hệ mới vừa rò rỉ trên mạng (chưa phải ảnh chính thức được hãng công bố). Tuy nhiên như đã biết, G-Class là mẫu xe ít có sự khác biệt về ngoại hình giữa các thế hệ. Sang thế hệ hoàn toàn mới sắp ra mắt, thay đổi "lột xác" nhất vẫn là ở không gian nội thất xe. 

 

Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 3

 

 Dù sang trọng hơn, nhưng Mercedes vừa chính thức khẳng định G-Class thế hệ mới sẽ vẫn là một chiếc xe offroad chuyên nghiệp. Để giúp chiếc xe có thể vượt qua các địa hình xấu một cách dễ dàng như những người tiền nhiệm, Mercedes đã phát triển và thử nghiệm G-Class qua nhiều điều kiện khác nhau, trong đó có ngọn núi Schöckl với chiều cao lên tới 1.445m. Schöckl nằm ngay gần thành phố Graz của Áo - nơi Mercedes sản xuất các thế hệ G-Class từ trước tới nay. Giống như trước đây, G-Class 2019 vẫn sử dụng chassis dạng thân trên khung (body frame) cùng 3 khóa vi sai ở cầu trước, giữa và cầu sau.
Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 4
 Không dừng lại ở đó, các kỹ sư của Mercedes đã thiết kế cho chiếc xe hệ thống treo độc lập và trục trước hoàn toàn mới, giúp G-Class 2019 thậm chí còn sở hữu hiệu năng vượt địa hình cao hơn cả các thế hệ cũ. Ngoài cầu trước, cầu sau của xe cũng được thiết kế mới để khiến giữ nó trên đường một cách ổn định hơn. G-Class 2019 sẽ có góc tới 31 độ, góc thoát 30 độ cùng khả năng lội nước sâu tối đa 70cm. Mỗi cầu xe cũng có khoảng sáng gầm lên tới 241mm.
Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 5
 Với thế hệ G-Class mới, Mercedes cũng lần đầu tiên trang bị cho chiếc xe chế độ offroad G-Mode đặc biệt, tự động kích hoạt khi người lái gài cầu thấp và khóa 1 trong 3 vi sai. Theo hãng, chế độ này sẽ thay đổi độ nhạy ga, hệ thống lái và giảm xóc để đảm bảo khả năng offroad hiệu quả tối đa. Hiện chưa rõ G-Class 2019 sẽ sử dụng những loại động cơ nào, tuy nhiên nó sẽ có hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC mới. Hộp số này giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm xăng hơn.
Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 6
 Với hộp truyền động mới, mô-men xoắn động cơ được truyền tới cầu trước và sau theo tỷ lệ lần lượt là 40/60. Chế độ gài cầu thấp có thể được kích hoạt ở tốc độ từ 40km/h trở xuống, thay đổi tỉ số truyền cuối của xe từ 1,00 thành 2,93. Để hỗ trợ người lái vượt qua các cung đường khó nhất, G-Class sẽ có tính năng hiển thị hình ảnh chiếc xe theo góc nhìn chim bay và 360 độ xung quanh thân, với đường chỉ dẫn độ dài của xe. Nó cũng sẽ có chế độ hiển thị đặc biệt khi offroad, cung cấp các thông tin như góc vượt hiện tại hay khóa vi sai nào đang được kích hoạt.
Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 7
Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 8
Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 9
Lộ diện Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới, off-road cực đỉnh ảnh 10
 
 
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)