Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6116683
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Kia ra mắt SUV cỡ nhỏ Stonic
(2017-06-22 03:26:00)

Không lâu sau khi Hyundai Kona ra mắt, "người anh em" dùng chung khung gầm nhưng mang thương hiệu Kia và có thiết kế trẻ trung hơn cũng đã xuất hiện.


>>Hyundai Kona Iron Man chính thức ra mắt

>>Chi tiết Honda City 2017 giá từ 568 triệu vừa bán ở Việt Nam

 

 suv co nho kia stonic chinh thuc trinh lang hinh anh 1

Kia Stonic là mẫu crossover SUV hạng B hoàn toàn mới của thương hiệu Hàn Quốc. Xe được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm với Hyundai Kona, nhưng mang những nét đặc trưng của thương hiệu Kia. Xe chính thức trình làng tại một sự kiện ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan. 

 suv co nho kia stonic chinh thuc trinh lang hinh anh 2

Về ngoại thất, Stonic 2018 sở hữu khá nhiều nét thiết kế đặc trưng của gia đình Kia như lưới tản nhiệt "miệng hùm" và cụm đèn pha/đèn hậu hình thang. Chạy ngang sườn xe là đường gân khỏe khoắn, mang đến hình ảnh mạnh mẽ và nam tính. Ngoài ra, xe còn được trang bị chắn bùn dày dặn, cửa sổ bên thứ 3 hất lên trên, tấm ốp bảo vệ gầm và 2 ống xả phía sau. Điểm đặc biệt của Kia Stonic 2018 là nóc xe màu đối lập; được biết, khi mua Stonic 2018, khách hàng có thể chọn 20 cách phối màu khác nhau.

 suv co nho kia stonic chinh thuc trinh lang hinh anh 3

Kia Stonic 2018 có thiết kế nội thất đơn giản, bảng táp-lô được thiết kế nằm ngang khiến người nhìn có cảm giác nội thất như rộng hơn, màn hình cảm ứng nằm tách riêng khỏi cụm điều khiển trung tâm, đồng thời hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn. Hãng Kia đã khẳng định Stonic 2018 là mẫu xe có khoảng cách từ vai người ngồi đến trần lớn nhất phân khúc. Bên cạnh đó, xe còn có khoang hành lý có thể tích 352 lít.

 suv co nho kia stonic chinh thuc trinh lang hinh anh 4

Tại thị trường châu Âu, Kia Stonic 2018 được trang bị 4 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.0 lít mới với công suất tối đa 116 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 1,25 lít tương tự loại trên Kia Morning thế hệ mới. Thứ ba là động cơ xăng 1,4 lít dành cho bản cao cấp nhất của Kia Stonic 2018. Cuối cùng là động cơ diesel 1,6 lít tiết kiệm nhiên liệu nhất.

 suv co nho kia stonic chinh thuc trinh lang hinh anh 5

Kia Stonic 2018 được trang bị đầy đủ những tính năng như phanh khẩn cấp và phát hiện người đi bộ, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo tình trạng buồn ngủ của người lái, phát hiện điểm mù hoặc cảnh báo giao thông phía sau.

Dự kiến Kia Stonic sẽ được bán ra thị trường ngay trong vài tháng tới. Tân binh nhà Kia sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ như Honda HR-V, Mazda CX-3, Toyota C-HR, Nissan Kicks... cũng như "đồng hương" Hyundai Kona.>>

Nguồn: Danviet.vn