Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6157258
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Mẫu xe cơ bắp và hầm hố: Isuzu mu-X
(2016-10-05 01:47:00)

[maylanhoto.vn] - Mu-X ra mắt thị trường Việt liệu có thay thế được cho phiên bản SUV của ISUZU là chiếc Hi-Lander trước đó, mà cảm nhận của người dùng về chiếc SUV Hi-Lander chạy động cơ diesel này là tiếng ồn lớn và tạo ra nhiều khói đen.

>> Cá tính và độc đáo với Isuzu D-Max phiên bản 3.0

>> Isuzu D-Max V-Cross giá hấp dẫn tại thị trường Ấn Độ

 

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

 

  Mu-X được đánh giá cao bởi kiểu thiết kế hầm hố.

  Tất nhiên con số này có phần phi thực tế, khi những tên tuổi lớn như Toyota, Ford cũng đang chật vật trước làn sóng xe Hàn giá rẻ và đặc biệt bởi sự trỗi dậy của Mazda tại Việt Nam. Tuy nhiên, với những bước đi chiến lược nhằm giảm giá thành, tăng trang bị và kiểu dáng cho các dòng xe du lịch, Isuzu muốn chứng tỏ tuyên bố của mình không chỉ là lời nói suông.

  Với mức giá chênh lệch không nhiều, lại thêm hộp số tự động, Isuzu hy vọng phiên bản 3.0 sẽ trở thành dòng xe chủ lực của hãng.

  Isuzu có lợi thế sản xuất những dòng xe máy dầu. Ưu điểm của loại động cơ này là bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng tăng tốc chậm và hơi ồn. Chính vì vậy, với sản phẩm mu-X thế hệ mới, người dùng hy vọng hãng xe Nhật Bản khắc phục được các nhược điểm này.

  Isuzu khác biệt so với các nhà sản xuất xe hai cầu khác tại Việt Nam. Trong khi Toyota Fortuner, Ford Everest, Misubishi Pajero Sport đều là những sản phẩm của các công ty xe du lịch, mu-X là đứa con của hãng xe tải lớn trên thế giới. Trước mu-X, Isuzu được biết đến tại thị trường Việt Nam với chiếc Hi Lander và xe bán tải D-Max.

  Xe tải không quá bóng bẩy, mềm mại, nhưng đem lại sự vững chãi và tiện dụng, và triết lý này được áp dụng triệt để vào mu-X. Cảm giác đầu tiên khi tiếp xúc với chiếc xe 7 chỗ này là một chiếc SUV thực thụ, cơ bắp, gầm cao, không gian nội thất rộng.

 

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

 

  Hốc bánh rộng tạo cảm giác cơ bắp.

  Tất nhiên mu-X vẫn còn giữ được phong cách Nhật Bản với sự xuất hiện của những đường cong khá thanh lịch của một katana (thanh kiếm Nhật), xuất hiện tại các cửa ra vào.

  Tuy nhiên, với những người sử dụng SUV, hệ dẫn động 2 cầu 4WD quan trọng hơn nhiều so với các đường nét thiết kế. Họ cần biết chiếc xe của họ sẽ hoạt động như thế nào trong điều kiện giao thông thực tế. Vì vậy, một bài thử nghiệm các tình huống giao thông và offroad nhỏ để kiểm tra khả năng vận hành chiếc xe này là điều cần thiết.

  Phiên bản Thái Lan có tay lái nghịch được gắn bên phải sẽ gây chút bất tiện cho các tay lái Việt. Tuy nhiên, vị trí cần số, cần phanh, chân ga đều không có sự khác biệt nhiều so với bản nhập khẩu tại Việt Nam.

  Mu-X không cần chìa khóa mà sử dụng nút bấm để khởi động. Nhấn giữ nút đề máy trong khoảng 1 giây, cỗ máy 3.0 khẽ rung lên và xe bắt đầu hoạt động. Cánh cửa dày giúp giảm âm thanh vọng vào từ bên ngoài.

Nội thất

  Nhìn chung, khoang nội thất mu-X rộng rãi, ghế bọc da và điều hòa khí hậu hai vùng là những trang bị đáng chú ý. Khoang hành lý rộng, các hộc nhỏ đựng găng tay tiện dụng. Tuy nhiên nội thất bọc nhựa khiến mẫu xe này giảm độ sang trọng.

  Các chức năng được tối giản hết mức giúp người lái tập trung kiểm soát chiếc xe. Nhà sản xuất chú trọng tới những người ngồi với ghế bọc da, nệm dày, khoang hành lý thoải mái.

 

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

 

  Hàng ghế sau rộng rãi và tập trung cho người ngồi.

  Có nhiều không gian cho tất cả mọi thứ, đồng hồ đo áp suất lốp, màn hình trung tâm tích hợp bản đồ, các cổng sạc pin, dàn DVD giải trí. Nhìn chung, trang thiết bị cung cấp tất cả những gì người dùng cần trong tầm tay.

  Khoang chứa đồ phía sau là điểm nổi trội trên mu-X, thậm chí tốt hơn nhiều so với các đối thủ của nó là Fortuner hay Everest.

  Hàng ghế thứ hai cũng thoải mái hơn, người dùng có thể gập gọn về phía trước để chừa khoảng trống ra vào cho hành khách trên hàng ghế thứ ba hoặc chừa không gian cho khoang hành lý. Đây là một điểm được người dùng rất quan tâm đối với những chiếc xe 7 chỗ. Tuy nhiên hàng ghế thứ 2 được đặt cố định, không thể di chuyển về phía trước hay sau.

  Băng ghế thứ ba có 2 chỗ ngồi với khoảng duỗi chân vừa phải, có thể gấp gọn xuống sàn xe tạo không gian phẳng chứa hành lý khá rộng rãi.

  Một số ngăn chứa bằng nhựa để đựng các dụng cụ lặt vặt, thiết bị an toàn. Nó có thể dễ dàng tháo rời với thao tác vặn ốc.

  Tất cả các phím điều khiển chức năng trên xe đều theo tiêu chuẩn Nhật Bản và dễ sử dụng, mặc dù có một vài nút bố trí chưa hợp lý, chẳng hạn chuyển chế độ ESC trên vô-lăng.

  Màn hình giải trí nhỏ nhưng rõ ràng và hiện đại, có kết nối Bluetooth để nhận cuộc gọi và nghe nhạc. Hệ thống dẫn đường vệ tinh không lớn và hơi khó sử dụng. Tuy nhiên trên phiên bản Việt Nam, xe được tích hợp sẵn bản đồ Vietmap nên sẽ dễ dùng hơn bản Thái.

 

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

 

  Nội thất đơn giản và thực dụng. 

  Phiên bản 3.0 còn có thêm màn hình LCD 10,2 inch ốp trên trần giúp hành khách phía sau giải trí trên hành trình dài. Tuy nhiên ngày nay tính năng này không còn được đánh giá cao bởi hầu hết người dùng đều có điện thoại hay máy tính bảng cá nhân, chỉ cần mua thêm phụ kiện gắn vào tựa đầu ghế trước là có thể tận hưởng kho giải trí vô tận. Thậm chí màn hình này có thể che khuất tầm nhìn của hành khách.

  Hệ thống làm mát phả từ nóc xe, bên hông, phân bổ đều nhiệt độ trong khoang. Hành khách có thể lựa chọn 2 vùng nhiệt độ độc lập. Đây là chi tiết nhỏ nhưng Isuzu làm rất tốt, trong khi một số mẫu xe đối thủ chưa được nhà sản xuất lưu tâm điều này.

  Nhìn chung, nội thất mu-X khá thực tế, đáp ứng nhu cầu của người dùng xe hai cầu chủ động, tập trung vào tính thực dụng và khá tốt trong tầm giá.

Cảm giác lái

  Ban đầu, bạn sẽ nghĩ mu-X không phải chiếc xe quá nhanh nhẹn bởi sử dụng máy dầu và ngoại hình cồng kềnh. Tuy nhiên cảm giác thực tế sau vô lăng sẽ xóa tan ngay hoài nghi đó. Phản ứng chân ga trên phiên bản 3.0  khá nhanh nhạy. Đạp mạnh chân ga, chiếc xe vọt ngay về phía trước, mặc dù vẫn hơi trễ khoảng 1 giây do bánh đà lớn.

  Tiếng động cơ hơi lớn nhưng đem lại cảm giác thể thao, hưng phấn hơn sau mỗi cú thúc ga.

 

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

 

Cảm giác lái khá nhanh nhạy dù chiếc SUV nặng gần 2 tấn.

  Cảm giác lái khá tốt, tay lái đầm chắc, vào cua chính xác, tuy nhiên tay lái hơi chậm đòi hỏi phải quay nhiều vòng, sẽ thú vị nếu bạn bắt đầu quen. Mặc dù với trọng lượng gần 2 tấn và chiều cao 1.840 mm, chiếc xe cũng không bị chao đảo nhiều khi chạy zig-zac. Hệ thống cân bằng điện tử ESC làm tốt chức năng của mình. Tầm nhìn từ trong xe khá tốt bởi lợi thế gầm cao.

  Một điểm đáng chú ý trên chiếc xe này là sử dụng khung gầm rời, tương tự chiếc bán tải D-Max, vì vậy cách âm gầm tốt hơn so với những chiếc xe sử dụng khung liền.

 

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

 

Hệ thống khung gầm rời là thế mạnh trên mu-X.

  Trên đường thẳng, mu-X là chiếc cruiser gây ngạc nhiên, mặc dù thông số kỹ thuật không quá mạnh, chỉ 163 mã lực  và 380 Nm mô-men xoắn. Hệ thống lái xử lý sắc nét, dễ dàng xử lý. Sự vững chắc của khung gầm và tay lái khiến người lái tự tin.

  Trên đường đất, mu-X được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD bán thời gian. Điều này có nghĩa chiếc xe sẽ chỉ hoạt động hai cầu trên những bề mặt đường xấu như đường đất và offroad. Hệ thống kiểm soát ổn định hoạt động tốt làm giảm xu hướng văng đuôi khi vào cua tốc độ cao khi đường trơn.

  Mu-X cũng trang bị một số tính năng trợ lái điện tử như kiểm soát ổn định (ESC), điều khiển lực kéo (ETC), kiểm soát lực phanh (BTC).

 

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

 

Các thiết bị điện tử hoạt động tốt trong điều kiện lái khắc nghiệt.

  Hệ thống treo khá đầm và khoảng nhún vừa phải, không tạo cảm giác bồng bềnh nhưng vẫn không quá cứng. Qua một gờ giảm tốc lớn, thử đạp mạnh chân ga để chiếc xe bay qua, hai bánh trước dường như chồm hẳn khỏi mặt đất cùng tiếng “khục” khá lớn. Tuy nhiên cú tiếp đất an toàn và người lái cũng như hành khách không cảm thấy chấn động mạnh.

  Mu-x không có thắng tay điện tử mà dùng cần phanh tay dây cáp truyền thống. Tuy nhiên đây không phải điểm mà những người mê offroad đặc biệt quan tâm.

 

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

 

Khối động cơ 3.0 lít, sức mạnh 163 mã lực, đủ sức mạnh tăng tốc. 

  Nhìn chung, mu-X là chiếc xe 7 chỗ đa dụng, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một chiếc SUV gia đình. Ngoại hình hầm hố, khung gầm cứng chắc, tính năng trang bị đủ dùng. Mẫu xe này phù hợp với những người có nhu cầu tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà chỉ quan tâm đến công năng sử dụng. Tại Việt Nam, mu-X được bảo hành 5 năm hoặc 130.000 km, con số cao nhất trên thị trường.

  Theo số liệu của VAMA, mặc dù mới ra mắt hồi cuối tháng 7 vừa qua, mu-X đã bán được 38 chiếc, trong đó phía Bắc 12 chiếc, miền trung 6 chiếc và miền Nam 20 chiếc.