Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 12
Số lượt truy cập: 6155803
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Cùng đánh giá sedan Honda Civic với Ford Focus
(2016-06-24 01:16:00)

[maylanhoto.vn] - Cuộc chiến phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt đang nóng với những cái tên như Focus, Civic. Cùng sở hữu thiết kế trẻ trung, thể thao, sang trọng và mạnh mẽ, kèm theo những trang thiết bị tiện ích hiện đại mới và có mức giá tương đương nhau. Ford Focus và Honda Civic, mẫu xe nào đáng được chọn hơn?

 

>> Mẫu xe đô thị mới Mitsubishi Mirage

>> Honda Accord Hybrid 2017 mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn

 

Thiết kế ngoại thất

Ford Focus 1.5L EcoBoost Sedan sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, bản nâng cấp mới này với những đường nét trau truốt, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác, đi kèm với hệ thống đèn pha gọn gàng trông hiện đại hơn. Xe nổi bật với cụm đèn sương mù và hai hốc hút gió được thiết kế lại trông sắc cạnh và thể thao. Xe còn nổi bật với bộ mâm xe 10 chấu kép, Ford đã thay đổi hoàn toàn so với mẫu Focus thế hệ tiền nhiệm.

 

Khác với mẫu Focus mới, Honda Civic 2015 lại mang phong cách khác hoàn toàn, Civic 2015 trẻ trung hơn và mềm mại. Xe thừa hưởng những nét thiết kế của thế hệ tiền nhiệm, ngoại thất xe nổi bật với cụm đèn HID tích hợp cảm biến tự động và tự động điều chỉnh góc sáng. Cụm lưới tản nhiệt mạ cờ-rôm sang trọng, hệ thống đèn sương mù hình oval đem lại cảm giác nhẹ nhàng.

 

Về thông số thiết kế của hai mẫu xe này, Focus 1.5L EcoBoost Sedan nhỉnh hơn so với mẫu Civic 2.0 AT, cụ thể, chiều dài x rộng x cao của Focus tương đương 4.538 mm x 1.823 mm x 1.468 mm, Civic chỉ đạt ở mức 4.525 mm x 1.755 mm x 1.450 mm. Với kích thước này thì Ford Focus 1.5L EcoBoost Sedan đem lại một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn hẳn so với Honda Civic 2.0 AT.

Thiết kế nội thất, trang bị tiện nghi

Ford Focus 1.5 EcoBoost Sedan nổi bật với những trang bị tiện ích hiện đại nhờ hệ thống kết nối thông minh SYNC với một màn hình cảm ứng cỡ lớn 8 inch, hệ thống giải trí này kết hợp với dàn âm thanh 6 loa. Xe sở hữu ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô lăng 3 chấu tích hợp phím điều khiển và hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập đem lại tiện ích cho người dùng.

 

 

Về phía mẫu Honda Civic, xe chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 7inch, tích hợp các kết nối thông thường như Bluetooth, MP3, AUX, hệ thống giải trí kết nối này đi kèm với dàn âm thanh 6 loa, cũng giống như mẫu Ford Focus 1.5L EcoBoost Sedan.

 

 

Động cơ, khả năng vận hành

Nói đến khả năng vận hành của hai mẫu xe này thì nhiều người lầm tưởng rằng Ford Focus 1.5L EcoBoost Sedan sẽ yếu hơn so với mẫu Honda Civic 2.0AT. Nhưng không hề phải, bởi mẫu Sedan Focus tuy sở hữu dung tích 1.5L lại có sức mạnh hơn hẳn so với mẫu Civic. Động cơ EcoBoost trên Ford đem lại cảm giác vận hành mạnh mẽ, nhưng lại cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá lý tưởng.

Ford Focus 1.5L Ecoboost Sedan sở hữu khối động cơ xăng 16 van sản sinh công suất lên tới 177 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và cho mô-men xoắn cực đạilene tới 240Nm tại vòng tau 1.600 – 3.000 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp cho khả năng vận hành mạnh mẽ.

 

Đối với Civic 2.0 AT, khối động cơ này yếu hơn hẳn so với mẫu Ford Focus 1.5L Ecoboost Sedan, xe chỉ cho công suất tối đa 153 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và cho mô-men xoắn chỉ 190 Nm tại vòng tua máy 4.300 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số tự động 5 cấp.

 

Trang bị an toàn

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị những hệ thống an toàn tiên tiến cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

 

Tuy nhiên, mẫu xe Focus được đánh giá cao hơn khi được trang bị thêm những hệ thống hỗ trợ vận hành tiên tiến như hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống an toàn với 6 túi khí và hệ thống chống trộm.

 

Kết luận

Hai mẫu xe này đều là những lựa chọn hoàn toàn xứng đáng ở phân khúc sedan hạng C này, tuy nhiên, với một mẫu xe cho khả năng vận hành mạnh mẽ, kèm theo mức tiết kiệm nhiên liệu và cho khả năng an toàn thì Ford Focus 1.5L Ecoboost Sedan là mẫu xe đáng chọn.