Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6166226
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Ông vua sa mạc cùng đẳng cấp SUV hàng đầu - Mitsubishi Pajero
(2016-03-05 01:46:00)

[maylanhoto.vn] - Thu hút được sự chú ý tại Vietnam Motor Show 2015, Pajero phiên bản 3.8 của Mitsubishi trở thành chủ đề bàn luận của đông đảo khách hàng quan tâm đến dòng xe SUV cỡ lớn.

 

>> Những điểm mới trong Toyota Innova 2016

>> Phong thái hiện đại và thể thao với Suzuki Vitara

 

Mọi người biết đến Pajero như “người hùng” tại giải đua khắc nghiệt nhất thế giới Paris Dakar (nay là Dakar Rally) với 12 lần chiến thắng trong đó có 7 chiến thắng liên tiếp từ năm 2001 đến năm 2007. Tính đến nay, Mitsubishi Pajero vẫn là đội đua giàu thành tích và được mệnh danh là “Vua sa mạc”.

Trải qua 4 thế hệ, từ lịch sử anh hào trên đường đua Dakar Rally, Pajero vẫn giữ vững “tinh thần chiến đấu” – the Spirit of Competition – để trở thành mẫu xe SUV đẳng cấp nhất của Mitsubishi, và là niềm mơ ước của phái mạnh, của những ông chủ thực sự.

Khả năng vận hành vượt trội của Pajero là không cần phải bàn cãi bởi cái tên của Pajero quá lớn trên đường đua Dakar Rally và trong gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, Pajero đã chứng minh được vị thế của mình với khách hàng Việt.

 

mitsubishi-pajero (3).jpgTrong gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, Pajero đã chứng minh được vị thế của mình với khách hàng Việt.

Những chiếc Pajero đã gắn bó với chủ doanh nghiệp từ thuở “dẫn đường mở lối” lúc khởi nghiệp, khi đã có cơ ngơi vững chắc thì Pajero thế hệ mới vẫn tiếp tục là lựa chọn của họ bởi khi đã gắn bó với Pajero thì khó có lý do nào khác để từ bỏ hoặc đơn giản hơn là chưa có đối thủ khác thay thế trọn vẹn.

Trở lại Việt Nam từ cuối năm 2014 bằng con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, thế hệ thứ 4 của Pajero đã lột xác bởi thiết kế bề thế, một phong thái uy nghi đường bệ ví như hình ảnh của “chúa sơn lâm”. Đó là cái chất riêng khiến Pajero không lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác.

 

Động cơ mạnh mẽ nhất

Nếu như Pajero 3.0 được coi là vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc, thì phiên bản mới với động cơ V6 3.8 MIVEC đã nâng khả năng vận hành lên tầm cao mới vượt khỏi phân khúc. Động cơ V6 MIVEC3.8L cho công suất cực đại 250 mã lực, lớn hơn hẳn các đối thủ của mình (động cơ I4 2.7, công suất 164 mã lực). Bí mật của sức mạnh này nằm ở động cơ V6 3.8 MIVEC có khả năng cung cấp mô men xoắn tối đa 329 Nm ngay ở vòng tua thấp 2.750 vòng/phút. Ngoài ra, hộp số tự động 5 cấp thông minh INVECS II giúp Pajero trở thành “chiến hữu trung thành” với mọi người lái nhờ khả năng ghi nhớ thói quen điều khiển.

 

mitsubishi-pajero (4).jpgĐộng cơ V6 3.8 MIVEC đã nâng khả năng vận hành lên tầm cao mới vượt khỏi phân khúc.

Hệ thống kiểm soát 4 bánh All Wheel Control (AWC) là điểm khác biệt so với đối thủ. Hệ thống AWC sẽ tự động điều chỉnh lực kéo, công suất hoạt động, đồng thời kết hợp với các hệ thống an toàn khác như hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo chủ động (ASTC) nhằm tăng cường khả năng chống trượt và ổn định thân xe hiệu quả. Nói tóm lại AWC sẽ giám sát hoàn toàn tình trang vận hành của xe để có thể can thiệp đúng lúc nhằm phát huy tối đa sức mạnh và duy trì an toàn trong mọi điều kiện vận hành.

Bên cạnh đó, một công nghệ khác được nghiên cứu và phát triển từ đường đua Paris Dakar đó là hệ thống dẫn động Super Select 4WD II với khả năng chuyển cầu linh hoạt ngay cả khi đang di chuyển với tốc độ lên đến 100 km/h. Hệ thống Super Select 4WD cho phép người lái có thể lựa chọn 4 chế độ truyền động gồm một cầu (2H), hai cầu nhanh (4H), hai cầu nhanh – khóa vi sai trung tâm (4HLc) và hai cầu chậm – khóa vi sai trung tâm (4LLc). Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của Pajero đều được trang bị hệ thống dẫn động hai cầu toàn thời gian, do đó người lái không thể chọn chế độ dẫn động một cầu êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, nhất là khi di chuyển trong thành phố. Là một mẫu xe địa hình đích thực, Pajero còn được trang bị khóa vi sai cầu sau, đảm bảo cho xe khả năng thoát lầy cao nhất khi di chuyển trên các đoạn đường xấu.

 

mitsubishi-pajero (2).jpgThiết kế phần hông xe với các đường gân nổi lịch lãm và cá tính nay trở nên mạnh mẽ hơn nhờ mâm đúc 18” mới cùng bộ lốp kích thước lớn 265/60R18.

Về không gian nội thất, Pajero mang đến sự thoải mái tối đa cho mọi khách hàng và mọi mục đích sử dụng nhờ hàng loạt các tiện nghi xứng tầm: hai ghế trước chỉnh điện có chức năng sưởi; hàng ghế thứ 2 có thể ngả một góc lớn để tạo thành một chiếc giường thoải mái; hàng ghế thứ 3 lại có khả năng gập phẳng và giấu bên dưới sàn xe, rất thuận tiện khi chở các đồ đạc cồng kềnh cần nhiều không gian.

Và để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất, Pajero còn được trang bị vô lăng ốp gỗ tích hợp nút điều khiển âm thanh, hệ thống Cruise Control, bàn đạp ga/phanh bọc nhôm tinh tế và sang trọng, hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, hệ thống âm thanh Rockford Acoustic Design với 12 loa tổng công suất 860W.

Một điểm nhấn đáng chú ý, Pajero là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có hộc giữ lạnh đồ uống, cực kỳ phù hợp với những chuyến đi dài mùa hè..

Tất cả những thiết kế này đủ để tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng trên các hành trình dài. Với những khách hàng thường xuyên đi du lịch, dã ngoại chắc chắn sẽ bị thu hút bởi cửa sổ trời có kích cỡ lớn của Pajero 3.8.

 

An toàn hàng đầu

Pajero 3.8 sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn hàng đầu hiện nay như hệ thống ABS/EBD/BA cùng hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo chủ động (ASTC), hệ thống 6 túi khí cùng chức năng căng đai tự động cho hàng ghế trước, camera lùi và cảm biến lùi xe.

Đặc biệt, hệ thống an toàn cao cấp Auto High Beam với khả năng tự động điều chỉnh đèn pha/cốt giúptự điều chỉnh để mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất, mang lại khả năng an toàn tối đa cho khách hàng cũng như các xe khác đang di chuyển trên đường.

 

mitsubishi-pajero (1).jpgPajero 3.8 sẽ lựa chọn đáng cân nhắc của khách hàng khi muốn tìm một chiếc SUV cao cấp.

Mitsubishi Pajero tỏ ra hấp dẫn hơn đối thủ cùng phân khúc là Toyota Prado không chỉ bởi tính năng vận hành vượt trội, trang bị tiện nghi và danh tiếng của Pajero mà còn bởi giá bán thậm chí thấp hơn đến 113 triệu, ở mức 2,079 tỷ đồng. Chắc chắn Pajero 3.8 sẽ lựa chọn đáng cân nhắc của khách hàng khi muốn tìm một chiếc SUV cao cấp.