Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6153522
Tin Tức  /  Xã hội
Triệu tập tài xế xe bán tải trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt
(2015-11-10 01:40:00)

[maylanhoto.vn] - Công an triệu tập tài xế xe bán tải vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà.

>> Lợi hay thiệt quanh việc mua ô tô cũ

>> Vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà

 

Theo thông tin mà PV có được, sau tai nạn, chiếc xe bán tải cũng được trưng dụng để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tài xế xe bán tải cũng là người cung cấp đoạn video quay lại cảnh rượt đuổi cho cơ quan công an.

Sáng nay, tài xế này đã lên cơ quan công an để trình báo. Anh này cho biết thanh niên bám cần gạt nước xe taxi chính là em trai mình.

Triệu tập tài xế xe bán tải để lấy lời khai

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn tối 8/11 tại cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc (Hà Nội), đến trưa nay cơ quan chức năng đã triệu tập tài xế xe tải để phục vụ công tác điều tra và tìm nguyên nhân vụ việc.

tai nạn giao thông, an toàn giao thông, taxi, tài xế
Hình ảnh từ camera hành trình

Từ hình ảnh của camera hành trình chiếc xe bán tải Ford Ranger bị xe taxi BKS 30A-646.73 chèn ép có thể thấy, chiếc xe taxi đã cố gắng không cho xe bán tải vượt lên. Sau một hồi “so kè”, xe bán tải vượt được lên trên, ép xe taxi vào sát thành cầu vượt. Tuy nhiên, chiếc xe taxi vẫn cố gắng lách lên phía trước được.

Lúc này, hai thanh niên từ trên xe bán tải lao xuống, chặn đầu xe taxi. Lái xe taxi rồ ga cho xe bỏ chạy, hất một thanh niên lên nắp ca-pô. Chiếc xe bán tải lập tức đuổi theo với tốc độ cao, đến cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng do xe taxi gây ra.

Một nguồn tin khác cho hay, trước khi xảy ra vụ chèn ép, so kè trên cầu vượt Ngã tư Sở, hai chiếc xe trên đã có va chạm ở đoạn đường trước. Nhiều khả năng, tài xế taxi sợ bị đánh nên cố chèn ép, không cho xe bán tải vượt lên.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường xác nhận, những thanh niên bước xuống từ xe bán tải có vẻ ngoài hung hãn, xăm trổ đầy người. Lái xe bán tải cho biết, thanh niên bám cần gạt nước xe taxi chính là em trai của mình.

Hiện Công an quận Đống Đa đang điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc.

Người đuổi theo xe taxi gây tai nạn trên cầu vượt phạm lỗi gì?

Báo Giao thông phân tích từ hình ảnh camera hành trình trên xe bán tải màu đỏ có thể thấy, ở giây thứ 10, khi đến đoạn giữa cầu vượt Ngã Tư Sở hướng về Nguyễn Lương Bằng, chiếc xe có gắn camera hành trình này bật xi nhan xin vượt chiếc taxi hiệu Kia Morning của hãng taxi Vina.

Chiếc taxi đi chậm lại, đánh lái vào trong không cho vượt. Chiếc xe gắn camera hành trình bèn tăng tốc vượt phải. Tuy nhiên, chiếc taxi lại đánh võng sang phải không cho xe gắn camera vượt lên. Xe gắn camera lao sang phải vượt lên chặn đầu taxi ở phía sát lan can cầu vượt.

 

Ngay lập tức, người ngồi trên xe gắn camera hành trình mở cửa xuống, rất có thể để "nói chuyện" với lái xe taxi. Trong đoạn video, có thể nghe rõ tiếng đóng cửa xe và thấy chiếc xe rung nhẹ. Lúc này, có vài chiếc xe máy hiếu kỳ dừng lại trước đầu 2 chiếc xe xem cuộc "nói chuyện phải trái".

Tuy nhiên, chiếc taxi tăng tốc phóng lên. Hai người đàn ông mặc áo đen (từ xe bán tải) đuổi theo chặn đầu chiếc taxi, nhưng bất thành. Chiếc xe gắn camera hành trình tăng tốc phóng bạt mạng đuổi theo xe taxi đang chạy với tốc độ rất nhanh.Đến 1’52”, chiếc xe gắn camera hành trình đuổi kịp taxi, lúc này đã đâm vào hàng loạt xe máy, đâm vào lan can cầu vượt.

Như vậy, đoạn video phản ánh khá rõ những lỗi mà chiếc xe có gắn camera hành trình đang mắc phải. Cụ thể, chiếc xe đã đi với tốc độ cao (86 km/h) trong thành phố, chiếc xe còn đánh võng chặn xe, dừng lại giữa cầu gây sự.