Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6155134
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Sự mạnh mẽ đến từ Honda Accord 2015
(2015-09-17 02:14:00)

[maylanhoto.vn] - Phân khúc sedan là chiến trường thực sự tại Việt Nam với những tên tuổi đã “ra đi” như Ford Mondeo, Daewoo Magnus. Mọi mẫu xe khi có mặt đều coi Camry là đối thủ và tranh thủ lấy được chút thị phần nào hay chút đó. Nhưng hiện tại chỉ có Mazda6 đủ sức gây ra ảnh hưởng đó. Mẫu xe thứ hai là Accord.

>> Limousine 6 bánh độc đáo

>> Những chuyện kỳ lạ, điên rồ với Ôtô Rolls-Royce

 

Accord có những ưu thế mà những người đi Camry không bao giờ được hưởng thụ. Đó là thiết kế nam tính, sử dụng những đường gân nổi mạnh mẽ. Cụm đèn pha trải dài ra thân cộng với lưới tản nhiệt dạng 3D nổi bật. Honda muốn Accord phải khác biệt hẳn vẻ trung tính của Camry nên sẵn sàng thể hiện những ý tưởng phá cách nhất có thể. Gần như không có những đường nét thỏa hiệp. Mọi chi tiết đều phóng khoáng và giàu năng lượng.

Accord-4-9274-1441592319.jpg

Vì lẽ đó mà Accord phù hợp với khách hàng nam, trẻ lòng mà không cần trẻ tuổi. Khác với sự “an toàn” về đường nét mà Camry theo đuổi, dù đã có những thay đổi nhiều ở phiên bản facelift giữa chu kỳ, Accord sẵn sàng đi theo xu hướng mới, chấp nhận thử thách. Vì thế mà ở mỗi chu kỳ sản phẩm, mẫu xe này đều có những điều khiến khách hàng phải chờ đợi.

Nội thất rộng rãi, không gian thoáng và pha trộn giữa hai xu hướng sang trọng và thể thao. Những chi tiết ốp gỗ bóng bẩy gợi về dòng xe sang trong khi vô-lăng, ghế ôm, bảng điều khiển trung tâm lại theo kiểu xe chơi. Điều đáng tiếc đầu tiên là cách hiển thị hơi rối nếu đọc file từ USB do phân định theo từng thư mục rất giống PC.

Accord trang bị ở mức vừa đủ với một chiếc xe Nhật nhưng còn kém với xe Hàn như Hyundai Sonata. Màn hình cảm ứng, camera lùi. Điều hòa nhiệt độ hai vùng độc lập có cửa gió sau. Chìa khóa thông minh. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đi kèm đó là những chi tiết khá tinh thế như đèn bệ cửa, nẹp crôm in dòng tên Accord cũng như hệ thống rèm tự động cho kính sau.

Accord-2-9250-1441592319.jpg

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất mà Accord dành cho chủ nhân là tính năng lái hấp dẫn nhất phân khúc. Khó có chiếc sedan Nhật nào, gồm Toyota Camry và Nissan Teana, vượt qua mẫu xe Honda về mặt này. Vô-lăng bọc gỗ tạo độ bám tốt ngay cả khi tay ra mồ hôi. Điểm ấn tượng hơn là độ thật và chính xác của tay lái. Đặt bánh vào đâu, quay góc bao độ hay chuyển hướng bất ngờ, Accord đáp ứng nhanh chóng một cách chính xác nhất. Điều mà các dòng xe Nhật thường không tập trung.

Bên cạnh đó, động cơ 2.4 công suất 173 mã lực năng động hơn hẳn Camry dù không có khác biệt đáng kể về thông số. Hộp số 5 cấp cho phản ứng nhạy và thể thao hơn trong khi chân ga mềm và có độ đàn hồi. Triết lý về vận hành của Honda khá gần BMW nên Accord có những linh hoạt khác hẳn xe Nhật truyền thống.

Dẫu vậy, Accord không thể thao kiểu đơn thuần mà vẫn giữ những giá trị của một chiếc sedan dành cho người ngồi sau. Cách âm tốt nhất trong số các dòng Honda bán tại Việt Nam. Nếu để ở chế độ Eco, xe đi đầm, êm ái và yên tĩnh không khác gì dòng xe sang.

Accord-1-5902-1441592319.jpg

Muốn thể thao, tắt chế độ Eco và về số S, Accord sẽ thay đổi sắc diện toàn bộ. Chân ga nhạy hơn, hộp số sang số ở vòng tua cao 3.000 vòng/phút thay vì 1.800. Tiếng động cơ u u lọt vào ca-bin. Toàn thân mẫu sedan nặng hơn 1,5 tấn lao đi trong sự hưng phấn của tài xế. Giá trị của sức mạnh này nằm ở những cú vọt thoát đám đông hay tránh chướng ngại vật.

Accord còn có nút chuyển số trên vô-lăng để tài xế có thể đẩy xe vào trạng thái cực đoạn hơn. Giả sử lên 4.000-5.000 vòng/phút mới chuyển cấp. Cần số này có độ nhạy tương thích gần như tức khắc so với yêu cầu của tài xế.

Nếu mang cách chạy này lên Camry, tài xế sẽ nhận được phản ứng hoàn toàn bình thường. Rất khó đẩy Camry lên ngưỡng của các dòng xe thể thao. Vì thế, với người mê lái, thích thể hiện mình thì Accord vẫn là lựa chọn hàng đầu. Trở ngại duy nhất là số lượng người đam mê cầm lái ở Việt Nam không nhiều. Đa số vẫn coi xe hơi là khoản đầu tư nên ít hỏng vặt, giữ giá và dễ bán lại như Camry là ưu tiên số một.

Tính năng an toàn gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Nhập khẩu từ Thái Lan và mức giá 1,47 tỷ đồng là những gì mà Honda mang đến trên Accord 2015. Chênh khoảng 200 triệu so với Camry 2.5Q, Accord có lợi thế nhập khẩu nhưng lại quá gần về giá so với Mercedes C-class vốn ở trên một bậc.