Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 12
Số lượt truy cập: 6166638
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Điểm khác biệt trong Mazda MX-5 thế hệ mới
(2015-09-10 07:21:00)

[maylanhoto.vn] - Liệu phiên bản mới nhất của mẫu roadster 2 chỗ bán chạy nhất thế giới có những đặc tính riêng đã làm nên danh tiếng cho Mazda MX-5?

>> Mitsubishi Pajero Sport 2016 sẽ sớm về Việt Nam 

>> Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 7 vừa qua

 

Đã 25 năm kể từ khi mẫu Mazda MX-5 nguyên bản được bán ra tại thị trường châu Âu. Tại thời điểm đó, mẫu xe này không những đã trở thành mẫu roadster 2 chỗ bán chạy nhất trong lịch sử mà nó còn dành được rất nhiều bình chọn và khen ngợi của các nhà báo chuyên ngành cũng như những người say mê ôtô.
 
Do vậy nếu bạn được giao nhiệm vụ tạo ra một mẫu MX-5 mới, bạn sẽ bắt đầu từ con số 0 hay sẽ dựa trên những gì đã có sẵn? Mazda đã kết hợp cả hai.
 
Mẫu xe thế hệ thứ 4 này được chế tạo hoàn toàn mới nhưng vẫn có những đặc tính quan trọng của một chiếc MX-5. Xe sở hữu chassis dẫn động cầu sau mới và tùy chọn hai động cơ xăng: một bản 2.0L lắp cho mẫu xe chúng tôi đang chạy thử và một bản dung tích nhỏ hơn, 1.5L. 
 
Giám đốc phụ trách dự án MX-5, ông Nobuhiro Yamamoto cho Autocar biết rằng có 5 đặc trưng chính tạo nên một mẫu xe MX-5: đó là dẫn động cầu sau với kết cấu động cơ đặt giữa, tỷ lệ phân bố trọng lượng là 50/50, chuyển hướng nhanh, tự trọng thấp và giá cả hợp lý. Ông này cho biết, mẫu xe mới đều đạt được chỉ số ấn tượng nhất ở mỗi phương diện này.
 
Đối với Autocar, hai điểm đáng chú ý nhất ở 5 đặc trưng trên là tự trọng thấp và giá cả hợp lý. Vì những chiếc xe hiện nay được thiết kế để có thể vận hành an toàn hơn, chạy tốc độ hơn và sở hữu nhiều công nghệ cao cấp hơn, nên xu hướng là chúng có kích thước lớn hơn, nặng nề hơn và đắt hơn. Nhưng MX-5 không nằm trong xu hướng này. Mẫu xe mới ngắn hơn bất cứ mẫu MX-5 nào trước đây, nó nặng chỉ hơn 1 tấn nhờ ứng dụng các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu thông minh. Mui gập thì lại điều khiển đóng/mở bằng tay thay vì bằng điện như ở thế hệ trước.
 
Mẫu xe chúng tôi chạy thử lắp động cơ 2.0L với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng từ Mazda 3, hệ thống định vị sat-nav, điều hòa nhiệt độ, điều khiển hành trình, DAB, Bluetooth và hai loa ở tựa đầu người lái.
 
Nâng cấp động cơ rất đáng tiền vì chiếc xe của bạn không chỉ được cải thiện khả năng vận hành mà còn được trang bị thêm vi sai chống trượt và các thanh giằng phía trước tiêu chuẩn. Trang bị cuối cùng chúng tôi bổ sung là màu sơn Soul Red metallic mới của Mazda, một tùy chọn đáng giá. Nói về ngoại hình, có thể thấy rằng ngôn ngữ thiết kế Kodo thực sự phù hợp với một mẫu roadster 2 chỗ. Chiếc xe trông hầm hố và hiện đại nhưng vẫn là một chiếc MX-5 không lẫn vào đâu được. Và chắc chắn sẽ có thêm nhiều khách hàng bị nó mê hoặc.
 
Như đã đề cập ở trên, thế hệ MX-5 này là mẫu xe ngắn nhất trong dòng MX-5 nhưng bạn sẽ không thể biết được điều này nếu ngồi trong cabin. Xe vẫn đủ chỗ cho 2 người lớn và vị trí lái được bố trí rất tuyệt. Ghế lái đặt thấp và vô-lăng đặt ở vị trí cực kỳ hợp lý. 
 
Cabin của chiếc xe cũng thuộc loại ấn tượng nhất. Loại vật liệu sử dụng trong cabin cao cấp hơn so với chiếc xe thế hệ trước. Một trong những chi tiết đắt giá nhất là mui gập. Xe có mui nhẹ hơn trước. Nó hạ xuống trong chỉ 5 giây và dễ sử dụng. Khi nâng mui, tiếng ồn từ mặt đường được cách âm khá tốt.
 
Nói đến sự tiện dụng. Khoang hành lý nhỏ hơn 20 lít so với của thế hệ cũ nhưng thiết kế hợp ý khiến nó vẫn hữu dụng và không phải là vấn đề mà hầu hết các chủ nhân của chiếc xe này phải bận tâm. 
 
Còn cảm giác lái thì sao? Đây thực sự là một mẫu xe thú vị. Nó chạy nhanh nhưng độ thú vị nó mang lại thì khó có chiếc xe nào đánh bại. Nó lái rất tuyệt và hộp số hoạt động cực ấn tượng.
 
Autocar Vietnam sẽ có bài đánh giá chi tiết về thiết kế cũng như vận hành của mẫu xe này (cả bản số sàn và số tự động) trên đường đua.