Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 12
Số lượt truy cập: 6133037
Tin Tức  /  Xã hội
5 mẫu SUV cỡ nhỏ tốt nhất trên thị trường
(2015-04-13 12:31:00)

[maylanhoto.vn] - Honda CR-V, Mazda CX5 và Subaru Forester là 3 trong số những cái tên được Consumer Reports bình chọn là SUV cỡ nhỏ tốt nhất thị trường hiện nay.

>> Xuất hiện hình ảnh đầu tiên về Kia Sedona 2015 

>> Mẫu xe Hatchback phù hợp cho phụ nữ đô thị

 

Tại Mỹ, SUV cỡ nhỏ đã trở thành phân khúc phát triển nhanh chóng nhất trên thị trường. Những chiếc Crossover này kết hợp được rất nhiều ưu điểm như kích thước hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, nội thất linh hoạt, vận hành tốt trên mọi điều kiện thời tiết, dễ dàng xoay xở trong phố, cũng như trong các bãi đỗ xe. Tất nhiên, chúng cũng có những điểm trừ. Đừng mong đợi cảm giác thoải mái và sự yên tĩnh trong cabin của những chiếc SUV cỡ nhỏ sẽ sánh được với sedan. Tuy nhiên, nhìn chung, SUV cỡ nhỏ đạt được các tiêu chí “gầm cao, máy thoáng” và tiết kiệm tương đối cho người dùng.

Người tiêu dùng ngày càng tin dùng SUV cỡ nhỏ, đồng nghĩa với các hãng ngày càng cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng. Consumer Reports đã đưa ra danh sách những chiếc SUV cỡ nhỏ tốt nhất làm cơ sở so sánh cho người dùng. Những chiếc xe được lựa chọn dựa trên các tiêu chí độ tin cậy, vận hành và các thử nghiệm an toàn được tiến hành bởi chính phủ.

Chiếc SUV cỡ nhỏ tốt nhất: Subaru Forester

 

 

Thế hệ mới Subaru Forester 2014 đã được CR bình chọn là chiếc SUV cỡ nhỏ tốt nhất trên thị trường, căn cứ vào điểm tổng hòa của các yếu tố. Cửa ra vào và cửa sổ rộng rãi khiến xe rất thân thiện với người dùng, ra vào dễ dàng, tầm nhìn cũng tốt nhất phân khúc. Với động cơ 2.5L ở Mỹ, Forester là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc.

Ở nội thất, xe có hàng ghế sau rộng rãi, vị trí lái tuyệt hảo, bảng điều kiển dễ sử dụng. Tuy nhiên, hệ thống giải trí và kết nối không đa dạng như các đối thủ, cảm giác khi xe vận hành cũng không được êm ái như CR-V.

Tại Việt Nam, Subaru Forester được phân phối với 2 phiên bản trang bị động cơ 2.0L là Subaru 2.0i L giá 1.428.000.000 VNĐ và Subaru Forester 2.0 XT giá 1.575.000.000 VNĐ.

Honda CR-V

 

 

Honda CR-V là chiếc SUV cỡ nhỏ dành cho gia đình nhỏ dễ sử dụng, dễ lái, linh hoạt và đáng tin cậy. Xe có hàng ghế sau rộng rãi, nhiều không gian chứa đồ, vận hành êm ái. Động cơ 4 xylanh và hộp số tự động 5 cấp mượt mà cho mức tiêu thụ nhiên liệu tốt, ở mức 23 mpg trên đường hỗn hợp. Một số điểm trừ của mẫu xe này là tiếng ồn từ đường lọt nhiều vào cabin, điểm mù lớn ở góc sau xe,

Tại Việt Nam, Honda CR-V có chút khác biệt với CR-V Mỹ, được phân phối với 2 phiên bản 2.0 và 2.4, giá bán lần lượt là 1.008.000.000 và 1.158.000.000 VNĐ.

Mazda CX-5

 

 

Mazda CX-5 được CR gọi là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ mang lại cảm giác lái thú vị nhất với động cơ 2.5L 4 xylanh. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng rất ấn tượng và là một trong những xe tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất phân khúc.

Ở nội thất, Mazda CX-5 có cabin rộng rãi và ghế êm ái, tuy nhiên khá ồn và hệ treo hơi cứng.

Ở Việt Nam, Mazda CX-5 chỉ được phân phối với động cơ 2.0, đem lại cảm giác lái không được mong muốn so với CX-5 Mỹ và yếu hơn so với động cơ 2.4 của Honda CR-V. CX-5 1 cầu số tự động được bán với giá 1,084 tỉ, trong khi đó phiên bản 2 cầu được bán với giá 1,134 tỉ đồng.

Toyota RAV4

 

 

Toyota RAV4 từng giữ ngôi vương trên thị trường SUV cách đây 20 năm, nhưng ngày nay, RAV4 phải đối mặt với nhiều đối thủ sừng sỏ hơn nhiều. Toyota RAV4 2015 là mẫu xe rất thực dụng, với hàng ghế sau ấn tượng và nhiều không gian chứa đồ. RAV4 sử dụng động cơ 2.5L công suất 175 mã lực, cung cấp khả năng tăng tốc tốt và mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 24 mpg.

Kể từ khi được thiết kế lại năm 2013, RAV4 cải thiện được cảm giác lái, tuy nhiên độ êm ái và cách âm thì không tốt như mong đợi. Giống như Honda CR-V, RAV4 Mỹ được trang bị camera lùi tiêu chuẩn.

Toyota RAV4 hiện không được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Ford Escape 2014

 

 

Rất nhiều người chọn SUV cỡ nhỏ làm chiếc xe phục vụ cho gia đình, trong đó thân thiện với trẻ nhỏ là một tiêu chí quan trọng. Ford Escape đáp ứng được điều này. Escape dễ dàng cho cả người lớn và trẻ em ra vào xe, dễ dàng đặt trẻ em vào chỗ ngồi và điều chỉnh đai an toàn phù hợp.

Escape cũng là một chiếc SUV rất thực dụng, mang lại cảm giác lái thú vị, và không tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Ở Mỹ, Escape sử dụng động cơ Ecoboost 1.6L 4WD. Rất tiếc, Escape đã ngừng phân phối tại Việt Nam. Thay vào đó, Ford đưa ra mẫu Ecosport nhỏ hơn các đối thủ cùng phân khúc ở Việt Nam, với động cơ chỉ 1.5L, quá yếu so với các đối thủ. Lợi thế của Ecosport là giá thành rẻ. Bản cao cấp nhất chỉ ở mức 681 triệu đồng.