Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6133713
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Phong cách thể thao đầy ấn tượng với Kia K3
(2015-04-06 08:40:00)

[maylanhoto.vn] - Kia K3 mang một diện mạo hoàn toàn mới với những thay đổi ấn tượng mang phong cách thể thao, đem lại cảm giác bắt mắt hơn so với 'kẻ tiền nhiệm' Forte.

 

>> Mẫu xe thể thao không hệ thống điều hòa, không Radio

 

>> Kia K3 có thật là sedan hạng trung đáng mua?

 

Về thiết kế ngoại thất

Về kích thước, Kia K3 có chiều dài 4.560 mm, chiều rộng 1.780 mm và chiều cao 1.435 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm, ngang ngửa với các đối thủ như Toyota Corolla Altis, Honda Civic.

Thân xe vẫn thiết kế với phần đuôi xe được vun cao nhưng trông gọn hàng hơn. Điểm tạo nên sức thu hút ở thân xe là được gân dập nổi kết hợp với hai hốc bánh xe khá "mạnh bạo" giúp xe nhìn thể thao và năng động hơn. Xe trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện được tích hợp đèn báo rẽ, lazang hợp kim 17'' đi cùng lốp xe có kích thước 215/45 R17 ở tất các các phiên bản. Điểm khác biệt duy nhất là phiên bản 1.6MT không trang bị tay nắm cửa viền Crom. 

Ô tô Kia K3 thiết kế với phần đuôi xe được vun cao nhưng trông gọn hàng hơn

Ô tô Kia K3 thiết kế với phần đuôi xe được vun cao nhưng trông gọn hàng hơn

Cụm đèn pha tự động dang thấu kính với dải đèn LED chạy ban ngày liền mạch lưới tản nhiệt thu hút. Cản trước xe mở rộng tạo dáng vẻ bệ vệ cho xe kết hợp với hốc đèn sương mù cứng cáp hơn. Cụm đèn hậu thiết kế tròn đầy dạng LED ống tạo nên nét thu hút cho đuôi xe. Cản sau bằng nhựa cứng tối màu kết hợp cùng ống xả kích thước lớn giúp xe nhìn thể thao hơn.

Về nội thất, trang bị

Không chỉ gây chú ý bằng vẻ ngoài, mẫu xe này còn tạo ấn tượng với khoang cabin “ngập đồ chơi”. Nội thất xe sử dụng tông màu đen cho toàn bộ nội thất với ghế ngồi bọc da có chất liệu khá tốt. Nhiều chi tiết được mạ crome như tay nắm cửa, mặt đồng hồ táp lô, viền nút bấm khởi động start/ stop, bàn đạp ga – phanh giúp khoang lái ghi điểm trong mắt khách hàng.

Xe được trang bị ghế da cao cấp ở tất cả các phiên bản. Hai phiên bản động cơ 1.6L chỉ trang bị ghế chỉnh cơ trong khi phiên bản 2.0L trang bị ghế chỉnh điện 10 hướng và nhớ hai vị trí ghế. Hàng ghế sau của xe rộng rãi đủ chỗ cho 3 người ngồi thoải mái và có thể gập lại theo tỷ lệ 6:4 giúp mở rộng khoang hành lý. Xe trang bị các nút điều khiển tích hợp trên tay lái gồm hệ thống điều khiển âm thanh giải trí bên trái, hệ thống ga tự động Cruise Control ở bên phải, nút điều hiển màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ tốc độ và nút nhấn nghe/ gọi điện thoại khi kết nối Bluetooth ở phía dưới. Xe còn có nút chuyển 3 chế độ dành cho vô lăng.

Xe ô tô Kia K3 được trang bị ghế da cao cấp ở tất cả các phiên bản

Xe ô tô Kia K3 được trang bị ghế da cao cấp ở tất cả các phiên bản

Hai phiên bản được trang bị đầy đủ option nên có nhiều đồ chơi như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động start/stop, hệ thống giải trí kết nối Bluetooth/AUX/USB/iPod với màn hình 8 inch, âm thanh 6 loa, camera lùi, cảm biến trước sau hỗ trợ đỗ xe, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng lạnh độc lập kèm bộ lọc khí ion, hộc giữ lạnh, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời.

Về động cơ, vận hành

Kia K3 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L trong khi các đối thủ của mẫu xe này đều được trang bị động cơ 1.8L và 2.0L. Ở phiên bản động cơ 1.6L 4 xylanh thẳng hàng sản sinh công suất 128 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/phú và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua 4850 Vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp cới hộp số sàn 6 cấp giúp xe có tốc độ tối đa 200Km/h trong khi kết hợp với hộp số tự động thì tốc độ đạt được là 195 Km/h. Phiên bản động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 159 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại vòng tua 4800 vòng/phút.

Ô tô Kia K3 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L

Ô tô Kia K3 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L

Tốc độ tối đa của xe khi kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp đạt 205 Km/h.K3 đạt được trong điều kiện di chuyển đường thành phố vào khoảng 9,5L/100Km trong khi ở đường kết hợp chỉ nằm trong khoảng 7.5L/100Km.

Về trang bị an toàn, cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống ga tự động điều khiển hành trình, hệ thống chống trộm và nhắc nhở bảo dưỡng 2 túi khí hàng ghế trước. Ở 2 phiên bản hộp số tự động được trang bị nút khởi động và chìa khóa thông minh, camera lùi. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau. Phiên bản cao cấp nhất 2.0AT còn có hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống khởi động ngang dốc HAC.